15 ứng dụng độc đáo người dùng Android TV nên cài đặt ngay hôm nay

Khi Android TV tiếp tục cuộc tấn công không bao giờ kết thúc vào phòng khách của mọi gia đình thì người dùng ngày càng tìm kiếm các ứng dụng không có sẵn trên phiên bản điện thoại thông minh của hệ điều hành, hoặc ít nhất các ứng dụng hữu ích hơn trên màn hình lớn.

Danh sách ứng dụng cho Android TV ngày càng phát triển. Phần lớn những ứng dụng lớn như Facebook, Spotify, Netflix, v.v … đều có sẵn. Nhưng còn những ứng dụng nào khác có sẵn trên Android TV? Dưới đây là 15 ứng dụng độc đáo mà người dùng cần phải cài đặt ngay hôm nay.

1. Kodi

Kodi trên Android TV
Kodi trên Android TV

Kodi là một dịch vụ stream media. Thoạt nhìn, Kod có vẻ chỉ là một trình phát media, nhưng nó cung cấp nhiều tính năng hơn thế nữa. Ứng dụng đi kèm với nhiều tiện ích bổ sung cung cấp quyền truy cập vào video theo yêu cầu, truyền hình trực tiếp, cập nhật thời tiết, tin tức, công cụ năng suất, v.v... Bạn thậm chí có thể chơi game trên Kodi.

Kodi hoàn toàn miễn phí và là mã nguồn mở. Với tất cả các tính năng này, Kodi là ứng dụng không thể thiếu cho bất kỳ thiết bị Android TV nào. Bạn có thể cài đặt và quyết định sử dụng nó như một trình phát video đơn giản hay trở thành người dùng Kodi chuyên nghiệp.

Download: Kodi (Miễn phí)

2. VLC Media Player

Nếu bạn muốn có trải nghiệm phát video tuyệt vời trên Android TV, VLC Media Player là ứng dụng bạn cần. Trình phát media ấn tượng này hỗ trợ gần như tất cả các codec video. Nó cũng hỗ trợ các stream mạng, hầu hết những loại file âm thanh và DVD ISO. VLC Media Player có lẽ là trình phát đa phương tiện tốt nhất cho Android TV.

VLC Media Player

Hơn thế nữa, trình phát VLC sẽ tự động phân loại thư viện thành âm thanh, video và các thứ khác. Ngoài ra, bằng cách sử dụng những cài đặt trong trình phát, bạn có thể kiểm soát việc phát theo mọi cách bạn muốn, cũng như kiểm soát nhiều thứ khác nữa, như tăng tốc phần cứng. VLC Media Player có sẵn để tải xuống trên Android TV Play Store.

Download: VLC Media Player (Miễn phí).

3. Puffin TV

Trình duyệt Internet luôn là một điểm yếu của TV thông minh, với điều khiển từ xa TV và bàn phím trên màn hình, không bao giờ có được sự mượt mà như khi thực hiện trên máy tính. Trình duyệt Puffin TV đã đi một chặng đường dài để giải quyết vấn đề đó, loại bỏ giao diện trình duyệt được tối ưu hóa cho PC truyền thống với một thanh địa chỉ và tất cả các chi tiết buồn tẻ khác, có lợi cho giao diện dạng xếp lớp, mang lại cảm giác vừa phải trên TV.

Puffin TV

Puffin TV đồng bộ với điện thoại, cho phép bạn tạo bookmark bằng mã QR và hiển thị trang web nhanh không tưởng. Đây không thực sự không phải một trình duyệt web, mà giống như một media center dựa trên việc lướt Internet. Puffin TV cho chúng ta một cái nhìn thoáng qua về tương lai của trình duyệt web trên TV.

Download: Puffin TV (Miễn phí).

4. Open TV Browser

Open TV Browser trên Android TV
Open TV Browser trên Android TV

Open TV Browser là lựa chọn tốt nhất nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế tuyệt vời cho Puffin mà không phải trả phí đăng ký. Đây là trình duyệt chuyên dụng dành cho Android TV, vì vậy bạn sẽ không phải lo lắng về các vấn đề tương thích từ xa. Open TV có trình chặn quảng cáo tích hợp và nhiều tính năng khiến nó rất giống với trình duyệt trên desktop, bao gồm chế độ ẩn danh, kiểm soát của phụ huynh và bookmark.

Tính năng nổi bật của Open TV Browser là giao diện thân thiện với người dùng, giúp điều hướng mượt mà và thuận tiện. Tuyệt vời nhất là nó hoàn toàn miễn phí và có thể tải xuống trên Google Play Store.

Download: Open TV Browser (Miễn phí)

5. X-plore File Manager

X-plore File Manager trên Android TV
X-plore File Manager trên Android TV

Việc cài đặt trình quản lý file trên thiết bị luôn hữu ích, đặc biệt là nếu bạn có kế hoạch tải xuống các ứng dụng. May mắn thay, có nhiều trình quản lý file tuyệt vời dành cho Android TV, chẳng hạn như X-plore File Manager, Total Commander, File Commander và TvExplorer.

Nếu bạn cần một trình quản lý file miễn phí và chuyên nghiệp, hãy dùng X-plore File Manager. Giao diện hai ngăn của nó đặc biệt hữu ích cho các ứng dụng sideload, vì nó giúp dễ dàng chuyển các file APK từ USB. Ngoài ra, nếu bạn thích thứ gì đó đơn giản hơn, File Commander là một lựa chọn tốt cho Android TV.

Download: X-plore File Manager  (Miễn phí)

Download: File Commander (Miễn phí)

6. Sideload Launcher

Sideload ứng dụng khi cần cài đặt ứng dụng đã không được điều chỉnh cho phiên bản TV của hệ điều hành. Thay vào đó, bạn cần phải tìm file APK và cài đặt phiên bản điện thoại thông minh. Mặc dù tất cả các ứng dụng trong bài viết này đã được thiết kế lại cho Android TV, nhưng nếu có các ứng dụng sideload khác trên thiết bị thì Sideload Launcher là một ứng dụng cần phải có.

Ứng dụng Sideload Launcher

Tại sao? Bởi vì các ứng dụng sideload không hiển thị trên trình khởi chạy theo mặc định. Nếu không có ứng dụng này, cách duy nhất để khởi chạy ứng dụng sideload là truy cập Settings > Apps > Downloaded Apps > [App Name] > Open.

Thay vào đó, ứng dụng này đặt một phím tắt trên trình khởi chạy. Mở phím tắt và bạn sẽ thấy tất cả các ứng dụng đã cài đặt trên thiết bị, bao gồm bất kỳ ứng dụng nào đã tải. Ứng dụng được phát triển bởi Chainfire, một trong những nhà phát triển nổi tiếng nhất trong cộng đồng nên chất lượng được đảm bảo.

Download: Sideload Launcher (Miễn phí)

7. Steam Link

Steam Link

Vào tháng 5 năm 2018, ứng dụng Steam Link đã đến Google Play Store, cho phép truyền phát trực tiếp từ PC đến tất cả các thiết bị Android và từ điện thoại thông minh đến Android TV. Điều đó có nghĩa là với kết nối Internet tốt, giờ đây bạn có thể truyền trực tiếp các game Steam của mình tới TV - với độ phân giải lên tới 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây (bạn sẽ cần phải cài đặt nâng cao để thay đổi từ 1080p mặc định).

Cả TV và Steam PC đều cần được kết nối với mạng gia đình thông qua Ethernet để quá trình stream hoạt động bình thường.

Download: Steam Link (Miễn phí).

8. AirScreen

Android TV hỗ trợ Google Cast. Nó cho phép bạn truyền bất kỳ video, âm thanh hoặc hình ảnh nào từ thiết bị Android sang Android HDTV. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn là người dùng iPhone và đồng thời sở hữu Android TV? Về mặt kỹ thuật, bạn phải đối mặt với các vấn đề tương thích rất lớn. Điều này là do iPhone không hỗ trợ Google Cast. Chúng đi kèm với Airplay, một tính năng cho phép người dùng iOS truyền phát media từ iPhone sang Apple TV.

AirScreen

Tuy nhiên, Google đã làm cho cuộc sống của người dùng iOS trở nên dễ dàng hơn, bằng cách giới thiệu AirScreen - một ứng dụng cho phép người dùng iPhone truyền phát nội dung media từ iPhone sang Android TV. AirScreen tạo một máy chủ AirPlay trên Android TV của bạn, cho phép bạn chiếu màn hình iPhone lên Android TV.

Download: AirScreen (Miễn phí).

9. Send Files to TV

Send Files to TV trên Android TV
Send Files to TV trên Android TV

Việc di chuyển file từ máy tính hoặc điện thoại thông minh đến thiết bị Android TV dễ nói hơn làm; không có cách nào thân thiện với người dùng để thực hiện việc này. Bạn có thể sử dụng USB hoặc cài đặt ứng dụng không dây bằng ADB, nhưng các tùy chọn này có xu hướng cồng kềnh.

May mắn thay, có một giải pháp thay thế đơn giản hơn nhiều: Send Files to TV. Ứng dụng này cho phép bạn dễ dàng chia sẻ phim, chương trình truyền hình, APK và file khác giữa các thiết bị và Android TV qua mạng cục bộ. Quá trình này rất đơn giản - chỉ cần cài đặt ứng dụng trên cả hai thiết bị, đảm bảo chúng được kết nối với cùng một mạng là xong.

Download: Send Files to TV (Có sẵn miễn phí, mua hàng trong ứng dụng)

10. Plex

Plex

Plex cũng là một trong những ứng dụng Android TV tốt nhất để tổ chức và quản lý media. Nếu có thư viện media trên Android TV, bạn sẽ thấy Plex rất hữu ích trong việc tổ chức, quản lý, truyền và kiểm soát việc phát trên mọi màn hình trong nhà. Plex đã nỗ lực rất nhiều để giúp ứng dụng Plex trên Android TV thành công. Ứng dụng này khá gọn gàng, nhanh chóng và dễ dàng để điều hướng.

Download: Plex (Miễn phí).

11. Wake on LAN

Ứng dụng Wake on LAN là ứng dụng duy nhất cho Android TV có thể đánh thức máy tính từ thiết bị Android. Tính năng đánh thức trên mạng LAN này có một lợi ích to lớn: có thể đánh thức máy tính tại nhà để phát trực tuyến nội dung.

Nếu không có ứng dụng này và có một thiết bị chuyên dụng hoạt động như máy chủ Plex và trên đó lưu trữ tất cả các phương tiện cá nhân, bạn sẽ có hai lựa chọn. Một là thức dậy và bật ứng dụng muốn xem hoặc thiết lập máy tính để nó không bao giờ ngủ đông hoặc đi ngủ. Nhưng hai cách này đều phiền phức và tốn kém.

Ứng dụng Wake on LAN

Ứng dụng này sẽ giải quyết vấn đề cho bạn. Nó có thể đánh thức máy tính qua mạng, thậm chí còn có thể đánh thức nhiều thiết bị cùng một lúc và thêm phím tắt Wake on LAN vào Recommendation Row của thiết bị. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng giọng nói để tìm kiếm. Lưu ý, để khiến Wake on LAN hoạt động, bạn cần phải điều chỉnh BIOS của máy tính.

Download: Wake on LAN (Miễn phí)

12. Spotify

Spotify trên Android TV
Spotify trên Android TV

Khi nói đến việc phát nhạc trực tuyến trên Android TV, cách tiếp cận tốt nhất là cài đặt ứng dụng cho dịch vụ mà bạn đã đăng ký. Các dịch vụ phổ biến như Amazon Music, YouTube Music, SoundCloud và Spotify đều cung cấp những ứng dụng dành riêng cho Android TV.

Mặc dù mỗi dịch vụ đều có ưu điểm riêng, nhưng Spotify được yêu thích hơn vì giao diện thân thiện với người dùng và khả năng tích hợp liền mạch trên nhiều thiết bị. Spotify chạy mượt mà trên Android TV, cho phép bạn dễ dàng điều khiển việc phát bằng điều khiển từ xa của TV hoặc bất kỳ thiết bị nào khác được kết nối với tài khoản Spotify. Chỉ cần mở Spotify trên một thiết bị khác, chạm vào biểu tượng thiết bị và chọn Android TV box của bạn để bắt đầu phát trực tuyến.

Mặc dù phiên bản Android TV của Spotify thiếu một số tính năng do AI điều khiển có trên các nền tảng khác - chẳng hạn như tạo đài phát thanh bài hát hoặc cải thiện danh sách phát - nhưng nó vẫn mang lại trải nghiệm nghe tuyệt vời. Bạn có thể thưởng thức lời bài hát hiển thị trên màn hình TV, thậm chí còn hấp dẫn hơn trên màn hình lớn.

Download: Spotify (Miễn phí)

13. Haystack News

Haystack News trên Android TV
Haystack News trên Android TV

Bạn có thể tìm thấy các kênh tin tức 24 giờ trên nhiều ứng dụng truyền hình trực tiếp có sẵn cho Android TV. Hầu hết các ứng dụng này đều yêu cầu đăng ký, nhưng nếu không muốn trả phí, bạn vẫn có các tùy chọn.

Một tùy chọn như vậy là Haystack News. Ứng dụng này tuyển chọn các câu chuyện từ tất cả các mạng tin tức lớn dựa trên sở thích và lịch sử xem của bạn. Ứng dụng này miễn phí sử dụng, mặc dù có quảng cáo. Nếu thích trải nghiệm không có quảng cáo, bạn có thể nâng cấp lên gói đăng ký cao cấp.

Download: Haystack News (Miễn phí, có đăng ký)

14. VPN chất lượng

XVPN trên Android TV
XVPN trên Android TV

VPN là một công cụ thiết yếu để nâng cao trải nghiệm Android TV, đặc biệt là nếu bạn muốn truy cập nội dung bị chặn theo vị trí địa lý hoặc đảm bảo quyền riêng tư trực tuyến của mình.

Nếu đã đăng ký một dịch vụ VPN uy tín, bạn thật may mắn - nhiều dịch vụ trong số đó cung cấp các ứng dụng Android TV chuyên dụng để tích hợp liền mạch. Các dịch vụ như NordVPN, ExpressVPN, CyberGhost và X-VPN có những ứng dụng Android TV cho phép bạn dễ dàng kết nối với máy chủ của họ trực tiếp từ TV của mình.

15. Ứng dụng truyền hình qua mạng và stream

Ứng dụng tin tức cho Android TV trên Google Play Store
Ứng dụng tin tức cho Android TV trên Google Play Store

Nếu bạn muốn cập nhật các kênh truyền hình yêu thích và thưởng thức nội dung từ các dịch vụ phát trực tuyến trên màn hình lớn, thì cài đặt ứng dụng cho đăng ký của bạn là cách tốt nhất.

Đối với truyền hình qua mạng, nhiều kênh nổi tiếng cung cấp ứng dụng Android TV cho phép bạn theo dõi các loạt phim mới, thưởng thức các chương trình kinh điển và thậm chí xem truyền hình trực tiếp. Các ứng dụng mạng đáng chú ý bao gồm ESPN, FOX Sports, Comedy Central, FX, MTV, HGTV, The Travel Channel và The Food Network.

Khi nói đến dịch vụ stream, các ứng dụng cho những nền tảng như Netflix, Hulu, Amazon Prime Video, Disney+, YouTube TV và Crunchyroll là điều cần thiết để có trải nghiệm xem trọn vẹn. Cài đặt các ứng dụng này để truy cập vào nhiều tùy chọn giải trí đa dạng từ Android TV.

Bài viết đã giới thiệu cho bạn các ứng dụng Android TV tốt nhất nên sử dụng để tận dụng tối đa Android TV. Thay vì thưởng thức các ứng dụng Android ở kích thước màn hình nhỏ hơn, tại sao bạn không mua Android TV hoặc Android TV Box để thưởng thức chúng trên màn hình lớn hơn nhỉ?

Những ứng dụng Android TV nào bạn muốn đề xuất cho những người dùng khác? Chia sẻ với ý kiến ​​với mọi người trong phần bình luận dưới đây nhé!

Thứ Năm, 22/08/2024 16:00
54 👨 26.434
0 Bình luận
Sắp xếp theo