Top phần mềm tạo RAM ảo tốt nhất trên máy tính hiện nay

Windows hiện nay với nhiều bản cập nhật đem tới cho chúng ta giao diện mới mẻ và đẹp lung linh, nhưng đi kèm với đều đó thì hiển nhiên đối với các dòng máy tính có dung lượng RAM ít, việc ngốn RAM là điều có thể xảy ra, làm cho máy tính hoạt động chậm chạp. Vì thế, vị cứu tinh trong tình huống này chắc hẳn các bạn cũng đã biết đó là “RAM ảo”.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không đủ điều kiện để nâng cấp và mua thêm RAM có dung lượng lớn thì có thể tìm đến sự hỗ trợ từ những phần mềm tạo RAM ảo trên máy tính. Tuy không thể cung cấp giải pháp làm việc tốt và hiệu quả bằng những thanh RAM vật lý, nhưng bạn cũng có thể sử dụng các công cụ tạo RAM ảo này để tăng dung lượng bộ nhớ ảo trên Windows, từ đó nâng cao hiệu suất hoạt động của máy tính.

1. Dataram RAMDisk

Dataram RAMDisk

Là phần mềm tạo bộ nhớ RAM ảo do DataRAM phát triển nhưng Dataram RAMDisk có thể được sử dụng cho tất cả các phần cứng không riêng gì phần cứng của hãng này. Bạn có thể sử dụng nó để tạo tới 1023MB. Mặc dù dung lượng có phần hạn chế, tuy nhiên chức năng tạo RAM ảo của Dataram RAMDisk hoạt động khá tốt. Thêm nữa, giao diện phần mềm tạo RAM ảo này được đánh giá là dễ sử dụng và có thể tương tích với các phiên bản của hệ điều hành Windows từ Windows Vista cho đến Windows 10.

2. OSFMount

OSFMount

OSFMount có khả năng tạo ổ đĩa RAM ảo rất tốt. Nó cung cấp hai lựa chọn tạo ổ đĩa RAM thông qua tệp tin hình ảnh hoặc tạo ổ đĩa RAM trống. OSFMount hỗ trợ hầu hết mọi định dạng ảnh đĩa và không giới hạn kích thước của chúng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn ký tự ổ đĩa trong quá trình thiết lập hoặc thiết lập chế độ read-only với những ổ đĩa RAM ảo đó.

3. StarWind RAM Disk

StarWind RAM Disk

Nếu đang tìm kiếm một phần mềm tạo RAM ảo cho máy tính thì hãy trải nghiệm thử StarWind RAM Disk. Phần mềm này được sử dụng để tạo nhiều ổ RAM ảo không giới hạn về kích thước. Bạn có thể sử dụng các tính năng cơ bản của nó một các dễ dàng trên Windows nhờ giao diện đơn giản.

Với StarWind RAM Disk, bạn không thể cài đặt ký tự cho ổ đĩa trên phần mềm này, đồng thời nó cũng không có tùy chọn để lưu bộ nhớ RAM ảo ra tệp tin hình ảnh.

Việc tạo RAM ảo mang ý nghĩa rất lớn để cải thiện hiệu quả hoạt động của máy tính, do vậy bạn hãy lựa chọn cho thiết bị của mình một phần mềm tạo RAM ảo phù hợp. Ngoài ra, nếu bộ nhớ của ổ đĩa cứng (HDD) đã đầy hoặc bạn không muốn sử dụng ổ cứng làm bộ nhớ ảo thì có thể tìm hiểu cách biến ổ USB thành RAM cho máy tính để thay thế.

Xem thêm:

Thứ Năm, 31/05/2018 13:37
52 👨 5.446
0 Bình luận
Sắp xếp theo