So sánh Pixel 9 và Pixel 9 Pro

Pixel 9 và Pixel 9 Pro có thể trông gần như giống hệt nhau, nhưng chúng có nhiều điểm khác biệt. Nếu ngân sách cho phép, bạn nên chọn model Pro vì nó có phần cứng vượt trội hơn. Sau đây là những lý do chính khiến Pixel 9 Pro được yêu thích hơn Pixel 9.

1. Pixel 9 Pro có màn hình sáng hơn

Pixel 9 
Pixel 9

Pixel 9 và Pixel 9 Pro được trang bị tấm nền OLED 6,3 inch. Nhưng trong khi Pixel 9 sử dụng tấm nền Actua thì Pixel 9 Pro lại sử dụng màn hình Super Actua. Vậy, sự khác biệt giữa hai model này là gì?

Màn hình của Pixel 9 Pro có thể điều chỉnh tốc độ refresh động từ 1Hz đến 120Hz, trong khi phạm vi của Pixel 9 thông thường là từ 60Hz đến 120Hz. Điều này sẽ giúp Pixel 9 Pro sử dụng được lâu hơn vì nó có thể giảm tốc độ refresh hơn nữa khi hiển thị nội dung tĩnh để giảm mức tiêu thụ điện năng.

Ngoài ra, Google tuyên bố Pixel 9 Pro có độ sáng HDR là 2.000 nits và độ sáng tối đa là 3.000 nits. Để so sánh, Pixel 9 có thể đạt 1.800 nits khi phát nội dung HDR, với độ sáng tối đa là 2.700 nits.

2. Pixel 9 Pro tự hào có nhiều RAM và dung lượng lưu trữ hơn

Toàn bộ dòng Pixel 9 của Google có dung lượng lưu trữ cơ bản là 128GB. Tuy nhiên, Pixel 9 Pro có 4 biến thể, với dung lượng lưu trữ lên đến 1TB. Để so sánh, Pixel 9 chỉ có 2 tùy chọn lưu trữ: 128GB và 256GB. Nếu bạn dự định sử dụng điện thoại trong nhiều năm, hãy cân nhắc mua biến thể Pixel 9 Pro 256GB hoặc 512GB.

Pixel 9 được trang bị RAM 12GB, trong khi 9 Pro có RAM 16GB. Bạn có thể nghĩ rằng RAM 4GB bổ sung trên model Pro là quá mức cần thiết, và 12GB là đủ tốt cho nhu cầu sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, với những cải tiến về AI và 7 năm cập nhật hệ điều hành đã hứa và Pixel Feature Drops, RAM bổ sung trên Pixel 9 Pro sẽ hữu ích trong những năm tới.

3. Phần cứng camera của Pixel 9 Pro vượt trội

Pixel 9, 9 Pro, 9 Pro XL
Pixel 9, 9 Pro, 9 Pro XL

Đúng như biệt danh Pro của mình, Pixel 9 Pro được trang bị hệ thống camera có khả năng hơn so với Pixel 9 thông thường. Cả hai Pixel đều có cùng camera chính và camera góc siêu rộng: Camera chính 50MP f/1.68 với OIS và camera góc siêu rộng 48MP f/1.7 với hỗ trợ lấy nét tự động.

Tuy nhiên, Pixel 9 Pro cũng có camera tele 5x 48MP f/2.8, cung cấp hiệu suất chất lượng quang học lên đến 10x và Super Res Zoom lên đến 30x. So sánh, Pixel 9 chỉ cung cấp khả năng zoom quang học 2x và Super Res Zoom lên đến 8x.

Pixel 9 Pro có cảm biến LDAF (lấy nét tự động phát hiện bằng laser) đa vùng để có hiệu suất lấy nét tự động tốt hơn trong các tình huống khó khăn, trong khi Pixel 9 thông thường chỉ có LDAF một vùng. Các tính năng khác không có ở Pixel rẻ hơn bao gồm những nút điều khiển camera Pro và khả năng chụp ảnh ở độ phân giải 50MP.

Về khả năng quay video, Pixel 9 Pro có thể quay video 8K bằng Video Boost, trong khi Pixel 9 chỉ giới hạn ở khả năng quay video ở 4K/60FPS. Pixel tiêu chuẩn cũng không có Video Boost, Night Sight Video và Super Res Zoom Video, do đó, nó sẽ không thể quay video thiếu sáng ngoạn mục như model Pro.

4. Pixel 9 Pro cung cấp khả năng sạc không dây nhanh hơn

Pixel 9 Pro XL màu xanh lá cây 
Pixel 9 Pro XL màu xanh lá cây

Cả Pixel 9 và 9 Pro đều có pin 4.700mAh. Tốc độ sạc có dây của chúng đạt mức tối đa là 27W. Nhưng Pro xứng đáng với tên gọi của mình với tốc độ sạc không dây nhanh hơn. Nó có thể sạc pin không dây ở tốc độ lên đến 21W, trong khi Pixel 9 thông thường chỉ giới hạn ở mức 15W.

Để tận hưởng tốc độ sạc nhanh hơn, bạn sẽ phải sử dụng Pixel Stand (thế hệ thứ 2) của Google. Tuy nhiên, với bộ sạc Qi tốt nhất, điện thoại sẽ chỉ sử dụng được 12W công suất.

Bên cạnh những điểm trên, có một số điểm khác biệt nhỏ giữa Pixel 9 và 9 Pro. Pixel 9 có mặt sau bằng kính bóng với lớp hoàn thiện bằng satin trên khung kim loại, trong khi 9 Pro có mặt sau bằng kính mờ với khung kim loại bóng. Điều này sẽ mang lại cho Pixel 9 Pro cảm giác cầm trên tay tốt hơn, giúp chống trầy xước và va đập hàng ngày.

Pixel 9 Pro cũng có cảm biến nhiệt độ và chip băng thông cực rộng. Những tính năng này có thể không hữu ích lắm trong quá trình sử dụng hàng ngày hiện tại, nhưng chúng cho phép model Pro phát huy hết giá trị thương hiệu và mức giá cao hơn 200 USD.

Nhìn chung, Pixel 9 Pro có một số nâng cấp quan trọng so với Pixel 9 thông thường. Màn hình 120Hz sáng hơn và hệ thống camera vượt trội cũng đủ là lý do để bạn nghiêng về model Pro, vì những cải tiến này sẽ dễ nhận thấy khi sử dụng hàng ngày.

Thứ Tư, 14/08/2024 10:51
31 👨 629
0 Bình luận
Sắp xếp theo