Cách làm trà đào tại nhà

Trà đào là thức uống giải nhiệt mùa hè được nhiều người yêu thích. Vị chua chua, ngọt ngọt kèm thêm miếng đào ngâm tươi giòn giòn khiến bất kỳ ai cũng thấy cực kỳ sảng khoái. Mùa đào vàng đang đến và rất rẻ, các bạn có thể mua đào tươi về làm đào ngâm để ăn dần và làm trà đào nhé.

Cách làm đào ngâm đường

Nguyên liệu để ngâm đào

  • 2,4kg đào quả cho ra 2kg ruột đào sau khi tách hạt. Nên chọn loại đào ruột vàng, hơi chín sẽ thơm và ngọt, không nát, không dập.
  • 1,5kg đường cát trắng hoặc dùng đường vàng, đường thốt nốt, đường phèn đều được. Lưu ý, dùng đường vàng hoặc đường thốt nốt, đào ngâm sẽ thơm và màu đẹp hơn. Các bạn có thể dùng tỉ lệ 1-1 giữa đường cát trắng và đường vàng.
  • 2 quả chanh tươi.
  • Muối ăn.
  • Hũ thuỷ tinh, rửa thật sạch, tráng bằng nước sôi, để thật khô ráo.

Nên chọn loại đào ruột vàng, hơi chín sẽ thơm và ngọt, không nát, không dập

Cách ngâm đào

Bước 1: Rửa sạch đào, nhẹ nhàng từng quả, rồi để ráo nước.

Bước 2: Hoà một chậu to nước muối loãng. Vắt 1/2 quả chanh vào chậu nước muối.

Bước 3: Dùng dao tách đào thành miếng. Đào tách xong thả ngay vào chậu nước chanh muối đã pha để miếng đào không bị thâm.

Tách đào thành miếng

Bước 4: Gọt bỏ vỏ của các miếng đào. Miếng đào sau khi gọt vỏ vẫn ngâm trong nước muối đến khi gọt xong tất cả để tránh bị thâm. Sau đó, vớt đào ra, rửa qua với nước và để ráo.

Bước 5: Cho 500gr đường cát trắng cùng 50ml nước trắng vào nồi đế dày, để nguyên không khuấy và bật bếp. Nếu khuấy đường sẽ kết tinh không tan chảy và không chuyển màu được.

Bước 6: Khi đường tan chảy hoàn toàn, bắt đầu chuyển sang màu vàng nhạt thì vặn nhỏ lửa. Không dùng đũa khuấy mà nghiêng đi nghiêng lại nồi để đường tan đều. Thấy đường chuyển sang màu hơi cánh gián thì tắt bếp. Không được để quá lửa, đường sẽ bị cháy.

Bước 7: Đổ khoảng 800ml nước và toàn bộ chỗ đường còn lại vào nồi đường, bật bếp. Khi nước đường sôi, thả đào vào. Khi miếng đào chuyển sang chín trong (khoảng 10 phút) thì tắt bếp, vớt đào ra bát to.

Bước 8: Đặt bát đào vào chậu nước đá hoặc cho vào ngăn đá tủ lạnh, 10 phút đảo đào 1 lần cho nhanh nguội. Khi đào nguội hẳn thì cất vào ngăn mát tủ lạnh.

Bước 9: Sau khi vớt đào ra, tiếp tục đun nước đường cho đến khi sôi lại thì tắt bếp, để nguội.

Bước 10: Khi nước đường nguội, vắt nước cốt 1 quả chanh vào.

Bước 11: Cho nước ngâm đào và đào đã nguội vào hũ. Nên để đào dưới mực nước ngâm để đào không bị mốc. Để đào ngâm vào ngăn mát tủ lạnh, sau 1-2 ngày là có thể thưởng thức.

Nên để đào dưới mực nước ngâm để đào không bị mốc

Lưu ý: Nếu làm bằng đường thốt nốt thì không cần thắng đường thành màu caramen.

Cách pha trà đào

Trà đào cam sả

Nguyên liệu

  • Đào ngâm.
  • 1 quả cam.
  • 4 cây sả.
  • 1 túi trà lọc.

Cách làm trà đào cam sả

Bước 1: Vắt ½ quả cam lấy nước.

Bước 2: Sả rửa sạch, đập dập. Cho một ít nước lọc và thêm sả đập dập (chừa lại ít sả để trang trí) vào nồi, đun với lửa lớn. Khi nước sả sôi thì tắt bếp.

Bước 3: Cho túi trà lọc vào cốc, sau đó đổ nước luộc sả sôi vào cốc. Ngâm túi trà trong khoảng 10 - 15 phút thì vớt gói trà ra.

Bước 3: Cho vài lát đào tươi ngâm đường, nước cốt cam, siro đào vào ly trà và khuấy nhẹ nhàng để hỗn hợp hòa quyện cùng nhau. Cuối cùng cho thêm vài đá viên vào để thưởng thức.

Trà đào cam sả

Thứ Tư, 03/06/2020 15:38
31 👨 1.448
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?