Hạnh phúc chân chính không phải ở người khác mà ở chính bản thân chúng ta!

Hãy ngừng việc tìm hạnh phúc ở người khác và học cách tạo ra chúng. Bởi hạnh phúc chân chính không phải ở người khác mà ở chính bản thân chúng ta!

Bạn đang trong một mối quan hệ tình cảm và nhận ra rằng điểm giao ngọt ngào giữa việc phụ thuộc hoàn toàn vào người khác và việc lơ đãng - chỉ quan tâm đến bản thân mình thường không bao giờ là điều dễ dàng cả. Tuy nhiên với thực tiễn và xây dựng ý thức về những nơi có thể đưa bạn vào "cái bẫy" của việc hoặc là dựa vào từng việc làm nhỏ nhặt của người yêu hoặc trở thành một con robot lạnh lùng cũng có thể đạt được tới điểm ngọt ngào đó.

Hạnh phúc chân chính không phải ở người khác mà ở chính bản thân chúng ta!

Nhiều người trong chúng ta khi tiến đến một mối quan hệ với mong muốn là những tai ương của họ sẽ bỏ đi và những điều tốt lành sẽ đến. Đây cũng là khi bạn hoàn toàn đặt hạnh phúc của bản thân vào người mà bạn yêu.

Tất nhiên, có những vấn đề nảy sinh khi người ta nhận ra rằng ngay cả khi họ đang yêu, cảm giác không hài lòng vẫn có. Điều này có thể khiến bạn làm cho người yêu bạn buồn, dù là công khai hay trong im lặng thì đều khiến nỗi thất vọng và thất bại tích tụ lại dẫn tới cảm xúc không hạnh phúc và vô dụng.

Một tin tốt dành cho bạn đó là giờ bạn có thể thoát khỏi tình trạng này bằng cách bắt đầu có những nhận thức đơn giản rằng: "Hạnh phúc chân chính không phải ở người khác mà ở chính bản thân chúng ta". Quá trình tìm ra hạnh phúc và cứu vãn mối quan hệ tình cảm của bạn có thể được tóm tắt thành vài bước dưới đây:

1. Tự hỏi bản thân mình

Tự hỏi bản thân mình

Tự nhìn lại bản thân và kiểm tra xem liệu rằng bạn có đang trở nên phụ thuộc về mặt cảm xúc hay không. Tự hỏi bản thân rằng: Bạn đang kiếm người yêu như một cách để khiến bản thân hạnh phúc hơn? Liệu bạn có buồn khi người yêu hành động hay phản ứng không theo cách bình thường? Bạn có thường than phiền về người khác nhiều không? Mối quan hệ của bạn là trung tâm của vũ trụ? Thế giới của bạn có sụp đổ nếu bạn và người yêu không bên cạnh nhau nữa hay không?

Nếu câu trả lời cho những câu hỏi trên là "" thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang phụ thuộc hạnh phúc của mình vào mối quan hệ đó quá mức. Điều này không có nghĩa bạn là người xấu nhưng nó ám chỉ rằng bạn cần phải thay đổi.

2. Bắt đầu tìm kiếm hạnh phúc trong chính mình

Bắt đầu tìm kiếm hạnh phúc trong chính mình

Đôi khi chúng ta thường tìm kiếm hạnh phúc trong những thứ xung quanh mình, bởi lẽ bản chất nền kinh tế hiện đại xoay quanh chu kỳ gia tăng và thỏa mãn những nhu cầu về mặt vật chất. Câu trả lời nằm ở việc nhận ra được rằng con người không phải là vật để thỏa mãn nhu cầu cá nhân. Công việc của họ không phải giúp ta hạnh phúc - bởi họ cũng đang cố gắng tìm hạnh phúc cho riêng họ mà thôi.

3. Thoải mái khi là chính mình

Thoải mái khi là chính mình

Hãy ngồi xuống và lắng nghe suy nghĩ của chính bản thân mình: "Nếu bạn không yêu bản thân mình thì bạn chẳng thể yêu ai khác được" - điều này có lý do riêng và cũng là một sự thật đơn giản.

4. Tạo ra và khám phá năng lực của bản thân

Tạo ra và khám phá năng lực của bản thân

Mọi người thường xuyên "che giấu" bản thân mình trong một mối quan hệ, họ sợ phải cho đi tất cả và người khác sẽ khám phá ra khả năng của mình. Chìa khóa để phá vỡ vòng tròn này là hãy bắt đầu một hoạt động - tham gia một lớp nấu ăn, tập thể dục hay sáng tác nhạc chẳng hạn.

Bất cứ hoạt động nào cũng có thể khơi dậy sự sáng tạo trong bạn và dạy bạn những điều về bản thân đều có ý nghĩa. Một khi bạn trải nghiệm niềm vui làm được điều gì đó hoàn hảo và học hỏi từ những sai lầm, bạn sẽ ít phụ thuộc vào người khác để tìm hạnh phúc cho bản thân.

5. Ít than phiền đi

Ít than phiền đi

Hãy chú ý tới lúc mà bạn chuyển sang "chế độ cằn nhằn" và ngừng các hoạt động của bản thân lại ngay lập tức. Thay vì chỉ nhìn vào mặt tiêu cực, hãy quan tâm tới những điều tích cực cho dù việc đó nghe có vẻ chẳng lớn lao gì, tuy nhiên dần dần bạn sẽ thay đổi lối suy nghĩ và gánh nặng của việc phàn nàn.

6. Đừng trở nên quá dựa dẫm

Đừng trở nên quá dựa dẫm

Bạn cũng cần chú ý đến những khi bạn dựa dẫm vào người yêu mình. Ý thức được khi nào nó lặp lại và luyện tập bản thân phá vỡ nó vào lần tới. Đừng vội bỏ cuộc nếu bản thân vẫn chưa thay đổi, chìa khóa nằm ở sự kiên trì.

7. Chấp nhận trách nhiệm

Chấp nhận trách nhiệm

Hãy chấp nhận rằng bạn cũng có trách nhiệm và quyền năng ảnh hưởng tới hạnh phúc của bản thân (đừng nghĩ đây là trích lời của Spiderman, chỉ là một câu nói vui nhưng lại chính xác). Tiếp tục tiến bước về phía trước và đừng chỉ chấp nhận suông, tận hưởng nó và coi đó là một món quà luôn có sẵn cho dù bạn đang ở trong tình trạng nào đi nữa.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 01/07/2017 08:09
4,97 👨 3.641
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống