Bí quyết từ chối uống rượu

Văn hóa nhậu từ lâu đã trở thành thói quen của người Việt Nam, từ những buổi tụ tập bạn bè, ký kết hợp đồng, tất niên, đám cưới… Tuy nhiên không phải ai cũng thích uống rượu nhưng cũng chẳng dễ dàng từ chối trước những lời mời, bởi khi đó sẽ bị cho là kém cỏi, không tôn trọng anh em…

Dưới đây là một số “mẹo” nhỏ giúp các bạn có thể khéo léo từ chối uống rượu để giữ sức khỏe mà vẫn không làm mất lòng đối phương.

Từ chối uống rượu bia

1. Dán 2 miếng salonpas vào thái dương

Nếu sử dụng cách này cộng với sự thể hiện mệt mỏi kèm theo vài câu than thở đau đầu thì chắc hẳn chẳng ai nỡ ép bạn uống rượu đâu. Nếu cần thiết, bạn có thể xoa thêm ít dầu gió nhé.

2. Men gan tăng cao/ đau dạ dày

Hãy mang theo vài viên thuốc bổ, uống trước và sau khi ăn đồng thời thông báo gan hoặc dạ dày của bạn đang có vấn đề.

3. Ngồi xa những người thường hay ép người khác uống rượu

Hãy chọn ngồi cạnh những người ít uống rượu. Khi đó, bạn vừa có thể né được vài chén rượu vừa có thời gian nói chuyện với bạn bè.

Từ chối uống rượu bia khi bị ép uống

4. Dương đông kích tây

Khi được mời rượu, bạn hãy hỏi han thật nhiều, ôn lại kỷ niệm cũ hoặc giả vờ có điện thoại… điều này có thể khiến đối phương vui vẻ và có thể là dễ dàng bỏ qua cho bạn.

4. Nói rằng bạn vừa uống rượu rồi

Một cách khác để từ chối uống rượu khi được mời đó là nói rằng bạn vừa uống nhiều với mấy người bạn/ông anh rồi và giờ không thể uống thêm. Vì vậy, bạn xin phép chỉ uống một chén chung vui với mọi người mà thôi.

7. Nghệ thuật nhổ rượu

Hãy đặt cạnh mình một cốc nước hoặc trà đá. Khi uống rượu hãy ngậm trong miệng, cười tươi rồi cầm cốc nước đã chuẩn bị và nhổ vào thật nhẹ nhàng.

Ở nơi có ánh sáng yếu như quán karaoke có thể xin thêm khay đựng đá. Khi mọi người đang mải hát, phiêu theo nhạc thì hãy lén đổ bia vào đấy nhé.

Say sỉn khi uống rượu bia nhiều

9. Dũng cảm từ chối

Việc từ chối uống rượu cần phải kéo léo để vừ đạt được hiệu quả mà lại không làm mất lòng người mời.

Các bạn có thể áp dụng một số câu nói dưới đây.

"Để không khí vui vẻ, tôi uống; nhưng để không ảnh hưởng tới sức khỏe, tôi uống một ít thôi nhé"!

"Mình còn phải lái xe qua chỗ này, chỗ kia có việc."

"Ép dầu ép mỡ ai nỡ ép bia/rượu".

“Tôi đã uống tới ngưỡng rồi nên không thể tiếp tục uống tiếp”.

“Rượu bất khả ép. Ép bất khả từ. Từ thì phải tử. Em còn muốn bên vợ con trọn đời. Sao anh nỡ để em tử đúng không? Thôi nào anh em mình ai uống được đến đâu thì uống nhé, không ép”.

“Rượu bất khả ép. Ép bất khả từ. Từ từ bữa khác ta uống tiếp, hôm nay em/anh uống đủ rồi”.

Dũng cảm từ chối

Bản lĩnh đàn ông là chăm sóc bảo vệ gia đình của họ chứ không nằm trong ly rượu. Người đàn ông bản lĩnh là dám từ chối rượu bia chứ không phải là say xỉn. Không ai dâng bia rượu lên tận miệng bạn ép uống mà do tự bản thân bạn mà thôi. Hãy tự kiểm soát bản thân, dừng đúng lúc trước bia rượu để giữ sức khỏe và tránh những hệ lụy do hành vi uống quá chén gây ra.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 05/01/2020 09:22
3,911 👨 10.960
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tết 2024