CV là gì? Những điều cần biết về CV

CV là một trong những giấy tờ tất yếu mà nhà tuyển dụng yêu cầu với ứng viên. Vậy CV là gì, CV là viết tắt của từ gì, CV xin việc gồm những gì và trình bày thế nào cho đầy đủ và gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ những điều cần biết về CV xin việc nhé.

CV là gì?

CV là viết tắt của từ tiếng Anh "Curriculum Vitae", dịch sang tiếng Việt có nghĩa là sơ yếu lý lịch.

Tuy nhiên, bản chất CV là bản tóm tắt những thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, các kỹ năng liên quan tới công việc ứng tuyển của ứng viên.

Một CV ấn tượng là yếu tố quan trọng giúp ứng viên có cơ hội được lọt vào vòng phỏng vấn của nhà tuyển dụng.

CV xin việc

Tại sao phải viết CV xin việc?

CV xin việc chứa thông tin cá nhân, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc… nên sẽ giúp nhà tuyển dụng đưa ra được cái nhìn khái quát, tổng quan nhất về ứng viên. Với nhiều nhà tuyển dụng, CV xin việc là cơ sở chính để loại những ứng viên không phù hợp trước vòng phỏng vấn.

Vì vậy, việc biết cách viết CV xin việc là bước đầu tiên các ứng viên cần làm khi muốn nộp hồ sơ xin việc tại bất kỳ đâu.

Cách Viết CV thế nào cho chuẩn?

Viết CV xin việc thế nào cho chuẩn, gây được ấn tượng giữa hàng ngàn CV được gửi về cho nhà tuyển dụng là điều mà không phải ứng viên nào cũng biết.

Mẫu CV xin việc

Đầu tiên, bạn cần đảm bảo rằng CV có đầy đủ các thông tin cần thiết. Nếu chưa biết CV xin việc bao gồm những gì, mời các bạn tham khảo những nội dung dưới đây.

Thông tin cá nhân

Họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, số điện thoại và email liên lạc.

Trình độ học vấn

Nên liệt kê cấp học từ cao đẳng/ đại học trở lên kèm theo các khóa học chuyên môn, nghiệp vụ nếu bạn có.

Kinh nghiệm làm việc

Bạn chỉ nên liệt kê những công việc trong cùng ngành nghề, hoặc có liên quan đến vị trí mà bạn ứng tuyển.

Kỹ năng

Bạn nên đưa vào CV những kỹ năng như: tin học văn phòng, các kỹ năng đặc thù của công việc (lập trình, thiết kế…) và kỹ năng mềm (giao tiếp, thuyết trình…).

Mục tiêu nghề nghiệp

Bạn nên nêu ngắn gọn kế hoạch và những dự định, thành tựu mà bạn muốn đạt được trong tương lai.

Chứng chỉ và giải thưởng (nếu có)

Bạn nên đưa vào CV các chứng chỉ ngoại ngữ, tin học, giải thưởng của các cuộc thi chuyên môn, nếu có.

Cách trình bày CV xin việc, các bạn có thể tham khảo trong bài viết 5 kiểu bố cục CV xin việc đơn giản - đẹp rất đáng học hỏi.

Để có một CV ấn tượng, bạn có thể tham khảo các bài viết dưới đây.

Tạo CV xin việc ở đâu?

Để tạo CV xin việc, bạn có thể viết tay, tải các mẫu CV xin việc file word hoặc sử dụng các công cụ hỗ trợ như các trang web, ứng dụng Photoshop, Powerpoint, Illustrator...

Các bạn có thể tham khảo 10 website hỗ trợ tạo CV xin việc miễn phí hàng đầu hiện nay để dễ dàng có được một bản CV chuyên nghiệp và ấn tượng nhé.

Thứ Hai, 31/05/2021 11:41
51 👨 445
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc