9 Sound card thu âm tốt nhất kết nối qua cổng USB

Tùy thuộc vào loại nhạc muốn tạo, bạn có thể viết, ghi và phát hành album mà không cần sử dụng gì ngoài máy tính. Nhưng nếu chỉ sử dụng máy tính, bạn sẽ bị hạn chế phần nào.

Nếu muốn thêm các nhạc cụ hoặc giọng nói trong thế giới thực vào bản ghi trên máy tính của mình, bạn sẽ cần một audio interface để ghi lại chúng.

Audio interface là gì?

Audio interface hay còn gọi là sound card thu âm, là một card âm thanh ngoài cho phép kết nối micro, nhạc cụ chuyên nghiệp và những loại tín hiệu khác với máy tính, cũng như tạo ra nhiều tín hiệu khác nhau. Khi audio interface kết nối với máy tính, nó có thể hoạt động như card âm thanh của máy tính. Khi chọn giao diện âm thanh, điều quan trọng là xác định cổng cụ thể có sẵn trên máy tính của bạn để sử dụng.

USB audio interface là card âm thanh kết nối với máy tính qua cổng USB. Nó có thể khiến bạn tốn khá nhiều tiền, nhưng tùy thuộc vào nhu cầu, những tùy chọn với giá cả phải chăng cũng rất đáng xem xét.

1. Focusrite Clarett 4Pre USB

  • Giá tham khảo: $659,99 (15.252.000VND)

Focusrite Clarett 4Pre USB

Focusrite Clarett 4Pre USB là sự kế thừa cho phiên bản 4Pre ban đầu, chỉ có Thunderbolt. Model này có thể hoạt động với các cổng USB-C hoặc Thunderbolt cũng như những cổng USB 3.0 kiểu cũ. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn cần sự linh hoạt cho máy tính đang sử dụng.

Model này có mic preamp được thêm mạch Air nổi tiếng của Focusrite. Ngoài 4 preamp, bạn còn nhận được thêm 4 giắc line-in, cộng với S/PDIF I/O và ADAT tùy chọn, cho tổng số 18 đầu vào và 8 đầu ra.

2. Universal Audio Apollo Twin MKII Solo

  • Giá tham khảo: $599 (13.843.000VND)

Universal Audio Apollo Twin MKII Solo

Đặt các thuật ngữ “solo” và “twin” trong cùng một tên sản phẩm có vẻ khó hiểu, nhưng đừng lo, bài viết sẽ giải thích cho bạn rõ. Universal Audio Apollo Twin MKII Solo nhắm đến đối tượng ca sĩ/nhạc sĩ nhưng có hai mic/line preamp. Điều này mang đến một đầu vào cho giọng nói và một đầu vào cho nhạc cụ bạn chọn.

Bạn cũng có được một gói plugin để làm cho âm thanh trở nên ngọt ngào hơn. Có các tính năng mô phỏng phần cứng cổ điển UAD như LA-2A, 1176LN, Pultec EQP-1A, cùng với một số plugin Softube như Amp Room Essentials. Model này thậm chí còn đi kèm với các tính năng đáng chú ý như mic talkback (mic đàm thoại) tích hợp, tuyệt vời để bắt đầu một studio tại nhà.

3. M-Audio M-Track 8X4M

  • Giá tham khảo: $ 279 (6.436.000VND)

M-Audio M-Track 8X4M

Kết hợp các tính năng của audio interface với diện mạo của mixer nhỏ gọn, M-Audio M-Track 8X4M cung cấp cho bạn nhiều đầu vào khác nhau. Bạn nhận được 4 đầu vào TRS 1/4 inch và XLR kết hợp, 2 đầu vào nhạc cụ, cộng với 2 đầu vào chưa có khuếch đại (line-level input).

Không giống như một số tùy chọn khác trong danh sách này, bạn thậm chí còn được bao gồm phần mềm Digital Audio Workstation (DAW). Gói này có khả năng tương thích với Ableton Live Lite, Eleven Lite và Pro-Tools First M-Audio Edition, cùng với bộ sưu tập các plugin và âm thanh.

4. Studio PreSonus 24c 2×2

  • Giá tham khảo: $139,95 (3.230.000VND)

Studio PreSonus 24c 2×2

Nếu chỉ mới bắt đầu, bạn có thể không cần tất cả các tính năng và đầu vào của một số interface khác trong danh sách này. Trong trường hợp đó, PreSonus Studio 24c 2×2 hai đầu vào là đủ để bạn sử dụng ở mức cơ bản, nhưng cũng không ngay lập tức đạt tới giới hạn khi bạn có tham vọng lớn hơn.

Model này bao gồm cả cáp USB-A và USB-C, làm cho nó có tính tương thích cực kỳ cao. Nó thậm chí còn có tính năng MIDI I/O, cho phép bạn sử dụng phần cứng có khả năng MIDI để kiểm soát các khía cạnh điện tử của phần nhạc, mà không cần phải sử dụng USB MIDI controller riêng biệt.

5. AXE I/O

  • Giá tham khảo: $344,69 (7.955.000VND)

AXE I/O

Cho đến nay, các interface trong danh sách này đều nhằm mục tiêu thu âm chung chung. Điều này thật tuyệt nếu bạn ghi lại một chút gì đó về mọi thứ, nhưng nếu trọng tâm chính của bạn là guitar, AXE I/O có thể là tất cả những gì bạn cần.

Thiết bị này có đầu vào TRS 1/4 inch và XLR kết hợp, ngoài 4 đầu ra. Nó cũng hỗ trợ một số phần mềm guitar, với vài tùy chọn bao gồm trong gói.

6. TASCAM-16×08

  • Giá tham khảo: $299,95 (6.922.000VND)

TASCAM-16×08

Cho đến nay, ngay cả các interface có số lượng đầu vào cao hơn đều nhắm vào những dự án nhỏ hơn. Còn nếu bạn muốn thu âm cho toàn bộ ban nhạc của mình nhưng không có ngân sách cho một studio thì sao? Trong trường hợp đó, TASCAM-16×08 có thể là thứ bạn đang tìm kiếm.

Thiết bị được trang bị 8 đầu vào micro XLR ở mặt trước, cộng với 8 đầu vào TRS ở mặt sau. Con số này đủ để ghi lại các buổi hòa nhạc trực tiếp và hơn thế nữa, miễn là bạn có mic và những thiết bị khác để cung cấp cho nó. Hai kênh đầu tiên thậm chí còn hỗ trợ các công cụ chạy trực tiếp để sử dụng với phần mềm giả lập amp.

7. Native Instruments Komplete Audio 6 Mk2

  • Giá tham khảo: $249 (5.747.000VND)

Native Instruments Komplete Audio 6 Mk2

Nhìn bề ngoài, Native Instruments Komplete Audio 6 Mk2 có vẻ giống với các interface khác trong danh sách này. Nhìn vào phần cứng, điều đó là sự thật. Tuy nhiên, nếu tính đến phần mềm đi kèm, tùy chọn này nhắm đến các DJ và nhạc sĩ sáng tác nhạc điện tử nhiều hơn.

Native Instruments Komplete Audio 6 Mk2 cũng có hiệu suất rất tốt. Không có nguồn cung cấp năng lượng cồng kềnh nghĩa là tất cả những gì bạn cần là interface này và máy tính xách tay để viết, ghi lại và thực hiện những điều bạn muốn ở bất cứ nơi nào.

8. Audient iD4 USB

  • Giá tham khảo: $199 (4.593.000VND)

Audient iD4 USB

Audient iD4 USB giúp bạn bắt đầu với các yếu tố cần thiết cơ bản. Bạn nhận được một mic preamp class A và đầu vào JFET Digital Interface (DI) để cắm trực tiếp các nhạc cụ.

Nhìn vào kết quả đầu ra, nó khá đơn giản. Bạn nhận được giắc cắm tai nghe 1/4 inch và giắc cắm tai nghe 1/8 inch. Có vẻ hơi ít, nhưng đó là vì interface này chỉ tập trung vào việc cung cấp một vài tính năng, do chất lượng âm thanh của mic preamp và DI.

9. Focusrite Scarlett Solo (Thế hệ 2)

  • Giá tham khảo: $109 (2.512.000VND)

Focusrite Scarlett Solo (Thế hệ 2)

Focusrite Scarlett Solo cung cấp một preamp micro XLR duy nhất và đầu vào TRS 1/4 inch có thể hoạt động cho một đầu vào line-in hoặc cắm trực tiếp các nhạc cụ.

Về đầu ra, bạn có giắc cắm tai nghe 1/4 inch ở mặt trước. Bạn cũng sẽ tìm thấy một bộ giắc cắm RCA stereo ở mặt sau. Đây là những thứ tuyệt vời để cắm vào máy stereo hoặc loa. Interface này hoạt động bằng bus, nhưng vẫn cung cấp nguồn phantom (phương pháp cung cấp năng lượng thường được sử dụng trong các hệ thống âm thanh chuyên nghiệp) để hoạt động với condenser microphone (micro điện dung). Nó cũng hoạt động tốt như một headphone amp (thiết bị khuếch đại âm thanh giống amplifier), mặc dù những tai nghe tiêu tốn nhiều năng lượng hơn có thể gặp khó khăn.

Nếu đang dự định mua một interface để ghi nhạc, rất có thể bạn đã có sẵn một số bài hát. Audio interface không chỉ để ghi lại âm thanh của các nhạc cụ và giọng nói. Nếu đang tìm cách để bắt đầu podcast, bạn cũng sẽ cần một audio interface. Điều này đúng trừ khi bạn sử dụng micro USB, đã có interface tích hợp sẵn của nó.

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Thứ Hai, 06/01/2020 09:03
55 👨 3.630
0 Bình luận
Sắp xếp theo