Cách làm sữa chua uống vị hoa quả

Sữa chua uống vị hoa quả là món ăn quen thuộc được cả trẻ nhỏ và người lớn yêu thích để giải nhiệt mùa hè. Dưới đây là cách làm sữa chua hoa quả uống tại nhà vừa tươi ngon, thơm mát lại rất bổ dưỡng, giữ dáng, đẹp da ai cũng thích.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1 hộp sữa đặc
  • 1 lít sữa tươi không đường
  • 2 hộp sữa chua
  • 200 gram dâu tằm chín
  • 1/2 quả dứa
  • 2 quả chanh

Cách làm sữa chua hoa quả uống vị dứa, dâu tằm

Bước 1: Cách làm sữa chua uống tại nhà. Chi tiết các bạn có thể tham khảo bài viết ‘Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện’. Lưu ý, với làm sữa chua uống, bạn chỉ cần cho sữa chua vào bình thủy tinh lớn để ủ, không cần cho vào từng hũ nhỏ.

Quá trình ủ sữa chua tốn khá nhiều thời gian, khoảng 8 tiếng, nên bạn có thể thực hiện vào buổi tối, để qua đêm là được.

Làm sữa chua thủ công không phải là một công việc đơn giản bởi nó đòi hỏi bạn phải đầu tư nhiều thời gian và công sức. Trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều loại máy làm sữa chua tự động có thể giúp bạn giảm thời gian ủ sữa và cho ra những mẻ thành phẩm chất lượng.

Dưới đây là một vài sản phẩm máy làm sữa chua đang được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng, Quantrimang mời bạn tham khảo để lựa chọn thiết bị phù hợp cho gia đình:

Bước 2: Dứa gọt vỏ, thái miếng nhỏ. Dâu tằm rửa sạch. Cho từng loại quả vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, để riêng từng loại.

Bước 3: Cho từng hỗn hợp dứa hoặc dâu tằm cùng 1 – 2 thìa cafe nước cốt chanh vào chảo, trộn đều rồi bật bếp. Sên trong lửa nhỏ cho đến khi sánh lại thì cho ra bát riêng, để nguội.

Nước sốt hoa quả

Bước 4: Lấy thìa múc nước sốt dứa và dâu tằm vào các chai thủy tinh hoặc nhựa đã rửa sạch và khô. Đặt chai nằm ngang và xoay tròn để sốt hoa quả bám vào thành chai. Sau đó cho sữa chua đã ủ vào đầy lọ là được.

Bước 5: Cho sữa chua uống hoa quả vị dứa và dâu tằm vào ngăn mát tủ lạnh. Khi sữa chua đã lạnh, khoảng 30- 60 phút là bạn có thể thưởng thức được rồi.

Sữa chua uống hoa quả

Bạn có thể thay dứa, dâu tằm bằng các loại hoa quả khác như xoài, dưa hấu, nho… đều được, cách thực hiện tương tự.

Thứ Ba, 26/05/2020 10:40
3,612 👨 3.608
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?