10 công việc lương cao trong 10 năm tới, có 3 thuộc lĩnh vực công nghệ

Dưới đây là một số công việc hứa hẹn sẽ phát triển, có lương cao trong 10 năm tới cho thấy xu hướng thay đổi nghề nghiệp trong tương lai.

Chăm sóc sức khỏe tại nhà

Công việc của nhân viên chăm sóc sức khỏe tại nhà là hỗ trợ khách hàng có vấn đề về sức khỏe, bao gồm trẻ nhỏ, người già hoặc những người mắc bệnh mãn tính, khuyết tật về thể chất và tinh thần… Để hoàn thành tốt công việc, nhân viên chăm sóc cần có các kiến thức và kỹ năng liên quan tới y tế như thay băng, đo huyết áp, đo tim mạch, tiêm thuốc…

Chăm sóc sức khỏe tại nhà

Kỹ sư khoa học dữ liệu

Hiện nay, kỹ sư khoa học dữ liệu là một công việc được đánh giá cao, dựa trên sự hài lòng trong công việc, mức lương và cơ hội việc làm. Trong tương lai, không chỉ công nghệ mà các lĩnh vực khác như tài chính, kinh doanh, truyền thông, chăm sóc sức khỏe... cũng sẽ cần đến nguồn nhân lực này. Mức lương trung bình của nghề kỹ sư khoa học dữ liệu là 107.000 USD/năm (khoảng 2,5 tỷ).

Kỹ sư bảo mật thông tin

Các vụ vi phạm dữ liệu trên thế giới đang tăng đáng kể khiến nhu cầu tìm kiếm dịch vụ bảo mật thông tin gia tăng. Vì vậy, nhu cầu bảo vệ hệ thống thông tin và thông tin mật khỏi xâm nhập và tấn công mạng của các công ty, tổ chức sẽ ngày càng tăng cao trong tương lai.

Theo Payscale mức lương trung bình của kỹ sư bảo mật thông tin là 85.177 USD/năm (khoảng 2 tỷ).

Giám đốc đa dạng và hòa nhập

Công việc của giám đốc đa dạng và hòa nhập là giám sát việc phát triển và thực hiện các chương trình thúc đẩy sự đa dạng, giảm thiểu việc phân biệt đối xử trong mỗi công ty, tổ chức.

Kỹ sư bán hàng

Các kỹ sư bán hàng cần có những kỹ năng, hiểu biết về sản phẩm, có khả năng giao tiếp và đàm phán để đảm bảo nhu cầu của khách hàng được đáp ứng. Tùy theo từng ngành mà mức lương của kỹ sư bán hàng sẽ thay đổi.

Nhà phát triển phần mềm ứng dụng (Nhà phân tích phần mềm hoặc kỹ sư phần mềm)

Nhà phát triển phần mềm ứng dụng trong một số trường hợp cụ thể có thể được gọi là nhà phân tích phần mềm hay kỹ sư phần mềm. Họ đảm nhiệm những công việc liên quan đến các vấn đề phát sinh trong quá trình phát triển phần mềm, ở mức cao hơn việc chỉ thiết kế và viết code. Thường sẽ liên quan đến việc chọn lọc dữ liệu; tìm kiếm, thu thập thông tin quan trọng, sau đó tổng hợp dữ liệu có thể dùng được và đưa đến kết luận.

Đây cũng là một trong những nghề có mức lương cao nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Cố vấn rối loạn sử dụng chất, rối loạn tâm thần

Ngày càng có nhiều người lạm dụng chất kích thích, có dấu hiệu của bệnh tâm thần. Công việc của nhà cố vấn rối loạn sử dụng chất, rối loạn tâm thần là tư vấn, đưa ra phương thức điều trị cho những người này.

Tư vấn tâm lý hôn nhân gia đình

Tư vấn hôn nhân

Tỷ lệ ly hôn đang tăng cao do nhiều gia đình ngày càng có nhiều vấn đề hôn nhân, quan hệ tình dục hay không biết chăm sóc con cái… Vì vậy, công việc trị liệu hôn nhân và gia đình sẽ trở thành một trong những ngành nghề hot trong tương lai.

Bác sĩ chỉnh hình và bác sĩ thẩm mỹ

Con người ngày càng quan tâm nhiều đến nhan sắc vì vậy, bác sĩ chỉnh hình và bác sĩ thẩm mỹ là công việc "hái ra tiền" trong ngành Y.

Huấn luyện viên thể thao

Nhiệm vụ của HLV thể thao là hướng dẫn, truyền đạt lại kinh nghiệm, đưa liệu trình đào tạo giúp khách hàng cải thiện sức khỏe và dáng vóc.

Thứ Tư, 31/03/2021 21:50
51 👨 2.231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc