6 công việc không bao giờ biến mất

Công nghệ, máy móc, trí tuệ nhân tạo phát triển có thể sẽ khiến nhiều vị trí làm việc của con người bị thay thế. Tuy nhiên, sẽ có những công việc không bao giờ biến mất bởi không máy móc nào có thể thay thế con người.

Công việc trong tương lai

Chăm sóc sức khỏe

Chăm sóc sức khỏe là một trong những công việc mà máy móc không thể thay thế hoàn toàn con người. Và trong nhiều năm tới, nhân lực trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sẽ tăng ổn định.

Kỹ sư xây dựng

Máy móc, trí tuệ nhân tạo có thể được áp dụng nhiều trong các hoạt động xây dựng nhưng chúng không thể hoàn toàn thay thế được công việc của con người. Trong tương lai gần, máy móc sẽ không thể đảm nhiệm các công việc như quản lý một dự án, hay quản lý công trình dân dụng…

Tổ chức sự kiện

Đây là công việc đòi hỏi sự sáng tạo, kỹ năng giao tiếp tốt để kết nối nhiều bộ phận và cá nhân với nhau. Và máy móc không thể đáp ứng được điều này nên việc thay thế con người ở công việc tổ chức sự kiện sẽ không xảy ra. Ngành tổ chức sự kiện được dự báo là sẽ tạo ra nhiều xu hướng việc làm mới và mang lại nhiều cơ hội việc làm cho con người trong tương lai.

Đầu bếp, phụ bếp

Hiện nay đã có xuất hiện nhiều robot, thiết bị hỗ trợ con người nấu ăn không thể thay thế được bàn tay và óc sáng tạo của con người. Các đầu bếp không chỉ nấu ăn mà còn có nhiệm vụ sáng tạo ra những món ăn mới phù hợp cho khách hàng và thời đại. Trong tương lai, nhu cầu về nguồn nhân lực cho nghề đầu bếp, phụ bếp sẽ tăng khoảng 10%.

Tư vấn tâm lý

Điều trị tâm lý con người không thể phụ thuộc vào máy móc mà dựa trên mối quan hệ giữa người với người. Vì thế, đây là công việc không thể bị thay thế, thậm chí là nhu cầu nhân lực sẽ tăng mạnh trong tương lai.

Giáo dục mầm non

Giáo viên giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc, phát triển kỹ năng cho học sinh, robot, trí tuệ nhân tạo chỉ là trợ thủ đắc lực trong giảng dạy mà thôi.

Bên cạnh những công việc máy móc không thể thay thế con người thì cũng có những công việc được dự đoán là sẽ biến mất trong thời tương không xa như tài xế taxi, nhân viên phục vụ, công nhân lắp ráp dây chuyền...

Thứ Năm, 01/04/2021 16:05
51 👨 3.530
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc