5 tính năng độc đáo của Pixel 9 Pro Fold

Google đã ra mắt Pixel 9 Pro Fold tại sự kiện Made by Google vào tháng 8 năm 2024. Mặc dù có một số cải tiến so với phiên bản tiền nhiệm để cạnh tranh với Galaxy Z Fold 6 và OnePlus Open, nhưng đây là những tính năng mà nhiều người háo hức muốn thử nhất.

1. Hiệu suất của Chip Tensor G4

Google Pixel 9 Pro với 16GB RAM
Google Pixel 9 Pro với 16GB RAM

Pixel 9 Pro Fold được trang bị chip hiệu quả nhất cho đến nay của Google, bộ xử lý Tensor G4. Theo tuyên bố của Google, chip 4nm này nhanh hơn 20% khi duyệt web và nhanh hơn 17% khi khởi chạy ứng dụng so với phiên bản tiền nhiệm.

Trong khi nhiều flagship Android, như Galaxy Z Fold 6, cung cấp 12GB RAM, Pixel 9 Pro Fold có 16GB RAM để đảm bảo hiệu suất mượt mà cho các tính năng hỗ trợ AI của nó. Những người dùng năng động rất háo hức muốn xem mình có thể tận dụng khả năng đa nhiệm của điện thoại màn hình gập này đến mức nào.

2. Tính năng camera chuyên nghiệp

Chụp ảnh tự sướng bằng Google Pixel 9 Pro Fold
Chụp ảnh tự sướng bằng Google Pixel 9 Pro Fold

Một yếu tố nhiều người tìm kiếm khi mua một chiếc điện thoại thông minh mới vào năm 2024 là camera tốt. Phần cứng camera của Pixel 9 Pro Fold không khác nhiều so với phiên bản tiền nhiệm của nó. Tuy nhiên, một số tính năng mà Google giới thiệu đã bù đắp cho điều đó.

Nếu bạn là người thích chụp pháo hoa hoặc mặt trăng vào đêm khuya, tính năng Night Sight Video của Pixel sẽ không làm bạn thất vọng. Ngay cả khi bạn quay video trong điều kiện thiếu sáng, AI của Google vẫn áp dụng tính năng giảm nhiễu để đảm bảo bạn có được video chất lượng cao nhất.

Một trong những cài đặt camera iPhone được sử dụng để quay video tốt hơn là Macro Control, cho phép chụp ảnh các đối tượng cách xa chỉ 2cm. Với Pixel 9 Pro Fold, Google cung cấp Macro Focus, cho phép chụp ảnh chất lượng cao các đối tượng nhỏ nhất.

Nếu bạn đã từng thử chụp ảnh một đứa trẻ mới biết đi không chịu đứng yên hoặc nhìn vào camera, bạn sẽ đánh giá cao tính năng Made You Look trên Pixel 9 Pro Fold. Nó cho phép bạn hiển thị hình ảnh đầy màu sắc trên màn hình ngoài của thiết bị để thu hút sự chú ý của con bạn. Khi thấy nụ cười của bé, bạn có thể chụp ảnh và lưu giữ kỷ niệm mãi mãi!

3. Khả năng chỉnh sửa AI của Google

Pixel 9 Pro Fold màu trắng 
Pixel 9 Pro Fold màu trắng

Nếu thường xuyên là người chụp ảnh thì chắc hẳn bạn không có nhiều ảnh chụp cùng những người thân yêu. Đây là lý do tại sao nhiều người rất hào hứng với tính năng Add Me của Google, về cơ bản là hợp nhất hai hình ảnh để đảm bảo không ai bị bỏ sót. Tất cả những gì bạn cần làm là chụp một bức ảnh nhóm, sau đó nhờ ai đó chụp một bức ảnh khác trong khi bạn đổi chỗ với họ và để Add Me thực hiện phép thuật của mình!

Một tính năng AI hữu ích khác của Google là Magic Editor. Tính năng này sẽ đóng khung lại ảnh sau khi bạn chụp bằng Generative AI và các kỹ thuật như quy tắc một phần ba để gợi ý phần cắt đẹp nhất.

Reimagine là một tính năng khác mà nhiều người rất hào hứng. Tính năng này cho phép  chọn một phần cụ thể của hình ảnh muốn chỉnh sửa hoặc nâng cao. Cho dù bạn muốn thêm một thành phần mới hay thay đổi một thành phần hiện có, chỉ cần mô tả những thay đổi bạn muốn, thế là xong!

4. Pixel Screenshots

Mặc dù nhiều người sử dụng các ứng dụng như Google Tasks để sắp xếp cuộc sống, nhưng cách này chỉ có thể theo dõi được một phần nhỏ. Một nửa thư viện trên thiết bị chứa đầy ảnh chụp màn hình và nếu không bao giờ xóa ảnh cũ khỏi điện thoại thì việc tìm ảnh chụp màn hình khi cần thường là một thách thức. Trong những trường hợp như vậy, Pixel Screenshots, một ứng dụng độc quyền của Pixel, có thể khá tiện dụng.

Tính năng AI sử dụng Gemini Nano để trích xuất các chi tiết có giá trị từ ảnh chụp màn hình và làm cho chúng có thể tìm kiếm được. Ví dụ, nếu chụp ảnh màn hình lời mời dự lễ tốt nghiệp, bạn có thể yêu cầu Google cung cấp các chi tiết như thời gian, ngày tháng, địa điểm và Pixel Screenshots sẽ truy xuất thông tin cho bạn.

5. Thời lượng pin hơn 24 giờ

Pixel 9 Pro Fold màu trắng và đen 
Pixel 9 Pro Fold màu trắng và đen

Nếu phải di chuyển nhiều mỗi ngày, thì việc mang theo một cục sạc dự phòng cồng kềnh mọi lúc là điều không lý tưởng. Đây là lý do tại sao việc chọn những thiết bị hứa hẹn thời lượng pin tuyệt vời rất quan trọng. May mắn thay, Pixel 9 Pro Fold có pin 4.650 mAh.

Google tuyên bố Pixel 9 Pro Fold có thể kéo dài hơn 24 giờ chỉ với một lần sạc và lên đến 72 giờ khi bật Extreme Battery Saver. Mặc dù pin nhỏ hơn một chút so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng chip Tensor G4 tiêu thụ ít điện năng hơn khi sử dụng hàng ngày, ngụ ý rằng một lần sạc sẽ có thời dùng dùng kéo dài hơn.

Mặc dù những ước tính này dựa trên thử nghiệm của Google, nhưng thật vui khi được thử nghiệm chúng và giảm tần suất cần sạc điện thoại. Nếu thời lượng pin gần với những gì Google tuyên bố, thì Pixel 9 Pro Fold sẽ rất ấn tượng!

Với mức giá khởi điểm là 1.799 USD cho phiên bản 256GB, Google Pixel 9 Pro Fold là một trong những điện thoại màn hình gập tốt nhất mà bạn có thể mua vào năm 2024. Google hứa hẹn 7 năm nâng cấp hệ điều hành, cập nhật bảo mật và các tính năng mới thông qua Pixel Feature Drops. Vì vậy, nếu bạn đang cân nhắc mua chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên của mình, thì bây giờ có thể là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu!

Thứ Sáu, 16/08/2024 07:30
31 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo