Cách cài đặt và chạy trình giả lập Android N 7.0 trên Windows PC

Android N có thể sẽ xuất hiện dưới dạng phiên bản Android 7.0 đã có những hình ảnh Developer Preview đầu tiên trên một số chiếc điện thoại Nexus. Những hình ảnh này hướng tới các nhà phát triển và những người dùng muốn trải nghiệm phiên bản Android N nhiều lỗi này. Tuy nhiên, phiên bản này không dành cho những người dùng thường xuyên, ngay cả khi bạn có thể đăng ký cập nhật OTA.

Android N mới chỉ có mặt trên một số chiếc điện thoại Nexus, vì vậy, nếu bạn sở hữu một chiếc smartphone loại khác thì có vẻ hơi khó bởi bạn không thể sử dụng Android N trên điện thoại của mình được. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn thử phiên bản Android N mới này trên Windows thì bạn có thể cài đặt nó trên máy tính.

Bạn có thể tải xuống Android SDK, rồi đến firmware Android N và sử dụng nó trên Windows PC bằng thiết bị Android Emulator - Android Virtual Device (AVD). Thiết bị này hoạt động chính xác như trên điện thoại, vì thế nó là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn test phiên bản Android mới nhất của Google.

Cách cài đặt Android N Emulator trên Windows PC

Tải xuống trình quản lý Android SDK Manager trên Windows

Download: installer_r24.4.1-windows.exe

Tải xuống trình quản lý Android SDK từ liên kết ở trên. Khi tệp đã tải hoàn tất. nhấp đúp vào tệp để cài đặt chương trình. Sau khi đã cài đặt, khởi động nó.

Cài đặt Android SDK

Khi trình quản lý Android SDK xuất hiện, tìm kiếm Android N (API 23, N Preview) trong phần Tools, nhấp đúp vào nó và chọn hộp thứ ba. Kích chọn "Install Packages".

Nhấp vào hộp thứ ba trong phần  Android N (API 23, N Preview) sau đó kích chọn "Install Packages".

Màn hình cài đặt sẽ xuất hiện và bạn sẽ phải nhấp chọn Accept với những giấy phép được đưa ra. Sau đó nhấp chọn "Install".

Nhấp chọn Agree, sau đó nhấp vào Install.

Giờ thì quay lại thư mục mà bạn đã cài đặt trình quản lý Android SDK và nhấp đúp vào “ADV Manager.exe”.

Cách khởi động Android N Emulator

Có một nút "Create" ở phía bên phải. Nhấp chọn đó.

Tạo Android Virtual Device (thiết bị ảo Android) mới. Bạn có thể chọn mô hình thiết bị, dung lượng bộ nhớ, RAM và nhiều thứ khác nữa. Sau đó nhấn OK. Bây giờ, bạn sẽ thấy Android Virtual Device mới được tạo. Chọn nó và nhấp vào Start.

Android N

Màn hình màu đen sẽ hiển thị Android N đang khởi động. Tùy thuộc vào cấu hình máy tính của bạn, lần khởi động đầu tiên có thể mất một chút thời gian. Sau đó, bạn có thể sử dụng Android N trên máy tính Windows sử dụng trình giả lập.

Vậy là xong, để chạy Android N trên Windows khá dễ dàng đúng không? Bạn có thể làm theo các bước trên để thử, nếu bạn không sử dụng điện thoại Nexus nhé!

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 07/06/2017 09:49
54 👨 9.081
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng