Cách sử dụng RSS feed để tự động tải torrent

Torrenting là một đại dương nội dung kỹ thuật số, nơi bạn có thể tìm thấy nhiều loại nội dung khác nhau, từ đa phương tiện như phim và nhạc đến phần mềm máy tính và game. Tuy nhiên, torrent cũng từng nổi tiếng là nơi chia sẻ nội dung bất hợp pháp có bản quyền, nhưng điều đó không hoàn toàn đúng.

Hầu hết người tạo nội dung upload nội dung của họ lên torrent vì kích thước file lớn và khả năng tiếp cận khán giả rộng hơn. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều torrent cho phần mềm mã nguồn mở và game thực sự miễn phí cho mọi người.

Có một số cách để tải xuống file torrent. Trong bài viết hôm nay, Quantrimang.com sẽ thảo luận về cách bạn có thể tải xuống torrent tự động bằng cách sử dụng RSS feed.

RSS Feed là gì?

RSS feed (còn được gọi là RDF Site Summary hoặc Really Simple Syndication feed) theo dõi các bản cập nhật cho một trang web. Họ duy trì tất cả nội dung cập nhật một cách có tổ chức và gửi thông báo để bạn không phải tìm kiếm nội dung mới được thêm trên toàn bộ trang web.

Trình đọc RSS feed mã nguồn mở TICKR
Trình đọc RSS feed mã nguồn mở TICKR

Ví dụ, nếu một bài báo mới được xuất bản trên blog, người đăng ký sẽ được thông báo rằng đã có bài mới. Để dễ hình dung, bạn có thể coi RSS feed tương tự như các trang mạng xã hội.

Trên các trang mạng xã hội, bạn upload nội dung và cập nhật của mình. Trong khi đó, RSS feed upload các bản cập nhật cho một trang web. Hầu hết các trang web đều có sẵn một RSS feed theo mặc định. Và nó cũng có sẵn trên nhiều trang web torrent.

Torrent client nào hỗ trợ RSS Feeds?

Như đã đề cập, RSS feed là một cách hiệu quả để theo dõi và tải xuống nội dung torrent mới nhất từ ​​một trang web, giúp tiết kiệm thời gian tìm kiếm.

Feed sẽ hiển thị nội dung ngay sau khi nó được upload. Điều này cũng giúp bạn có tốc độ nhanh hơn vì khi torrent được upload, nó có ít leecher (người tải xuống), có nghĩa là bạn có thể có tốc độ download nhanh hơn.

Torrent client miễn phí tốt nhất dành cho Mac
Torrent client miễn phí tốt nhất dành cho Mac

Có nhiều torrent client có sẵn để tải xuống torrent từ Internet. Tuy nhiên, không phải tất cả các client đều hỗ trợ RSS feed. Một số client bạn có thể sử dụng cho mục đích này là μTorrent, qBittorrent, BitLord, Tixati, Ktorrent, Tribler, Vuze, Xunlei, Deluge và BitTorrent 6.

Bài viết sẽ sử dụng qBittorent cho hướng dẫn này. Tính năng RSS mà client này cung cấp là một trong những tính năng tốt nhất hiện có. Bên cạnh đó, nó là một ứng dụng đa nền tảng có sẵn cho Windows, macOS và Linux.

Cách sử dụng RSS feed để tự động tải torrent

Để sử dụng RSS feed để tải torrent tự động, trước tiên bạn phải thiết lập torrent client thông qua cài đặt của nó. Vì vậy, hãy tìm hiểu cách bạn có thể sử dụng tính năng tải xuống RSS tự động này, sử dụng qBittorent làm ví dụ.

1. Đầu tiên, hãy chuyển đến qBittorrent Settings. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn RSS. Mở menu RSS, rồi chọn Enable fetching RSS feedsEnable auto downloading of RSS torrents. Sau đó bấm vào Apply ở phía dưới.

Mở phần cài đặt
Mở phần cài đặt

2. Bây giờ từ trang chủ, nhấp vào View trên thanh công cụ trên cùng. Từ đó, nhấp vào RSS Reader để kích hoạt tab RSS sẽ xuất hiện cùng với Transfers. Từ đó, bạn có thể thêm và cập nhật RSS feed của mình.

Kích hoạt RSS
Kích hoạt RSS

3. Hầu hết các trang web torrent đều có RSS feed. Truy cập trang web bạn chọn và tìm “RSS” hoặc biểu tượng RSS. Nhấp vào nó và bạn sẽ được đưa đến trang RSS. Sao chép địa chỉ web đó và chuyển đến tab RSS trong qBittorrent và nhấp vào New Subscription. Dán liên kết vào RSS feed của bạn và nhấn OK.

Thêm liên kết nguồn cấp RSS
Thêm liên kết nguồn cấp RSS

4. Tab RSS sẽ hiển thị cho bạn tất cả các torrent mới nhất được upload lên trang web.

RSS Feed Torrent
RSS Feed Torrent

5. Bây giờ, để kích hoạt tính năng tải xuống torrent tự động, hãy đảm bảo bạn đã chọn Enable auto downloading of RSS torrents trong cài đặt như đã đề cập ở bước 1.

6. Sau đó, nhấp vào trình tải xuống RSS ở góc trên bên phải của tab RSS. Nó sẽ hiển thị cho bạn menu trình tải xuống RSS.

Menu tải xuống tự động
Menu tải xuống tự động

7. Nhấp vào biểu tượng Add New Rule và nhập tên torrent bạn muốn tải xuống tự động. Ví dụ, bạn có thể nhập tên chương trình truyền hình yêu thích của mình.

8. Bây giờ, trong Apply Rule to Feeds, hãy chọn feed mà bạn muốn bật tính năng tự động tải xuống. Nhấp vào Close để hoàn tất.

Menu Auto Download
Menu Auto Download

Trong khi tải xuống torrent, bạn có thể xem các mẹo và thủ thuật này để tăng tốc độ tải xuống torrent.

Tự động tải xuống RSS feed là một tính năng khá hữu ích. Nó giúp bạn đỡ rắc rối khi tìm kiếm torrent trên các trang web khác nhau và tải xuống từng trang web riêng lẻ. Tính năng tải xuống tự động sẽ tải torrent trong nền một cách hiệu quả.

Bạn có thể thêm nhiều quy tắc để tùy chỉnh trải nghiệm tải xuống của mình. Ví dụ: bạn có thể thêm một danh mục để ứng dụng chỉ tải xuống các torrent trong danh mục đó.

Thứ Bảy, 30/07/2022 08:09
56 👨 469
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Torrent