7 trang web chia sẻ file tự hủy

Bảo mật cho file tải lên máy chủ

Nhu cầu gửi file dung lượng lớn ngày càng tăng lên, trong khi Gmail có giới hạn dung lượng gửi email tối đa. Vì vậy nhiều người lựa chọn các dịch vụ chia sẻ file trực tuyến hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ gửi file với dung lượng lớn và không cần đăng ký tài khoản sử dụng. Một số trang web còn có tính năng tự động hủy file với một khoảng thời gian chọn lựa, hoặc ngay sau khi nội dung file gửi được mở hoặc tải xuống. Với thiết lập tự hủy này, file được đảm bảo hơn, không được lưu lại trên hệ thống máy chủ dịch vụ, người khác cũng không thể xem lại file nếu muốn. Bài viết dưới đây của Quản trị mạng sẽ tổng hợp các trang web gửi file tự hủy trực tuyến.

Tổng hợp website gửi file online tự hủy

1. Firefox Send gửi file dung lượng lớn tự hủy

  • https://send.firefox.com/

Đây là dịch vụ chia sẻ nhiều file trực tuyến đến từ Mozilla, cho phép tải tối đa 1GB nếu không đăng nhập và 2Gb nếu bạn đăng nhập tài khoản Firefox. Trang web có tùy chọn thời gian để link tải file tự động hủy, hoặc số lần file được tải, tối đa là 100 lần tải và 7 ngày. Bên cạnh đó chế độ đặt mật khẩu bảo mật file cũng được cung cấp tới người dùng. Khi tới ngày hết hạn nếu truy cập link để tải file sẽ nhận được thông báo lỗi.

Tham khảo bài viết Cách sử dụng Firefox Send chia sẻ file dung lượng lớn.

Firefox Send chia sẻ file

2. Chia sẻ file tự hủy trên SendGB

  • https://www.sendgb.com/

SendGB hỗ trợ gửi file 4GB với tùy chọn chia sẻ qua địa chỉ email hoặc qua URL chia sẻ file. Người dùng được nhập tối đa 20 email nhận file, có tùy chọn đặt mật khẩu để bảo mật file và tự động hủy dữ liệu sau 7 ngày kể từ khi người nhận mở và tải file. Nếu người gửi file thiết lập mật khẩu thì người nhận buộc phải nhập đúng mật khẩu mới có thể xem nội dung trong email, cũng như link dữ liệu.

Bạn đọc tham khảo cách thực hiện trong Cách chia sẻ file tự hủy bằng SendGB.

SendGB gửi file

3. Smash gửi file online tự hủy

  • https://fromsmash.com/

Smash về cơ bản cũng cho phép gửi file qua địa chỉ email và tự động hủy file, nhưng có nhiều thiết lập hơn cho trang upload file và trang download file. Smash còn có thêm tùy chọn đặt mật khẩu khi người khác muốn tải file, nhận thông báo về email của bạn nếu ai đó tải file. File tải lên hệ thống được mặc định hủy 7 ngày, tối đa 14 ngày với những tài khoản miễn phí. Hoặc người gửi có thể tự vào email của mình để xóa file trước khi đến hạn xóa file. Xem chi tiết cách làm trong bài Cách chia sẻ file tự hủy trên Smash.

Smash gửi file tự hủy

4. SafeNote chia sẻ file, tin nhắn tự hủy

  • https://safenote.co/

SafeNote hỗ trợ gửi file và gửi cả tin nhắn đều có tính năng tự động hủy, đặt mật khẩu bảo mật file khi người khác muốn tải hay xem nội dung gửi. Thời gian tối đa để file tự động hủy là 30 ngày và tối thiểu là 1 giờ. SafeNote cũng sẽ thông báo về tình trạng của ghi chú kèm trong file khi có người đọc ghi chú, hoặc khi ghi chú bị hủy. File được tải thông qua link chia sẻ mà SafeNote tạo.

Cách thực hiện xem trong bài Cách dùng SafeNote chia sẻ file, tin nhắn tự hủy.

SafeNote gửi file tự hủy

5. Otr.to gửi file mã hóa tự hủy

  • https://otr.to/f/

Otr.to có 2 lựa chọn để tự động hủy file đó là sau khi có người tải file hoặc sau khoảng thời gian tối đa là 1 năm và tối thiểu là 5 giờ. Chế độ đặt mã hóa cho file gửi cũng được Otr.to sử dụng để tăng cường bảo mật cho tài liệu, tránh tình trạng tải file trái phép. Link tải file cũng được cung cấp ở 2 kiểu có mật khẩu và không cần mật khẩu download. Tham khảo cách dùng Otr.to tại Cách chia sẻ file mã hóa và tự hủy trên Otr.to.

Otr.to chia sẻ file tự hủy

6. Share Files tự hủy file sau 24h

  • https://sharefiles.app/

Share Files thiết lập khoảng thời gian tự động hủy cho file là 24 tiếng, ngay sau khi bạn tải file lên hệ thống máy chủ của Share Files. Cho dù người nhận không tải file thì file cũng tự động hủy. Khi người nhận nhấn vào link tải thì file được tải xuống ở định dạng zip. Cách thực hiện tham khảo trong Cách chia sẻ file tự hủy bằng Share Files.

Share Files tự hủy file gửi

7. Degoo hủy file sau 7 ngày gửi

  • https://degoo.com/me/send

Để sử dụng được Degoo thì bạn cần có tài khoản, có thể sử dụng bản trực tuyến hoặc tải bản Andorid, iOS. File tự động hủy trong vòng 7 ngày kể từ thời gian file được gửi đi. Trang web cung cấp 2 cách chia sẻ file khác nhau qua email người nhận và qua URL chia sẻ. Chi tiết thực hiện xem trong bài Cách chia sẻ file tự hủy với Degoo.

Degoo gửi file tự hủy

Trên đây là một số trang web chia sẻ file tự động hủy khi người nhận tải file, hoặc sau khoảng thời gian do người gửi thiết lập mặc định. Khi đã hết thời gian tải file, tài liệu trên hệ thống máy chủ sẽ được xóa và không thể mở lại link để tải như trước.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Chủ Nhật, 17/03/2019 17:16
34 👨 5.322
0 Bình luận
Sắp xếp theo