Rò rỉ hình ảnh menu taskbar trên Windows 10 trong các bản preview

Microsoft đang liên tục thử nghiệm các tính năng giao diện người dùng mới cho Windows 10 và trên các ứng dụng như Báo thức & Đồng hồ, do đó, có khả năng sẽ có một số thay đổi vào cuối năm nay. Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất là sự ra đời của các góc bo tròn và thiết kể “nổi” mới.

Theo một số nguồn tin, Microsoft đang làm việc trên Start Menu nổi, với sự xuất hiện được phân tách trực quan khỏi taskbar. Cho đến nay, mọi người chỉ thấy thiết kế của bản Windows 10 Sun Valley qua các mô hình giả lập không chính thức.

Hôm nay, mọi người sẽ được nhìn thấy nó trong bản preview. Điều này xác nhận rằng những thông tin rò rỉ là chính xác.

Taskbar jumplist (right-click menu) cũng được thiết kế nổi. Tính năng này hiện bị ẩn đằng sau flag thử nghiệm “JumpListRestyledAcrylic”, có thể được kích hoạt nếu bạn gỡ lỗi ShellExperienceHost.exe bằng Visual Studio và đặt “JumpListRestyledAcrylic” thành hiển thị.

Jumplist được thiết kế nổi.
Jumplist được thiết kế nổi.

Thay vì được gắn vào taskbar, right-click menu cho các ứng dụng được ghim/mở, flyouts… nổi trên taskbar, để lại một khoảng trống có thể nhìn thấy. Thiết kế nổi tương tự cũng sẽ xuất hiện trên Action Center, Clock flyout, Volume flyout và WiFi flyout. Tuy nhiên, hiện tại, thiết kế này chỉ có trên menu jumplist.

Microsoft vẫn đang phát triển giao diện nổi và một phần của nó sẽ hoạt động như trong ảnh này.
Microsoft vẫn đang phát triển giao diện nổi và một phần của nó sẽ hoạt động như trong ảnh này.

Mọi người đã thấy menu nổi trong các bản preview của Windows 10x và các hệ điều hành khác như macOS.

Cuộc đại tu này sẽ là một phần của bản cập nhật Sun Valley và phiên bản cuối cùng sẽ không có những đường viền. Mọi người có thể mong đợi giao diện và cách hoạt động của phiên bản mới sẽ tốt hơn so với hiện tại.

Tại thời điểm này, dường như không có bất kỳ tùy chọn nào để tắt giao diện nổi trong Windows 10. Tuy nhiên, chức năng mặc định của các thành phần cốt lõi sẽ không khác hoàn toàn so với phiên bản hiện tại và điều này không khiến đa số mọi người bận tâm. Microsoft được cho là đang nghiên cứu những thay đổi lớn hơn, bao gồm một Start Menu tùy chọn mới.

Theo báo cáo, Microsoft sẽ tổ chức sự kiện What’s new for Windows vào tháng 5, dự kiến là vào tuần cuối cùng của tháng 5.

Trước khi ra mắt Sun Valley, Microsoft dự kiến tung ra phiên bản Windows 10 21H1 với một số cải tiến về chất lượng.

Khi nhấp chuột phải sẽ có thêm lựa chọn "Open local file"

Ngoài những cải tiến trên, Microsoft cũng đang có kế hoạch ẩn Taskview, Windows Ink WorkSpace và thậm chí cả Windows Search trên taskbar.

Để cải thiện phần cài đặt taskbar và giảm thiểu sự lộn xộn, Microsoft đang chuyển dần các tùy chọn sang ứng dụng Cài đặt.

Cài đặt taskbar

Bên cạnh việc đem lại những trải nghiệm thú vị và hữu ích cho người dùng, sự cải tiến này sẽ là điểm hạn chế nếu như người dùng chưa kích hoạt Windows 10. Nếu chưa kích hoạt Windows 10, người dùng không thể truy cập vào taskbar trong ứng dụng Cài đặt hoặc bất cứ tùy chọn cá nhân nào khác, đồng nghĩa với việc bạn không thể ẩn bàn phím ảo hoặc Windows Search.

Cài đặt taskbar

Tinh chỉnh taskbar đã có trên Windows Insider (Chương trình Người dùng nội bộ Windows) và sẽ xuất hiện trên bản Windows 10 Sun Valley trong thời gian tới.

Vào tháng 3, Microsoft tiết lộ rằng, bản Windows 10 Sun Valley (21H2) sẽ được hoàn thiện vào tháng 5 và dự kiến ra mắt vào tháng 10 hoặc tháng 11 năm 2021.

Thứ Ba, 27/04/2021 08:05
52 👨 2.573
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10