Windows 10 Pro phiên bản Workstation cho những máy tính khủng

Đã hơn 20 năm từ khi Microsoft sử dụng thương hiệu Workstation cho phiên bản Windows 4.0 Workstation của mình và dường như công ty đã sẵn sàng mang nó quay trở lại. Hai người dùng Twitter Andlts Tito và GrandMofongo vừa khám phá ra các tham chiếu tới phiên bản mới của Windows 10 trong bản Build mà Microsoft tung ra cho tester vào tuần trước. Phiên bản mới sẽ cần có yêu cầu phần cứng khá cao. Microsoft mô tả phiên bản này là "Windows 10 Pro for Workstation" với 4 đặc điểm chính.

  • Chế độ làm việc Workstation: Microsoft lên kế hoạch tối ưu hóa OS bằng cách xác định "tính toán điển hình và công việc đồ họa nặng" để có được hiệu suất làm việc cao và ổn định khi chế độ Workstation được bật.
  • Hệ thống file linh hoạt: Hệ thống file trước NTFS của Microsoft là ReFS được đưa lại trong phiên bản mới, hỗ trợ làm việc bình thường ngay cả khi gặp lỗi, tối ưu hóa cho lượng dữ liệu lớn và tự sửa lỗi.
  • Làm việc với tập tin nhanh hơn: Vì máy workstation thường làm việc với dữ liệu lớn trên mạng network nên Microsoft sử dụng giao thức SMBDirect để chia sẻ tập tin nhanh, giảm độ trễ, giảm gánh nặng CPU khi truy cập mạng chia sẻ.

Phiên bản Workstation phù hợp với những ai cần làm việc với lượng dữ liệu lớn
Phiên bản Workstation phù hợp với những ai cần làm việc với lượng dữ liệu lớn

  • Hỗ trợ phần cứng mở rộng: Microsoft cũng lên kế hoạch cho phép Windows 10 Pro Workstation chạy trên máy tối đa 4 CPU và bộ nhớ 6TB. Windows 10 Pro hiện đang chỉ hỗ trợ 2 CPU.

Rõ ràng là đối tượng mà Microsoft đang hướng tới trong phiên bản Windows 10 mới này là người dùng phải làm việc với khối lượng dữ liệu lớn. Các doanh nghiệp sẽ là đích đến của phiên bản này, Microsoft hiện vẫn đang tiếp tục làm việc để đưa ra những tính năng cụ thể hơn.

Thứ Bảy, 24/06/2017 12:02
31 👨 3.425
0 Bình luận
Sắp xếp theo