5 kiểu bố cục CV xin việc đơn giản - đẹp rất đáng học hỏi

Đơn giản nhưng hiệu quả.

CV là chiếc chìa khóa mở cánh cửa đầu tiên để nhà tuyển dụng chú ý tới hồ sơ của bạn. Cho dù có nhiều năm kinh nghiệm với trình độ và kỹ năng xuất sắc nhưng không biết cách thể hiện chúng thật khoa học và ấn tượng thì việc bạn bị "out" ngay từ vòng lọc hồ sơ là điều không có gì khó hiểu.

Dưới đây là 5 kiểu bố cục CV đẹp, đơn giản mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ là bố cục CV sẽ thay đổi tùy thuộc vào mục tiêu, văn hóa công ty, vị trí mà bạn muốn ứng tuyển cùng một vài yếu tố khác.

1. Bố cục cổ điển

Có thể bạn sẽ lo lắng khi nghĩ về một bản CV với thiết kế có chút khác biệt so với thông thường. Tuy nhiên, bạn có thể sáng tạo hơn bằng cách kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Chẳng hạn, vẫn duy trì một bố cục đơn giản nhưng có thể sử dụng các biểu tượng để thay thế cho cách diễn đạt bằng lời.

CV

CV trên đây sử dụng các hình minh họa (Pictogram) cho các mục như kỹ năng, sở thích, tài khoản mạng xã hội hoặc bạn cũng có thể sử dụng cho bất cứ điều gì có thể được thay thế bằng một biểu tượng. Ngoài ra, tạo điểm nhấn cho hồ sơ bằng màu sắc và phông chữ cũng là một ý tưởng thú vị.

2. Bố cục Timeline (dòng thời gian)

Nếu muốn nhấn mạnh đến các mốc thời gian trên hành trình nghề nghiệp của mình thì sử dụng bố cục Timeline là một cách hiệu quả. Đơn giản nhất để làm điều này là "lập bản đồ" kinh nghiệm làm việc theo thứ tự từ trái sang phải hoặc từ trên xuống dưới. Như bạn có thể thấy trong bản CV phía dưới, tác giả vẫn thiết kế theo kiểu truyền thống nhưng sử dụng dòng thời gian để kết nối các mục lại với nhau khiến CV trở nên sáng tạo hơn so với trước.

Xin việc

Để tăng tính sáng tạo thì bạn cũng có thể bỏ đi một vài mục không cần thiết hoặc sắp xếp các thông tin tất cả đều trên trục thời gian như CV của một nhà thiết kế Freelancer dưới đây.

Resume

3. Sử dụng ảnh cá nhân phù hợp với bố cục

Mặc dù không nên đưa hình ảnh vào trong CV (ngoại trừ ảnh hồ sơ) nhưng bạn hoàn toàn có thể khai thác yếu tố này một cách sáng tạo để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Hồ sơ xin việc

Một điều rất dễ nhận thấy là hầu hết các CV sáng tạo thì ảnh của ứng viên cũng rất chuyên nghiệp. Do vậy, thay vì sử dụng các hình ảnh kiểu cũ thì bạn có thể đầu tư nhiều hơn cho việc chụp ảnh để có một bức ảnh ưa nhìn hơn; đồng thời, cũng cần lưu ý ảnh phải được đặt ở vị trí hài hòa với bố cục của CV. Nếu CV được thiết kế đẹp mà hình ảnh không tương xứng thì hồ sơ của bạn vẫn chưa thực sự hoàn hảo.

4. Bố cục dưới dạng bản đồ

Nếu đã từng làm việc tại nhiều địa điểm khác nhau thì tạo bố cục CV dưới dạng bản đồ là cách hiệu quả để hình ảnh hóa kinh nghiệm làm việc của bạn.

Hồ sơ xin việc

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết nối các thông tin bằng cách sử dụng các đường biểu diễn, tuy nhiên, hãy cẩn thận vì nó có thể khiến CV của bạn trở nên phức tạp và rối rắm.

CV xin việc

5. Bố cục dưới đạng đồ thị

Sử dụng biểu đồ trong CV là một cách hay nếu như bạn đã từng đảm nhận vị trí giúp gia tăng đáng kể doanh thu cho công ty cũ trong nhiều giai đoạn. Các mục khác như kỹ năng hay trình độ học vấn cũng có thể được miêu tả với các biểu đồ thích hợp.

Bố cục CV

Lưu ý là nếu lựa chọn sai loại biểu đồ thì nó có thể khiến nhà tuyển dụng hiểu lầm ý mà bạn muốn diễn đạt.

Thứ Năm, 30/06/2016 15:33
31 👨 6.958
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc