Danh sách các RAM tốt nhất cho máy tính bạn không nên bỏ qua

RAM hay còn gọi là Random Access Memory, hoặc gọi đơn giản hơn là bộ nhớ, là một trong những phần quan trọng nhất trên máy tính. Một thanh RAM tốt, có dung lượng lớn sẽ giúp máy tính của bạn thoát khỏi tình trạng treo, hay đơ khi mở quá nhiều tab trên trình duyệt trong quá trình sử dụng.

Sau một thời gian sử dụng, nếu thiết bị của bạn bắt đầu bị chậm thì bạn nên cân nhắc giải phóng RAM hoặc nâng cấp lên một RAM mới để cải thiện tốc độ cho máy tính. Nếu bạn chưa biết cách giải phóng RAM cho máy tính có thể tham khảo bài viết 8 cách dễ dàng để giải phóng RAM giúp máy chạy nhanh hơn. Còn nếu có điều kiện hơn và muốn nâng cấp RAM thì đấy chính là những gợi ý tuyệt vời cho bạn khi lựa chọn một thanh RAM mới để sử dụng.

Crucial DDR5-4800 SODIMM

Crucial DDR5-4800 SODIMM
Crucial DDR5-4800 SODIMM

Nếu máy tính xách tay của bạn hỗ trợ DDR5 thì Crucial DDR5-4800 SODIMM là bản nâng cấp tiết kiệm chi phí, mang lại hiệu suất tuyệt vời mà không ảnh hưởng đến tốc độ. Với tốc độ 4800MT/s ở CL40, nó phù hợp với hầu hết các bộ RAM laptop chơi game, mang lại hiệu suất tuyệt vời cho các tác vụ chơi game và sáng tạo nội dung.

Có sẵn ở dạng thanh đơn hoặc bộ 8GB, 16GB và 32GB, bạn có thể dễ dàng tìm thấy dung lượng hoàn hảo cho nhu cầu của mình. Ngoài ra, bạn có thể mong đợi đạt tốc độ tối đa 4800MT/s trên hầu hết các máy tính xách tay có hỗ trợ DDR5, mang lại giá trị đặc biệt tốt so với mức giá.

TEAMGROUP Elite DDR4 Laptop Memory

TEAMGROUP Elite DDR4 Laptop Memory
TEAMGROUP Elite DDR4 Laptop Memory

Không phải tất cả máy tính xách tay đều được trang bị bộ nhớ DDR5 có hiệu năng vượt trội. Nếu người bạn đồng hành đáng tin cậy của bạn đã được vài năm tuổi, RAM DDR4 đáng tin cậy như TEAMGROUP Elite DDR4 Laptop Memory có thể giúp nó nâng cấp hiệu suất đáng kể để cung cấp năng lượng thông qua khối lượng công việc chơi game và đa nhiệm đòi hỏi khắt khe.

RAM này tự hào có tốc độ nhanh nhất trong thế giới DDR4, đạt 3200MT/s với CL22 timing và được thiết kế hoàn hảo cho kiểu dáng máy tính xách tay với thiết kế SODIMM. Ngoài ra, mức giá phù hợp với ngân sách của nó cho phép bạn có được dung lượng cao hơn, chẳng hạn như 32GB, mà không phải tốn quá nhiều chi phí, để bạn có thể giữ cho chiếc máy cũ của mình hoạt động như mới trong nhiều năm tới.

Crucial DDR5-5600 SODIMM

Crucial DDR5-5600 SODIMM
Crucial DDR5-5600 SODIMM

Nếu laptop chơi game của bạn chạy chậm một cách khó chịu hoặc không thể theo kịp các game hiện đại, RAM DDR-5600 này của Corsair có thể là một cách tuyệt vời, giá cả phải chăng để biến nó thành một "con thú" chơi game cạnh tranh. Có sẵn theo gói lên tới 96GB, RAM này mang lại sức mạnh mà bạn cần để chinh phục ngay cả những tựa game có yêu cầu khắt khe nhất.

Điểm nổi bật nhất là Crucial DDR5-5600 SODIMM hỗ trợ cả Intel XMP 3.0 và AMD EXPO, cho phép bạn tận dụng tối đa hiệu năng cuối cùng từ giàn máy của mình. Nó cũng tự động hạ xung xuống 5200MT/s hoặc 4800MT/s để đảm bảo hiệu suất hoàn hảo trên tất cả các máy tính xách tay hỗ trợ DDR5, bất kể khả năng của chúng ra sao.

Kingston FURY Impact DDR5 SODIMM

Kingston FURY Impact DDR5 SODIMM
Kingston FURY Impact DDR5 SODIMM

Vượt qua các giới hạn của DDR5, Kingston FURY Impact SODIMM đạt tốc độ ép xung vượt trội lên tới 6400MT/s, mang đến sức mạnh vượt trội cho cả những tác vụ đòi hỏi khắt khe nhất. Với CL38-40-40 timing để có khả năng phản hồi vượt trội, bộ công cụ mạnh mẽ này có sẵn ở dạng thanh 16GB đơn hoặc cấu hình 32GB kênh đôi, sẵn sàng xử lý khối lượng công việc sáng tạo và chơi game chuyên sâu nhất.

Được xây dựng bởi Kingston, công ty dẫn đầu ngành về bộ nhớ và lưu trữ, đồng thời được chứng nhận Intel XMP 3.0 về độ ổn định được đảm bảo, bộ RAM này luôn mang lại hiệu năng mượt mà, đáng tin cậy. Lưu ý duy nhất là laptop của bạn phải hỗ trợ Intel XMP 3.0, nếu không RAM sẽ mặc định ở tốc độ DDR5-4800 JEDEC.

G.SKILL Ripjaws DDR5 SO-DIMM

G.SKILL Ripjaws DDR5 SO-DIMM
G.SKILL Ripjaws DDR5 SO-DIMM

G.SKILL Ripjaws DDR5 SO-DIMM có nhiều cấu hình, nhưng gói 64GB nổi bật là sự lựa chọn hoàn hảo cho người dùng thành thạo, đặc biệt là người sáng tạo nội dung và thậm chí cả những game thủ chuyên nghiệp. Trang bị một cặp thẻ nhớ 32GB xếp hạng kép, nó mang lại hiệu suất tăng tốc cho các tác vụ đòi hỏi băng thông rộng, như kết xuất 3D và chỉnh sửa video nhiều layer.

Đạt tốc độ 5600MT/s với timing 40-40-40-89 vừa phải và điện áp thấp 1,10V, Ripjaws mang đến sự kết hợp cân bằng giữa tốc độ và độ ổn định. Và giống như hầu hết các bộ DDR5 SODIMM cao cấp, nó hoàn toàn tương thích với Intel XMP 3.0 và AMD EXPO, sẵn sàng khai thác tiềm năng ép xung bổ sung nếu bạn muốn có hiệu năng cao hơn nữa.

Xem thêm:

Thứ Ba, 06/02/2024 11:06
58 👨 57.600
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ RAM, Card