Mẹo tránh quảng cáo trên Instagram

Hầu hết các nền tảng mạng xã hội phổ biến trên thế giới hiện nay đều hoạt động theo mô hình không thu phí người dùng, mà tận dụng quảng cáo để kiếm tiền. Điều này có thể được thấy rõ trên ứng dụng Instagram dành cho Android và iPhone. Có rất nhiều quảng cáo và nội dung được quảng cáo xuất hiện liên tục trong Nguồn cấp dữ liệu (Feed) và Stories của người dùng. Những quảng cáo này là nguyên nhân chính gây gián đoạn trải nghiệm và khiến hầu hết mọi người cảm thấy khó chịu.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn tránh gặp phải quá nhiều quảng cáo trong khi sử dụng Instagram.

Bỏ qua quảng cáo trong Instagram Stories

Stories là một trong những khu vực chứa đầy quảng cáo trên Instagram - bạn có thể thấy quảng cáo xuất hiện ở giữa mọi tài khoản. Có một mẹo thông minh để tránh gặp phải những quảng cáo khó chịu này: Xem Stories theo chiều ngược lại.

Thông thường, đa số chúng ta có thói quen lướt Stories gần như theo mặc định. Tuy nhiên, nếu thử cuộn một mạch đến cuối và lướt qua chúng từ phải sang trái, bạn sẽ không còn thấy bất kỳ quảng cáo nào xuất hiện,

Đúng là điều này khiến việc xem Stories trở nên “cồng kềnh” hơn đôi chút, nhưng còn đỡ hơn là phải khó chịu với đống quảng cáo. Bạn có thể sử dụng kỹ thuật nhấn để chuyển tuần tự, nhưng khi bạn đến cuối Stories của ai đó, hãy vuốt từ trái sang phải để chuyển đến người trước đó (Stories ở bên trái của bài đăng bạn vừa xem).

Vuốt từ trái sang phải

Thật kỳ lạ khi phương pháp này hoạt động, nhưng có thể nó sẽ không tồn tại lâu khi Instagram phát hiện và ngăn chặn.

Chỉ xem các tài khoản bạn theo dõi trong Feed

Theo mặc định, Instagram Feed sử dụng thuật toán để quyết định bài đăng nào sẽ hiển thị cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn nhấn vào biểu tượng Instagram ở trên cùng bên trái giao diện trên ứng dụng iPhone và Android, bạn sẽ thấy hai tùy chọn nguồn cấp dữ liệu khác: "Following” (Đang theo dõi) và "Favorites” (Mục yêu thích).

Nhấn vào biểu tượng Instagram

Nguồn cấp dữ liệu "Following" sẽ chỉ hiển thị cho bạn những tài khoản bạn đã theo dõi và theo thứ tự thời gian. Nguồn cấp dữ liệu "Favorites" cũng tương tự vậy, nhưng chỉ những tài khoản bạn đã thêm vào mục ưa thích.

Thật không may, ứng dụng sẽ không nhớ lựa chọn của bạn trong lần mở tiếp theo.

Ẩn bài viết được đề xuất trong Feed

Một phần quan trọng của thuật toán Feed là các bài đăng "Được đề xuất" mà Instagram cho rằng bạn sẽ thích. Nếu không muốn phải chuyển sang Nguồn cấp dữ liệu "Following" mỗi lần truy cập Instagram, bạn có thể ẩn các bài đăng được đề xuất—nhưng có một nhược điểm. Bạn chỉ có thể ẩn chúng trong 30 ngày, sau đó sẽ cần thao tác lại.

Trước tiên, hãy điều hướng đến tab hồ sơ cá nhân của bạn trong ứng dụng Instagram dành cho iPhone hoặc Android, và nhấn vào menu ba đừng kẻ ngang ở góc trên cùng bên phải. Chọn "Settings and Privacy” (Cài đặt và quyền riêng tư) từ menu.

 Chọn "Settings and Privacy”

Bây giờ, hãy chuyển đến phần "Suggested Content” (Nội dung được đề xuất) và bật "Snooze Suggested Posts in Feed” (Tạm dừng các bài đăng được đề xuất trong nguồn cấp dữ liệu).

 "Suggested Content”

Bạn sẽ không thấy bất kỳ bài đăng được đề xuất nào trong 30 ngày! Khi bạn nhận thấy chúng bắt đầu xuất hiện trở lại, chỉ cần thực hiện lại thao tác trên.

Chúc bạn luôn có được trải nghiệm tốt với Instagram.

Thứ Hai, 07/08/2023 15:45
31 👨 123
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram