Giờ G là gì?

Trong cuộc sống hàng ngày bạn rất dễ bắt gặp thuật ngữ giờ G, khi giao tiếp với nhau hoặc trong sách báo… Giờ G tất nhiên chỉ về một khung giờ nào đó, nhưng G có nghĩa là gì và sao nó lại đi kèm với từ giờ để cho ra thuật ngữ giờ G. Bài viết dưới đây sẽ cùng tìm hiểu giờ G là gì.

Định nghĩa giờ G là gì

Từ “G” trong giờ G là viết tắt của từ Gold có nghĩa là vàng. Khi kết hợp với từ “giờ” thì chúng ta có thể hiểu theo nghĩa đen là giờ vàng, giờ quan trọng. Từ giờ G xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1917 trong Thế chiến thứ nhất để chỉ giờ mở cuộc tấn công quân sự. Và từ giờ G được sử dụng cho đến ngày nay ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau, chỉ những sự kiện quan trọng. Giờ G cũng được sử dụng với thuật ngữ “trước giờ G” để chỉ thời điểm quan trọng trước khi tổ chức chương trình hay sự kiện nào đó.

Giờ G khi sử dụng trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng thì được hiểu là giờ cao điểm, giờ có lượng khách đông như vào mỗi tối cuối tuần.

Nếu trong y học thì giờ G cũng được sử dụng, nhưng sẽ được sử dụng thay bằng thuật ngữ “giờ vàng”, chẳng hạn “giờ vàng” cho những bệnh nhân đột quỵ để chỉ một khoảng thời gian khẩn cấp cấp cứu kịp thời cho bệnh nhân.

Giờ G là gì

Xem thêm:

Thứ Tư, 04/03/2020 14:33
4,19 👨 21.819
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?