4 kỹ năng giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo giỏi

Con người chúng ta sinh ra mỗi người lại có một điểm mạnh riêng, chẳng ai giống ai. Có người thì có khả năng về ca hát, người thì giỏi chơi thể thao, rồi lại người có lại giỏi về ngoại ngữ và có những người sinh ra đã có tố chất làm lãnh đạo.

Những người có tố chất lãnh đạo thường là người rất giỏi trong việc quản lý nhóm, thậm chí điều hành một công ty hay tập đoàn. Tuy nhiên đó chỉ là con số rất ít, còn hầu hết những nhà lãnh đạo tài ba họ phải trải qua quá trình rèn luyện không ngừng để có được vị trí mà bao người mong ước.

Nếu sinh ra bạn đã không có khả năng bẩm sinh làm lãnh đạo thì bạn hãy làm và học hỏi những việc sau để làm nền tảng trở thành một nhà lãnh đạo trong tương lai nhé.

1. Tự nguyện nhận những dự án khó

Tự nguyện nhận những dự án khó

Đặc điểm đầu tiên của những người lãnh đạo giỏi đó là không ngại khó khăn, dám dấn thân vào những thử thách khó mà không ai dám đảm nhiệm.

Hầu hết các công ty đều có tính cạnh tranh cao, vào đưa ra một dự án khó để tìm được nhân tài thực thụ cũng là điều dễ hiểu.

Nhiều người chúng ta thường có quan niệm ôm đồm quá nhiều công việc là điều dại dột. Nhưng thực ra điều này chỉ đúng với những người an phận thủ thường, không có ý chí tiến thủ.

2. Luôn luôn học hỏi không ngừng

Luôn luôn học hỏi không ngừng

Luôn lắng nghe và tiếp thu những chỉ dạy từ những người có kinh nghiệm là một nhân tố của nhà chỉ huy trong tương lai.

Trong mọi lĩnh vực trong cuộc sống, nếu bạn sở hữu khả năng phù hợp với công việc cần sự nhạy bén lại còn biết tiếp thu kiến thức, thì không lý nào họ lại nằm ngoài danh sách được tiến cử.

3. Đặt lợi ích của nhóm lên trên lợi ích cá nhân

Đặt lợi ích của nhóm lên trên lợi ích cá nhân

Thành công của một nhóm cũng là thành công của chính bạn. Vậy nên, thay vì đặt lợi ích cá nhân của mình lên hàng đầu thì bạn nên đặt lợi ích mọi người lên trên tham vọng của mình, hoặc ít nhất là ngang hàng. Điều này sẽ giúp ích cho công việc của bạn nhiều hơn rất nhiều.

Nhận lại sự chỉ trích, cho đi sự tin tưởng. Thậm chí khi bạn mong muốn leo lên bậc thang khởi nghiệp thì cũng đừng quên người khiến bạn làm được điều ấy. Hãy nhớ, không ai có thể đạt được thành công một mình.

"Muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau."

4. Giao tiếp hiệu quả, mở rộng mối quan hệ

Giao tiếp hiệu quả, mở rộng mối quan hệ

Giao tiếp là điều thiết yếu đối với bất kỳ ai trong chúng ta. Một người lãnh đạo giỏi sẽ biết cách giao tiếp phù hợp với những người xung quanh mình.

Hãy cho mọi người thấy rằng, bạn luôn là người sẵn sàng lắng nghe những điều họ nói về cuộc sống hay công việc của họ khi đang gặp phải những khó khăn và mong muốn nhận được sự giúp đỡ từ bạn.

Duy trì sự tự tin trong giao tiếp cũng là yếu tố giúp bạn tạo niềm tin từ những người đồng đội. Và hãy luôn giữ bản thân mình trong sạch và chính trực giữa những cám dỗ trong cuộc sống, bởi một khi đánh mất lòng tin thì rất khó để tìm lại được.

Khi người khác nói, hãy giao tiếp với họ bằng ánh mắt chứ đừng dùng ánh mắt đó giao tiếp với màn hình máy tính nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Ba, 28/11/2017 17:48
21 👨 955
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc