Top 5 phần mềm tối ưu RAM, tăng cường hiệu suất máy tính

Khi nhắc đến vấn đề c​ải thiện hiệu suất hoạt động của máy tính, chắc hẳn chúng ta sẽ nghĩ đến RAM đầu tiên. Đúng vậy, RAM luôn là thành phần chủ yếu cần quan tâm khi nói đến vấn đề này. Thông thường, việc nâng cấp RAM luôn được ưu tiên hàng đầu, tuy nhiên chi phí cho vấn đề này cũng không phải nhỏ, do vậy bạn có thể tìm đến một số phần mềm có chức năng tối ưu RAM cho máy tính. Nếu hiệu suất vẫn không cải thiện, lúc đó hãy nghĩ đến cách thay RAM nhé. Còn bây giờ, hãy tham khảo những phần mềm tối ưu RAM tốt nhất hiện nay, giúp nâng cao hiệu suất RAM, cải thiện hiệu năng làm việc cho máy tính.

1. Wise Memory Optimizer

Wise Memory Optimizer

Ngay cả những hệ điều hành hiện đại nhất đôi khi cũng có thể gặp phải các vấn đề về hiệu suất và bộ nhớ. Điều này thường xảy ra khi có các tiến trình không mong muốn hoặc không xác định đang chạy 'đằng sau'. Wise Memory Optimizer là một công cụ tuyệt vời sẽ phân tích trạng thái hiệu suất, xác định các ứng dụng không liên quan và nếu cần, hãy tự chống phân mảnh ổ cứng.

Wise Memory Optimizer là công cụ miễn phí giúp bạn giải phóng RAM và tối ưu bộ nhớ vật lý bị chiếm dụng bởi các chương trình ứng dụng không cần thiết khác nhằm làm tăng hiệu suất máy tính. Khi khởi chạy ứng dụng, Wise Memory Optimizer sẽ tự động điều chỉnh hiệu năng của RAM phù hợp theo tuỳ chỉnh mà bạn đã thiết lập bên trong chương trình. Tự động, khả năng tối ưu mạnh mẽ, dễ sử dụng và miễn phí là những từ ngắn gọn nhất để mô tả về phần mềm tối ưu RAM cho Windows này, đây xứng đáng là cái tên đầu tiên được nhắc đến trong top 5 phần mềm tối ưu RAM laptop.

Wise Memory Optimizer đi kèm với bố cục cực kỳ thân thiện với người dùng. Nó sẽ hiển thị các biến quan trọng như tổng bộ nhớ của những phần trống và bị chiếm dụng của hệ điều hành cũng như một biểu đồ hình tròn tiện dụng giúp loại bỏ phỏng đoán khi diễn giải thông tin này. Không giống như một số tùy chọn khác, Wise Memory Optimizer không sử dụng nhiều dung lượng CPU. Đây là một lợi ích tuyệt vời nếu bạn không đủ khả năng chi trả cho các ứng dụng lớn hơn và nhiều bộ nhớ hơn. Không mất phí tải xuống và cài đặt gói cơ bản.

Mặc dù hệ thống này có thể được kích hoạt thủ công khi được yêu cầu nhưng nó cũng có thể chạy tự động và liên tục giám sát CPU. Khi dung lượng bộ nhớ khả dụng giảm xuống dưới một giới hạn nhất định, người dùng sẽ được cảnh báo. Sau đó, người đó có thể chọn bắt đầu quá trình chống phân mảnh. Việc này thường chỉ mất vài phút để hoàn thành.

2. MZ RAM Booster

MZ RAM Booster

Nếu bạn muốn cải thiện khả năng làm việc của máy tính mà không cần nầng cấp phần cứng, thì hãy thử qua MZ Ram Booster. Đây cũng là một tiện ích miễn phí khá tốt cho việc tối ưu RAM, tăng tốc máy tính. Cụ thể, MZ Ram Booster sẽ lấy lại những vùng nhớ RAM bị chiếm dụng không cần thiết, thực hiện một số tùy chỉnh cho hệ thống, cũng như tăng tốc CPU để máy tính của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Tiêu tốn rất ít tài nguyên máy tính nhưng khả năng tối ưu của nó rất tuyệt vời. Cũng giống như Wise Memory Optimizer, công cụ này tự động giải phóng bộ nhớ RAM theo giá trị được thiết lập bên trong phần mềm.

3. RAMRush

RAMRush

So với hai phần mềm tối ưu bộ nhớ RAM máy tính vừa giới thiệu ở trên thì RAMRush có giao diện đơn giản hơn, nhưng điều đó không có nghĩa rằng nó không mang lại hiệu quả. RAMRush luôn chạy dưới khay hệ thống của bạn và thống kê biểu đồ sử dụng CPU, RAM theo thời gian thực. Nhờ đó, bạn có thể thiết lập thông số để RAMRush chạy tự động việc tối ưu hoá bộ nhớ RAM khi lượng bộ nhớ trống thấp hơn 8% tổng số RAM hoặc tối ưu bằng tay.

Ngoài việc tối ưu hoá bộ nhớ, RAMRush cũng có thể được sử dụng để ngăn cản sự sụp đổ của hệ thống, xoá bỏ khả năng thất thoát bộ nhớ và giữ máy tính của bạn luôn chạy ổn định và hiệu quả.

4. Uniture Memory Booster

Uniture Memory Booster

Có thể nói, Uniture Memory Booster là sự lựa chọn hoàn hảo khi bạn đang tìm kiếm một chương trình tối ưu hoá bộ nhớ RAM dễ dàng nhất. Tiện ích có khả năng lấy lại bộ nhớ RAM bị chiếm dụng bởi những phần mềm rác nhằm tăng tốc và giảm thiểu tình trạng treo máy. Tương tự như các phần mềm khác trong top phần mềm tối ưu RAM máy tính, Uniture Memory Booster cho phép bạn thiết lập thông số tự động.

5. PGWARE SuperRam

PGWARE SuperRam

Lựa chọn cuối cùng dành cho bạn đó là PGWARE SuperRam, phần mềm sẽ thống kê một cách chính xác nhất bộ nhớ RAM hiện tại của hệ thống đang được sử dụng và bộ nhớ còn trống. Từ đó, bạn có thể dễ dàng sử dụng PGWARE SuperRam để tối ưu hoá bộ nhớ RAM bằng một vài thiết lập đơn giản trên phần mềm. Điểm nổi bật nhất của chương trình là khả năng tự động quét và quản lý RAM. Tuy nhiên, máy tính của bạn có thể sẽ bị đơ trong khoảng 10s khi khởi động phần mềm.

Trên đây chỉ là 5 phần mềm tốt nhất cho việc tối ưu RAM máy tính trong vô số phần mềm khác có cùng chức năng. Nhìn chung, chúng thật sự rất tốt và hiệu quả đến bất ngờ. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được một phần mềm phù hợp và tương thích nhất với hệ thống máy tính của bạn.

Xem thêm:

Thứ Tư, 03/04/2024 17:36
4,34 👨 19.876
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ RAM, Card