Top 7 router Netgear tốt nhất hiện nay

Netgear từ lâu đã nổi tiếng với các router và modem tuyệt vời. Dòng sản phẩm hiện tại chắc chắn là những phần cứng tốt nhất mà Netgear muốn giới thiệu với người dùng. Với một số router nhanh nhất dành cho việc chơi game, cùng với một số lựa chọn giá rẻ cho những người dùng không quá dư giả về tài chính, không có gì phải bàn cãi khi đưa ra nhận định rằng Netgear có rất nhiều các sản phẩm router, đáp ứng nhu cầu cho tất cả mọi người. Danh sách trong bài viết hôm nay có các router tốt nhất của Netgear trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Netgear Orbi - Tùy chọn tốt nhất xét về tổng thể

Netgear Orbi
Netgear Orbi

Netgear Orbi Mesh WiFi là hệ thống router mesh được sản xuất đặc biệt đầu tiên của công ty, với một cặp thiết bị hoạt động với vai trò trạm gốc và thiết bị vệ tinh để cung cấp vùng phủ sóng đến mọi góc trong một ngôi nhà có diện tích lên đến 465m². Hệ thống thực sự đơn giản để thiết lập thông qua ứng dụng điện thoại thông minh Orbi của Netgear, vì vậy bạn có thể trực tuyến trong vòng vài phút sau khi cắm thiết bị vào.

Phạm vi phủ sóng ba băng tần mang lại hiệu suất nhanh như chớp nhờ các công nghệ như MU-MIMO và sáu ăng-ten bên trong, đạt tốc độ lên đến 1.733Mbps ở băng tần 5GHz và 833Mbps ở băng tần 2.4GHz. Orbi cũng hoạt động với lệnh thoại Amazon Alexa và ứng dụng điện thoại thông minh cho phép tính năng kiểm soát của phụ huynh do Circle cung cấp. Thậm chí còn có khả năng thiết lập mạng WiFi khách cũng như kết nối các thiết bị mới.

Netgear Nighthawk RAX80 8-Stream AX6000 WiFi 6 - Tùy chọn có tốc độ tốt nhất

Netgear Nighthawk RAX80 8-Stream AX6000 WiFi 6
Netgear Nighthawk RAX80 8-Stream AX6000 WiFi 6

Nếu đang muốn đầu tư vào một router giúp bạn đi trước xu hướng công nghệ, thì bạn sẽ muốn một router hỗ trợ WiFi 6, tiêu chuẩn 802.11ax mới nhất không chỉ mang lại hiệu suất tốt hơn mà còn quản lý được nhiều thiết bị một cách hiệu quả hơn. Ngay cả khi PC và game console của bạn chưa sẵn sàng cho WiFi 6, RAX80 vẫn cung cấp phạm vi phủ sóng lên đến 232m² cho các thiết bị 5GHz 802.11ac và 2.4GHz cũ hơn với thông lượng lên đến 4,8Gbps và 1,2Gbps trên mỗi băng tần tương ứng, nhờ 4 ăng-ten được bọc trong đôi cánh giống như chim diều hâu của nó.

Với hỗ trợ MU-MIMO và 8 kênh 160MHz đồng thời, cùng với CPU lõi tứ 64-bit 1,8GHz, nhiều thiết bị hơn có thể sử dụng tốc độ WiFi tối đa cùng lúc, vì vậy bạn không cần phải lo lắng về các thành viên trong gia đình mình hoặc bạn cùng phòng làm chậm kết nối của bạn. Nó cũng có nhiều khả năng xử lý ngay cả những ngôi nhà thông minh, và nhờ tính năng gộp cổng WAN, nó thậm chí có thể xử lý các gói Internet Multi-Gig lên đến 2Gbps.

WiFi 6, còn được gọi là 802.11ax, vẫn là một tiêu chuẩn khá mới, vì vậy không phải tất cả các thiết bị đều có thể hỗ trợ nó, nhưng bạn nên nâng cấp PC hoặc game console, nếu bạn có nhiều thiết bị trên mạng hoặc đơn giản là muốn có hiệu suất tối đa cho những việc như chơi game.

Router WiFi ba băng tần Netgear Nighthawk X6 AC3200 (R8000) - Tùy chọn có giá trị tốt nhất

Router WiFi ba băng tần Netgear Nighthawk X6 AC3200 (R8000)
Router WiFi ba băng tần Netgear Nighthawk X6 AC3200 (R8000)

Netgear Nighthawk X6 được tích hợp với Amazon Alexa cho lời nhắc lệnh bằng giọng nói và có 6 ăng-ten hiệu suất cao bên ngoài kết hợp với WiFi ba băng tần để tăng hiệu suất và cường độ tín hiệu. Bộ xử lý lõi kép 1GHz hoạt động cùng với 3 bộ xử lý để duy trì hiệu suất mạng, trong khi phần mềm Smart Connect của Netgear hoạt động để cho phép mỗi thiết bị kết nối với tín hiệu mạnh nhất.

Công nghệ Beamforming+ giúp cải thiện các tín hiệu hiện có bằng cách định hướng băng thông chưa sử dụng trực tiếp tại mỗi thiết bị được kết nối. Và việc thiết lập X6 chỉ trong tích tắc, nhờ ứng dụng Netgear Up dành cho điện thoại thông minh có thể tải xuống có sẵn cho cả Android và iOS, kết nối bạn với mạng gia đình chỉ bằng một vài thao tác. Với tổng tốc độ 3,2Gbps trên các băng tần 802.11ac 2.4GHz và 5GHz, X6 rất phù hợp để chơi game hoặc phát trực tuyến 4K.

Router chơi game Netgear Nighthawk XR500 Pro - Tùy chọn tốt nhất cho chơi game

Router chơi game Netgear Nighthawk XR500 Pro
Router chơi game Netgear Nighthawk XR500 Pro

Là một trong những router chơi game được đánh giá tốt nhất trên thị trường, Nighthawk XR500 của Netgear được thiết kế đặc biệt dành cho các game thủ. Phần cứng bao gồm các tính năng dành riêng cho game như QoS để ưu tiên các thiết bị chơi game trên mạng có tín hiệu tốt nhất có thể và phân bổ thêm bất kỳ băng thông nào để loại bỏ độ trễ. Bảng điều khiển game giúp hiển thị việc sử dụng băng thông theo thời gian thực, vì vậy người dùng có thể giúp giảm thiểu thời gian ping, trong khi VPN chơi game cho phép kết nối tức thì với bất kỳ VPN client nào để duy trì bảo mật và quyền riêng tư.

Dễ dàng theo dõi cường độ mạng thông qua ứng dụng Netgear dành cho điện thoại thông minh và bộ xử lý lõi kép 1.7Ghz giúp duy trì hiệu suất phần cứng, hỗ trợ nhu cầu lưu lượng chơi game trực tuyến. Với 4 ăng-ten bên ngoài để tăng cường độ tín hiệu, XR500 bổ sung thêm các công nghệ MU-MIMO và Quad-Stream để tăng cường hơn nữa khi chơi game. Thêm tổng tốc độ mạng 2,6Gbps trên các băng tần 2,4GHz và 5GHz, bạn sẽ thấy đây là một router chơi game xứng đáng với mức giá.

Router WiFi thông minh Netgear Nighthawk R6700 - Tùy chọn tốt nhất cho ngân sách

Router WiFi thông minh Netgear Nighthawk R6700
Router WiFi thông minh Netgear Nighthawk R6700

Tương thích với 802.11ac, Netgear Nighthawk R6700 cung cấp tốc độ lên đến 450Mbps trên băng tần 2.4Ghz và lên đến 1300Mbps trên băng tần 5GHz.

Có khả năng hỗ trợ đồng thời tối đa 12 thiết bị cùng một lúc, Nighthawk cung cấp một thiết lập cực kỳ dễ dàng với ứng dụng điện thoại thông minh của công ty. Ở đó, cha mẹ có thể tìm thấy nhiều tùy chọn và quyền kiểm soát cho phụ huynh để tạo mạng khách, cũng như cập nhật router với firmware mới nhất để cập nhật bảo mật và hiệu suất.

Tương thích với Amazon Alexa và Google Assistant để sử dụng lệnh thoại, Nighthawk có bộ xử lý lõi kép bên trong cung cấp năng lượng cho phần cứng để giúp duy trì hiệu suất ổn định. Ba ăng-ten hiệu suất cao bên ngoài có thể được hướng đến vị trí của thiết bị (tức là máy tính để bàn hoặc TV) để cải thiện phạm vi và cường độ tín hiệu.

Netgear Nighthawk X4S - Tùy chọn có khả năng stream tốt nhất

Netgear Nighthawk X4S

Nếu là một streamer, bạn sẽ muốn xem xét kỹ hơn về Netgear Nighthawk X4S. Với tốc độ lên tới 800Mbps trên băng tần 2.4Ghz và đạt tới 1.733Mbps trên băng tần 5Ghz, X4S bổ sung tính năng Dynamic QoS để chơi game mà không bị lag, cộng với khả năng phát trực tuyến video 4K ổn định. Việc đưa vào công nghệ MU-MIMO thậm chí còn giúp tăng độ ổn định tín hiệu hơn nữa trong các lần stream video 4K, bằng cách điều hướng hiệu suất tại các thiết bị đang có nhu cầu sử dụng băng thông nhiều hơn, nhằm duy trì cường độ tín hiệu.

Việc thiết lập X4S cực kỳ đơn giản thông qua ứng dụng điện thoại thông minh có thể tải xuống từ trang web của Netgear. Do đó người dùng có thể thiết lập và khởi động router này trong vòng vài phút kể từ lần đầu tiên kết nối X4S với mạng gia đình. Bốn cặp ăng-ten ngoài được trang bị công nghệ Beamforming+ của Netgear để tăng phạm vi và cường độ tín hiệu, rất tiện cho các ngôi nhà có diện tích trung bình hoặc lớn.

Netgear Nighthawk X10 - Tùy chọn với diện mạo bắt mắt nhất

Netgear Nighthawk X10

Khi nói đến hiệu năng xét về tầm giá, Netgear Nighthawk X10 thậm chí còn vượt qua sự kỳ vọng của người dùng. Với tốc độ đáng kinh ngạc, X10 là một trong những router nhanh nhất hiện có, sử dụng kết nối 802.11ac và đạt tốc độ 7.200Gbps trên các băng tần 2.4 và 5Ghz. Phần cứng bên trong được điều khiển bởi bộ vi xử lý lõi tứ 1.7Ghz, rất thích hợp cho việc truyền trực tuyến 4K, chơi game VR, duyệt web và rất nhiều hoạt động khác.

Việc bao gồm tính năng Dynamic QoS giúp tăng thêm hiệu suất, bằng cách ưu tiên băng thông có sẵn cho ứng dụng và chuyển hướng bất kỳ cường độ tín hiệu không sử dụng nào vào các tác vụ cần nhiều băng thông (như chơi game hoặc phát trực tuyến 4K). Các tính năng bổ sung bao gồm MU-MIMO giúp hỗ trợ đồng thời nhiều kết nối và giúp tăng gấp đôi tốc độ Wi-Fi cho thiết bị di động. Bốn ăng-ten bổ sung bên ngoài giúp tăng thêm độ khuếch đại tín hiệu, tối đa hóa phạm vi phủ sóng và thông lượng Internet, đáp ứng nhu cầu cho ngay cả người dùng khó tính nhất.

Trên đây là một số router Netgear tốt nhất mà bạn đọc có thể tìm mua ở thời điểm hiện tại. Hy vọng những thông tin trên sẽ có ích trong việc tìm mua một router mới.

Chúc bạn tìm được sản phẩm phù hợp!

Xem thêm:

Thứ Năm, 28/01/2021 10:54
52 👨 4.736
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng