ViettelPay là gì?

Khái niệm ví điện tử đã không còn xa lạ với mọi người trong xã hội hiện đại, khi ngày càng nhiều loại ví điện tử xuất hiện và ViettelPay là một trong số đó. ViettelPay được phát triển bởi Viettel, cung cấp tới người dùng rất nhiều tính năng hữu ích cho việc thanh toán, nạp tiền với nhiều nội dung khác nhau. Và cũng như những ví điện tử khác, ViettelPay mang lại sự thuận tiện cho người dùng khi bạn thực hiện mọi giao dịch trên điện thoại, tiết kiệm thời gian so với trước đây. Vậy làm sao để đăng ký ViettelPay và cách sử dụng ViettelPay như thế nào, cùng đọc bài viết dưới đây của Quản trị mạng để có những thông tin cơ bản về ViettelPay.

1. Chức năng của ví điện tử ViettelPay

ViettelPay là một dịch vụ thanh toán trực tuyến trên di động của Viettel, nên mọi dịch vụ thanh toán như tiền điện, tiền nước, mua vé máy bay, mua hàng online, mua thẻ điện thoại đều có thể thực hiện trên dịch vụ này. Hiện tại ViettelPay đã liên kết được với 32 ngân hàng nội địa như MBBank, BIDV, ACB, Bac A Bank… Ứng dụng ViettelPay có một số tính năng chính gồm:

  • Hỗ trợ chuyển tiền trong 2 - 4 giờ trên 63 tỉnh thành.
  • Chuyển tiền theo số điện thoại, số tài khoản, qua ATM hơn 40 ngân hàng nội địa.
  • Thanh toán hóa đơn điện, nước, điện thoại di động.
  • Mua vé tàu xe, vé máy bay, đặt khách sạn, du lịch, thẻ game, mua ứng dụng,..
  • Mua hàng hóa online, thanh toán tài chính, bảo hiểm, giáo dục.

Chuyển tiền trên ViettelPay

2. Hướng dẫn sử dụng ViettelPay

Để sử dụng ViettelPay thì trước hết chúng ta cần tạo tài khoản ViettelPay. Mọi chi tiết về cách đăng ký và sử dụng ViettelPay bạn đọc tham khảo trong bài viết Cách sử dụng Viettel Pay trên điện thoại. Ngoài ra bạn đọc cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin qua một số bài viết sử dụng ViettelPay dưới đây.

3. Các khoản phí giao dịch trên ViettelPay

Phí giao dịch rút tiền, nạp tiền, chuyển tiền trên ViettelPay

Tên dịch vụMức phí áp dụng
Nạp tiền mặtMiễn phí 2 GD đầu tiên/tháng, từ giao dịch thứ 3 áp dụng biểu phí dịch vụ nạp tiền mặt.
Nạp tiền từ thẻ ATM nội địaMiễn phí
Rút tiềnMiễn phí 2 GD đầu tiên/tháng, từ giao dịch thứ 3 áp dụng biểu phí dịch vụ rút tiền mặt.
Chuyển tiền giữa các tài khoản ViettelPayMiễn phí
Chuyển tiền đến tài khoản ngoài ViettelPayMiễn phí

Gói cước và mức giao dịch

Mỗi gói tài khoản ViettelPay đều được cung cấp các hạn mức giao dịch khác nhau. Khi vừa đăng ký xong tài khoản ViettelPay mặc định bạn sẽ sử dụng Gói 1 với hạn mức như dưới đây.

Gói 1:

  • Là gói dịch vụ cơ bản cho người mới bắt đầu đăng ký trên điện thoại và chưa cập nhật thông tin cá nhân (CMT, địa chỉ,…).
  • Tiện ích cơ bản của gói cước: thanh toán cước dịch vụ, mua thẻ cào,…. không được chuyển tiền. Để sử dụng được nhiều tiện ích hơn, khách có thể nâng cấp lên Gói 3.
  • Hạn mức tối thiểu: 10.000đ/giao dịch.
  • Hạn mức tối đa: 5.000.000đ/giao dịch.
  • Hạn mức tối đa/ngày: 5.000.000đ/ngày

Gói 3:

  • Là gói dành cho khách hàng đã đăng ký thông tin tại các điểm giao dịch của Viettel, cho phép thuê bao có thể thanh toán cước dịch vụ, mua thẻ cào, chuyển tiền, thanh toán QR Code…
  • Hạn mức tối thiểu: 10.000đ/giao dịch.
  • Hạn mức tối đa: 20.000.000đ/giao dịch.
  • Hạn mức tối đa/ngày: 50.000.000đ/ngày.

Gói 2 hiện tại đã dừng phục vụ. Để chuyển từ gói 1 lên gói 3 bạn mang CMND/hộ chiếu/thẻ căn cước ra quầy giao dịch Viettel gần nhất để được nâng cấp gói cước hoàn toàn miễn phí.

Xem thêm:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Tư, 29/01/2020 17:31
31 👨 10.670
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thanh toán Online