Tính năng mới của Windows 10 giúp kéo dài tuổi thọ của pin và giảm tiếng ồn của quạt

Microsoft đang nghiên cứu tính năng mới giúp điều chỉnh hiệu suất của bộ xứ lý PC để vừa tăng tuổi thị của pin vừa giảm tiếng ồn của quạt. Tính năng mới – EcoQoS – hiện đang được thử nghiệm beta với Windows Insiders, hứa hẹn sẽ làm Windows 10 hiệu quả hơn.

Theo Raymond Li, người quản lý chương trình của Windows Fundamentals, tính năng EcoQoS giúp tiêu thụ năng lượng tốt hơn, giảm điện năng và điều tiết nhiệt. Đây là một sự thay đổi lớn, đặc biệt là đối với các game thủ, bởi máy tính của họ đòi hỏi phải có hiệu suất cao hoặc tốc độ xung nhịp cao, pin “trâu” và ít tiếng ồn. Thời lượng pin được cải thiện đồng nghĩa với việc điện năng mà CPU tiêu thụ cũng sẽ ít hơn.

Với EcoQoS, Windows 10 có thể giải quyết vấn đề tiết kiệm năng lượng, đặc biệt là các quy trình không cần hiệu suất CPU cao liên tục hoặc tiêu thụ năng lượng từ pin. Windows có thể sử dụng EcoQoS để lên thời gian biểu các chương trình nhằm chạy hiệu quả hơn bằng cách định hình thể một CPU chạy tự động ở tốc độ xung nhịp hiệu quả hơn.Về cơ bản, nó giúp máy tín của bạn tập trung vào những gì quan trọng và không cản trở bạn hoàn thành công việc của mình.

Tính năng EcoQoS của Windows 10

Trong các thử nghiệm của Microsoft, tính năng này đã được chứng minh là giảm tới 90% mức tiêu thụ điện năng của CPU và chỉ sử dụng một nửa năng lượng của CPU để hoàn thành một số công việc nhất định. Các lợi ích mà EcoQoS mang lại bao gồm các dịch vụ nền, trình cập nhật, công cụ đồng bộ và dịch vụ lập chỉ mục. Nhưng tiền đề là các nhà phát triển phải kết hợp các API vào các ứng dụng của họ.

Tất nhiên, tính năng được phép hoạt động hay không còn phụ thuộc vào các nhà phát triển. Hiện, EcoQoS chỉ tương thích với bộ xử lý di động thế hệ thứ 10 và 11 của Intel, bộ xử lý dòng Ryzen 5000 của AMD và Qualcom. Trong thời gian tới, Microsoft có thể áp dụng tính năng này với máy tính để bàn và máy chủ.

EcoQoS là một phần trong kế hoạch giảm lượng khí thải carbon của Microsoft vào năm 2030.

Thứ Năm, 29/04/2021 16:15
21 👨 1.502
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10