COCC là gì? Đây là từ viết tắt của từ nào

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, nếu không cập nhật nhanh chóng những trend mới thì bạn sẽ bị tụt lùi lại phía sau của xã hội. Và một trong những xu hướng mới của trẻ ngày nay đó là sử dụng những từ viết tắt từ tiếng Anh hoặc tiếng Việt để trò chuyện cùng bạn bè. Những từ viết tắt sẽ giúp bạn có thể rút ngắn được lời nói, nhưng lại vẫn mang đủ hàm ý mà người viết muốn gửi đến bạn.

Trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ cùng bạn đọc đi tìm hiểu ý nghĩa của một cụm từ mà được rất nhiều người sử dụng phổ biến trong xã hội ngày nay… đó là COCC.

Ý nghĩa của từ COCC

COCC là gì

COCC là từ viết tắt của con ông cháu cha hay con ông cháu chị.

Đây là một từ viết tắt vô cùng phổ biến ở Việt Nam. Ở bất cứ đâu bạn cũng sẽ thấy sự xuất hiện của COCC. Từ này nhằm ám chỉ người có quan hệ mật thiết với một ai đó có quyền lực trong lĩnh vực nào đó. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, những người thuộc diện con ông cháu cha luôn được ưu ái, nâng đỡ để thăng tiến trong công việc, học tập, công danh…

Ví dụ:

Không khó để lấy ví dụ về COCC như:

Khi đi làm, bạn gây ra lỗi gì đó làm ảnh hưởng đến công ty. Nếu là người không có mối quan hệ thì phải khóc lóc van xin, thậm chí bị đuổi việc. Nhưng với người đã có người “chống lưng” thì chuyện có to cũng hóa thành nhỏ.

Những ví dụ về COCC trong cuộc sống

COCC là một từ có nguồn gốc từ tiếng Việt được một số người “sáng tạo” ra để sử dụng nhằm mục đích mỉa mai những kẻ chỉ biết dựa dẫm vào người khác, không có năng lực thực sự nhưng lại được nắm trong tay vị trí cao, có cuộc sống đầy đủ, giàu có.

Qua bài viết trên, chúng tôi mong rằng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn cụm từ viết tắt COCC là gì để có thể sử dụng một cách đúng đắn và hợp lý.

Thứ Tư, 17/07/2019 09:07
3,614 👨 31.575
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?