Top trang web chia sẻ torrent phổ biến nhất

Torrent là phương pháp phân phối file qua Internet. Chúng hoạt động trên giao thức BitTorrent để tạo điều kiện cho cái gọi là chia sẻ file ngang hàng (P2P).

Chia sẻ file dựa trên torrent có một số lợi ích so với chia sẻ file truyền thống. Thiết bị máy chủ đắt tiền không cần thiết để gửi file cho nhiều người cùng một lúc và mạng băng thông thấp (chậm) cũng có thể dễ dàng tải xuống các tập dữ liệu lớn.

Cách phổ biến nhất để sử dụng torrent là thông qua file đặc biệt sử dụng phần mở rộng file .TORRENT. Trong file có hướng dẫn về cách chia sẻ dữ liệu cụ thể với những người khác.

Torrent có thể nguy hiểm

Trước khi tìm hiểu thêm về cách thức hoạt động của torrent, điều quan trọng nhất là phải hiểu rằng chúng cũng có rủi ro cao hơn so với các hình thức chia sẻ file khác.

Torrent không thực sự nguy hiểm khi sử dụng hoặc tạo, nhưng điều quan trọng cần nhớ là trừ khi bạn có thể tin tưởng vào nguồn, nếu không, bạn rất dễ vô tình tải xuống các file không được upload lên hợp pháp hoặc thậm chí tải xuống những file bị nhiễm phần mềm độc hại.

Nếu bạn muốn sử dụng torrent để chia sẻ file của riêng mình hoặc tải xuống các file lớn từ người khác, hãy sử dụng chương trình diệt virus an toàn và chỉ tải xuống torrent từ những người dùng mà bạn tin tưởng.

Một lời khuyên giúp bạn tránh khỏi rắc rối sau này là hãy chú ý kỹ tên file đã tải xuống. Nếu bạn nhận được file có tên là movie.mp4.exe, thì chắc chắn đó không phải là phim mà là file EXE (trong trường hợp này có khả năng là file độc hại).

Đây là một thủ thuật phổ biến, trong đó người chia sẻ file muốn bạn nghĩ rằng bạn đang nhận được một file thông thường, trong ví dụ này là video MP4. Chỉ cần nhớ rằng các chữ cái/số cuối cùng theo sau dấu chấm cuối cùng là phần mở rộng file thực sự. Điều này sẽ giúp bạn biết được định dạng file thực sự.

Torrent độc đáo như thế nào?

Torrent giống như các hình thức tải xuống khác vào máy tính. Tuy nhiên, cách bạn nhận file không đơn giản như vậy và việc chia sẻ dữ liệu của riêng bạn dễ dàng hơn nhiều.

Sau đây là một ví dụ về cách chia sẻ file truyền thống hoạt động qua giao thức HTTP:

  1. Truy cập trang web trong trình duyệt.
  2. Nhấp vào liên kết download để bắt đầu quá trình tải xuống.
  3. Lưu file vào máy tính.

File bạn đã tải xuống nằm trên máy chủ, có thể là máy chủ cao cấp với nhiều dung lượng ổ đĩa và các tài nguyên hệ thống khác, được thiết kế để phục vụ hàng nghìn hoặc hàng triệu người cùng một lúc. File chỉ tồn tại trên máy chủ đó và bất kỳ ai có quyền truy cập vào file đó đều có thể tải xuống.

Torrent hoạt động hơi khác một chút. Trong khi trình duyệt web kết nối với các trang web bằng giao thức HTTP, torrent sử dụng BitTorrent, do đó, cần có một chương trình có thể giao tiếp qua BitTorrent thay thế:

  1. Mở chương trình torrent.
  2. Nhập file TORRENT để bắt đầu quá trình tải xuống.
  3. Lưu file vào máy tính.

Trong trường hợp này, dữ liệu bạn đang tải xuống thông qua torrent có thể tồn tại trên hàng trăm máy chủ cùng một lúc, nhưng các máy chủ này hầu như luôn là máy tính cá nhân tiêu chuẩn trong nhà, giống như máy tính của bạn. Không cần phần cứng tiên tiến và bất kỳ ai cũng có thể tham gia vào loại trao đổi file này. Trên thực tế, bất kỳ ai tải xuống ngay cả một phần của file giờ đây có thể hoạt động như máy chủ torrent của riêng họ.

Nếu bạn muốn chia sẻ file từ máy tính của mình qua Internet, cách truyền thống để thực hiện là upload dữ liệu lên một vị trí trung tâm (bất kỳ phương pháp chia sẻ file nào cũng đủ), sau đó người nhận có thể tải xuống. Với torrent, chia sẻ tương tự như lưu, như đã mô tả ở trên: Thay vì tải xuống torrent do người khác tạo ra có hướng dẫn lưu file của họ, bạn chia sẻ torrent do bạn tạo ra để người nhận có hướng dẫn cần thiết để tải xuống từ bạn.

Torrent hoạt động như thế nào?

Tất cả những điều này có vẻ hơi khó hiểu, nhưng ý tưởng thực sự khá đơn giản. Torrent, như bạn đã đọc ở trên, dựa vào mạng P2P. Điều này chỉ có nghĩa là dữ liệu torrent, bất kể là gì, đều có thể được truy cập từ nhiều máy chủ cùng một lúc. Bất kỳ ai tải torrent đều có thể lấy dữ liệu theo từng phần từ các máy chủ khác.

Ví dụ, hãy tưởng tượng nếu bạn tạo một torrent để chia sẻ chương trình mình đã tạo. Bạn bật torrent và chia sẻ file trực tuyến. Hàng chục người đang tải xuống và bạn là một trong số họ. Chương trình torrent của bạn sẽ chọn máy chủ nào để lấy file tùy thuộc vào người hiện đang chia sẻ file và máy chủ nào có phần file mà bạn hiện đang cần.

Trong thiết lập chia sẻ file truyền thống sử dụng máy chủ file, việc chia sẻ chương trình 200MB cho 1.000 người sẽ nhanh chóng làm cạn kiệt toàn bộ băng thông upload của bạn, đặc biệt là nếu tất cả họ đều yêu cầu file cùng một lúc. Torrent loại bỏ vấn đề này bằng cách cho phép khách hàng chỉ lấy một ít dữ liệu từ bạn, một ít từ người dùng khác, v.v... cho đến khi họ tải xuống toàn bộ file.

Khi nhiều hơn một người tải xuống toàn bộ file, người chia sẻ ban đầu có thể ngừng phân phối file mà không ảnh hưởng đến bất kỳ ai khác. File sẽ vẫn khả dụng cho bất kỳ người dùng torrent nào khác vì nền tảng P2P phi tập trung của BitTorrent.

Torrent được phân phối như thế nào?

Sau khi tạo torrent, người tạo có thể chia sẻ một trong hai thứ: File .TORRENT hoặc hàm hash của torrent, thường được gọi là magnet link.

Magnet link là một cách đơn giản để xác định torrent trên mạng BitTorrent mà không cần phải xử lý file TORRENT. Giống như dấu vân tay, nó là duy nhất đối với torrent cụ thể đó, vì vậy mặc dù liên kết chỉ là một chuỗi ký tự, nhưng nó cũng tương đương như việc có được file.

Magnet link và file TORRENT thường được liệt kê trên các chỉ mục torrent, là những trang web được xây dựng riêng để chia sẻ torrent. Bạn cũng có thể chia sẻ thông tin torrent qua email, tin nhắn, v.v...

Vì magnet link và file TORRENT chỉ là hướng dẫn để BitTorrent client hiểu cách lấy dữ liệu nên việc chia sẻ chúng rất nhanh chóng và dễ dàng.

File torrent không thực sự hữu ích trừ khi được sử dụng với chương trình client. Sau đây là ví dụ về file torrent mở trong trình soạn thảo văn bản - bạn có thể thấy việc xem torrent theo cách này vô nghĩa như thế nào.

Thuật ngữ Torrent phổ biến

Sau đây là một số thuật ngữ hữu ích cần biết khi xử lý torrent:

  • Seed: Seed torrent là chia sẻ file đó. Số lượng seed của torrent là số người chia sẻ toàn bộ file. Số lượng bằng không có nghĩa là không ai có thể tải xuống toàn bộ file.
  • Peer: Peer là người tải xuống file từ seeder nhưng chưa có file đầy đủ.
  • Leech: Leecher tải xuống nhiều hơn upload. Leecher có thể không upload bất cứ thứ gì sau khi toàn bộ file đã được tải xuống.
  • Swarm: Một nhóm người tải xuống và chia sẻ cùng một torrent.
  • Tracker: Một máy chủ theo dõi tất cả người dùng đã kết nối và giúp họ tìm thấy nhau.
  • Client: Chương trình hoặc dịch vụ web được file torrent hoặc magnet link sử dụng để hiểu cách tải xuống hoặc upload file.

Top trang web chia sẻ torrent phổ biến nhất

1. The Pirate Bay - https://thepiratebay.org/

The Pirate Bay

The Pirate Bay - viết tắt là TPB, một tượng đài lớn trong Torrent có biểu tượng cướp biển. Trang web huyền thoại này là một trang web chia sẻ dữ liệu số, người dùng có thể tìm kiếm, tải dữ liệu qua Magnet link file torrent, sử dụng giao thức BitTorrent.

The Pirate Bay là trang web chia sẻ file được thành lập năm 2003 bởi nhóm chống bản quyền Thụy Điển Piratbyran (“Cục vi phạm bản quyền”). The Pirate Bay là trang web phổ biến nhất trên thế giới sử dụng giao thức BitTorrent cho phép phân phối các file rất lớn, chẳng hạn như các file chứa phim và video game. The Pirate Bay luôn là địa chỉ quen thuộc và rất phổ biến mỗi khi người dùng cần tìm tải một file torrent nào đó và nó hiện đang là trang chia sẻ dữ liệu có lượng người dùng lớn nhất.

The Pirate Bay cho phép chia sẻ âm thanh, video, phần mềm và video game, trong đó các bộ phim mới phát hành và những chương trình truyền hình được truyền gần đây là nội dung phổ biến nhất. Trang web không host bất kỳ file nào mà chỉ có thông tin về nơi tìm file. Bản thân các file được phân phối giữa những người dùng trang The Pirate Bay. Các file chia sẻ bằng giao thức BitTorrent sẽ được chia thành những phần nhỏ hơn, phân phối cho nhiều người dùng khác nhau và sau đó được tập hợp lại.

The Pirate Bay ban đầu host một trình theo dõi torrent ghi lại vị trí của các file. Tuy nhiên, kể từ tháng 11 năm 2009, The Pirate Bay đã sử dụng một hệ thống gọi là magnet link, trong đó các file được gán các giá trị mà người dùng có thể tìm kiếm sau đó. Vì vậy, The Pirate Bay không có hồ sơ về nơi chứa các file.

Các dữ liệu bị thu hồi đã tưởng như “Vịnh Hải Tặc” sập nhưng không ngờ dưới sự chăm chỉ hùng mạnh của các tracker mà số lượng dữ liệu tại đây ngày càng cải thiện. Tại đây, bạn có thể tải phim nhạc, tài liệu, ebooks,…, mọi thứ trên đời.

The Pirate Bay được xem là "vua" trong số các trang web torrent hay nhất. Hơn nữa, đây cũng là trang web torrent có tuổi đời lâu nhất trong số các trang web torrent trong danh sách top 22 trang web chia sẻ torrent phổ biến nhất này.

2. RARBG - https://rarbg.to/index8.php

RARBG

Có thể bạn chưa biết, RARBG được khởi đầu từ một tracker Bulgari và không có trang web đầy đủ. Nhưng dù gì thì RARBG cũng đã thu hút hàng trăm nghìn người dùng sử dụng trang web torrent của họ, những người muốn tải các tập tin đa phương tiện một cách nhanh chóng và không gặp bất kỳ rắc rối nào.

Trang web torrent này dành cho những người đam mê P2P, có chứa đầy đủ torrent chất lượng và độ phân giải cao. Đó là về chất lượng, chứ không phải số lượng. Hơn nữa, tại RARBG bạn có thể tải những bộ phim mới nhất với định dạng nén từ BRRIP 1080p 720p tới 720p, 1080p và cả Bluray.

RARBG đã xây dựng cho mình một danh tiếng khá ấn tượng trong việc cung cấp các phim hàng loạt show truyền hình chất lượng.

3. 1337X - http://1337x.to/

1337X

1337x tập trung vào yếu tố cộng đồng, khuyến khích người dùng chia sẻ nội dung với nhau. Trang web này đã xảy ra một vài sự cố vào năm 2016, khi nhiều quản trị viên và người kiểm duyệt phản đối về vấn đề bảo mật. Sau những nỗ lực đáng kể của nhân viên trong suốt thời gian qua, dường như 1337X đang đi đúng hướng của nó và lưu lượng truy cập trang web torrent này đã tăng lên một cách đáng kể trong năm nay.

4. IsoHunt - https://isohunts.to/

IsoHunt

Bắt đầu vào năm 2003, IsoHunt đã trải qua rất nhiều thay đổi nhưng ngay cả trong hóa thân mới nhất của nó vẫn là một công cụ tìm kiếm torrent rất phổ biến.

IsoHunt là một trang web lâu năm đã giành được sự tôn trọng của người sử dụng P2P ở khắp mọi nơi và sự chú ý tiêu cực của ngành công nghiệp ghi âm. Trong khi bị kiện bởi các CRIA, đội isoHunt chiến đấu để tiếp tục dịch vụ vững chắc của mình. Cộng đồng isoHunt giúp bằng cách giám sát cho các tập tin giả. Khi chọn torrent, bạn nên chắc chắn đọc hết những ý kiến ​​của người dùng và chỉ tin tưởng các tập tin đã kiếm được nhiều màu xanh lá cây trả lời tích cực tại isoHunt.

Lưu ý: Tránh bất kỳ torrents có số phông chữ màu đỏ và ý kiến ​​tiêu cực, bạn cần phải có trau dồi thêm kinh nghiệm ở isoHunt.

5. KAT - http://kickasstorrents.to/

KAT

Đây là một trang web torrent khá phổ biến được chính thức gọi là "Kickass Torrents" và duy trì thông qua các site nhân bản khác.

6. TorrentFunk - https://www.torrentfunk.com/

TorrentFunk

Đây là một trang web torrent khá phổ biến, một phần không nhỏ phụ thuộc vào sự chỉ dẫn trạng thái "đã được xác minh", cũng như nhận xét của người dùng.

7. EZTV - https://eztv.ag/

EZTV

EZTV là trang web torrent chuyên về các chương trình TV. Nhóm phân phối EZTV ban đầu đã bị ngưng hoạt động sau một loạt các vụ can thiệp của cơ quan chức năng sau vụ tiếp quản không mấy vui vẻ vào năm 2015 khi chủ mới tuyên bố quyền sở hữu thương hiệu.

Nhóm mới hiện nay đã tạo ra trang EZTV.ag và bắt đầu cung cấp các file torrent mới với sự hợp tác của những người quản lý cộng đồng chia sẻ file đã thực hiện viết ngăn chặn việc chia sẻ những “new release” này từ trang web của họ. Tuy nhiên, sự chia sẻ này bị cấm trên một số trang web torrent khác do lịch sử gây tranh cãi đó.

8. Torrents.me - https://torrents.me/

Torrents.me

Trang web torrent meta này không quá đặc biệt trong số tất cả những trang khác nhưng chúng tôi thích bảng điều khiển tuyệt vời trên trang chủ của họ. Nếu bạn là một người nghiện máy tính và một fan hâm mộ torrent, bạn sẽ đánh giá cao những gì họ đã làm.

9. YourBittorrent - https://yourbittorrent.com/

YourBittorrent

Giao diện sạch là một lý do lớn để thử tìm kiếm trang web torrent này..., đặc biệt nếu bạn là người mới sử dụng BitTorrent.

10. Toorgle - http://www.toorgle.com/

Toorgle

Đây là một công cụ tìm kiếm "meta" torrent, kéo các cơ sở dữ liệu từ hơn 450 trang web torrent vào một nơi.

Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Thứ Tư, 25/09/2024 10:01
3,920 👨 191.206
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Torrent