7 tính năng ít được biết đến của Google Pixel 8 bạn nên sử dụng ngay hôm nay

Với mỗi phiên bản Pixel mới, Google sẽ bổ sung thêm các tính năng mới mà bạn sẽ không tìm thấy trên bất kỳ điện thoại nào khác. Pixel 8 và Pixel 8 Pro cũng không khác gì và bạn có thể không nhận thấy ngay một số chức năng tốt nhất của chúng. Cho dù bạn mới cầm trên tay Pixel 8 hay chưa khám phá đầy đủ về chiếc Pixel 8 của mình thì đây là một số tính năng ít được biết đến mà bạn nên tận dụng trên thiết bị này ngay hôm nay.

1. Trợ lý nhập liệu bằng giọng nói

Tất cả điện thoại Android đều có tính năng nhập liệu bằng giọng nói. Nhưng bạn nhận được tính năng Assistant Voice Typing trên Google Pixel 8 (và các model Pixel cũ hơn). Tính năng này tăng cường phương pháp biến giọng nói thành văn bản truyền thống bằng cách thực hiện tất cả quá trình xử lý trên thiết bị. Pixel của bạn không cần kết nối Internet đang hoạt động để chuyển đổi những gì bạn đang nói thành văn bản.

Kết quả là quá trình chuyển đổi giọng nói thành văn bản diễn ra gần như theo thời gian thực, cải thiện đáng kể trải nghiệm nhập liệu bằng giọng nói của bạn. Ngoài ra, tính năng Assistant Voice Typing đủ thông minh để tự động chèn dấu câu và đánh dấu bất kỳ lỗi ngữ pháp nào trong câu của bạn.

Điều tuyệt vời hơn nữa là tính năng Assistant Voice Typing có thể nhận dạng các lệnh như "gửi", "hoàn tác" và "xóa" để bạn có thể gửi (hoặc xóa) tin nhắn bạn đã nhập qua giọng nói của mình mà không cần nhấc ngón tay lên.

Bật tính năng này bằng cách điều hướng đến Settings > System > Keyboard > On-screen keyboard > Gboard > Voice typing. Sau khi được bật, bạn có thể nhấn vào nút micro trên thanh công cụ của Gboard để sử dụng tính năng nhập bằng giọng nói. Vì tính năng này là một phần của Gboard nên bạn không thể sử dụng tính năng nhập liệu bằng giọng nói với bàn phím bên thứ ba khác.

Nhập bằng giọng nói trên Pixel 8
Nhập bằng giọng nói trên Pixel 8

Nhược điểm của tính năng Assistant Voice Typing là nó không hoạt động với tất cả các ngôn ngữ. Hiện tại, nó hỗ trợ tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Tây Ban Nha. Trên Pixel 8, tính năng nhập bằng giọng nói thậm chí còn nhanh hơn so với các model Pixel trước đó. Ngoài ra, tính năng này có thể hiểu nhiều ngôn ngữ cùng lúc, cho phép bạn chuyển đổi giữa chúng một cách liền mạch.

Nếu vì lý do nào đó mà bạn không thích tính năng Assistant Voice Typing, vui lòng xem một số ứng dụng đọc chính tả khác dành cho thiết bị Android.

2. Mở khóa bằng khuôn mặt nâng cao

Hầu hết điện thoại Android hiện nay đều có tính năng mở khóa bằng khuôn mặt. Tuy nhiên, điều này phần lớn chỉ giới hạn ở việc mở khóa điện thoại. Nhưng Pixel 8 và 8 Pro mang lại trải nghiệm vượt trội hơn rất nhiều. Google tuyên bố tính năng mở khóa bằng khuôn mặt của Pixel 8 đủ an toàn cho “lớp sinh trắc học Android cao nhất”. Công ty đã đạt được điều này bằng cách sử dụng thuật toán AI và Machine Learning mới.

Vì vậy, bạn có thể sử dụng tính năng mở khóa bằng khuôn mặt trên Pixel 8 để ủy quyền thanh toán, truy cập trình quản lý mật khẩu, v.v... Bất cứ nơi nào bạn cần xác minh danh tính của mình đều có thể sử dụng tính năng mở khóa bằng khuôn mặt thay vì quét dấu vân tay. Và vì tính năng mở khóa bằng khuôn mặt được kích hoạt tự động nên quá trình xác thực diễn ra liền mạch.

Nếu đang chuyển từ iPhone, bạn sẽ không thấy cải tiến này là vấn đề lớn. Nhưng nếu đang chuyển từ một thiết bị Android khác, bạn sẽ nhận ra tính năng mở khóa bằng khuôn mặt của Pixel 8 giúp việc đăng nhập vào ứng dụng hoặc ủy quyền thanh toán thuận tiện hơn nhiều như thế nào. Điều hướng đến Settings > Security and privacy > Device unlock > Fingerprint and Face Unlock bằng vân tay và khuôn mặt để thiết lập tính năng này trên Pixel 8 của bạn.

Mở khóa thiết bị trên Google Pixel 8
Mở khóa thiết bị trên Google Pixel 8

3. Tùy chỉnh màn hình khóa

Bạn có thể tùy chỉnh màn hình khóa của Pixel 8 bằng một hình nền khác với màn hình chính, chọn một trong nhiều theme đồng hồ, thay đổi màu sắc và kích thước cũng như điều chỉnh các phím tắt trái/phải.

Tùy chỉnh màn hình khóa của Android 14 không chỉ giới hạn ở điện thoại Pixel nhưng nó thực sự tỏa sáng trên Pixel 8 và Pixel 8 Pro vì tính năng này hoạt động chính xác như dự định của Google. Để truy cập các tùy chọn này, hãy nhấn và giữ trên màn hình khóa hoặc điều hướng đến Settings > Wallpaper and style rồi chuyển sang tab Lock screen.

Tùy chỉnh màn hình khóa trên Google Pixel 8
Tùy chỉnh màn hình khóa trên Google Pixel 8

Bằng cách tùy chỉnh màn hình khóa của Pixel 8, bạn có thể tạo cho màn hình một giao diện mang đậm dấu ấn cá nhân của mình, điều này sẽ giúp làm cho điện thoại của bạn nổi bật. Mặc dù cách triển khai của Google rất ấn tượng nhưng các tùy chọn tùy chỉnh màn hình khóa trên iPhone lại linh hoạt hơn nhiều. Ở đó, bạn có thể thêm các widget vào màn hình khóa, điều này không thể thực hiện được trên Android nếu không có ứng dụng của bên thứ ba.

4. Hình nền AI tùy chỉnh

Google tận dụng sức mạnh của Generative AI trên Pixel và Pixel 8 để cho phép bạn tạo hình nền độc đáo của riêng mình. Quá trình này tương đối đơn giản, mặc dù bạn bị giới hạn ở một số theme được xác định trước để làm cơ sở cho hình nền của mình. Để thử tính năng này:

  1. Nhấn và giữ vào vùng trống trên màn hình chính của Pixel rồi chọn Wallpaper and style.
  2. Nhấn vào More wallpapers ở dưới cùng và chọn AI wallpaper trong phần Create a wallpaper.
  3. Chọn theme hình nền mong muốn của bạn từ các tùy chọn có sẵn.
  4. Nhấn và chọn từ các từ khóa được xác định trước có sẵn.
  5. Nhấn vào Create wallpaper để tạo hình nền dựa trên AI. Việc này sẽ mất vài giây.
  6. Bạn có thể có nhiều tác phẩm sáng tạo, vì vậy hãy vuốt sang trái để xem qua tất cả chúng. Nhấn vào dấu tích ở góc trên bên phải để chọn một cái và tiến hành đặt nó làm hình nền.
Tạo hình nền AI trên Google Pixel 8
Tạo hình nền AI trên Google Pixel 8

5. Tính năng camera hỗ trợ AI

Điện thoại Pixel của Google được biết đến với camera tuyệt vời và Pixel 8 cũng không ngoại lệ. Quan trọng hơn, điện thoại được trang bị một loạt tính năng camera hỗ trợ AI để nâng cao hơn nữa trải nghiệm ghi lại kỷ niệm.

Với Best Take, bạn có thể chụp nhiều ảnh nhóm và sau đó hoán đổi khuôn mặt để đảm bảo mọi người đều trông đẹp nhất. Tương tự, Magic Editor cho phép bạn sử dụng sức mạnh của Generative AI để điều chỉnh lại bức ảnh của mình sau khi nó được chụp. Ngoài ra, Magic Eraser, lần đầu tiên được giới thiệu trên Pixel 6, giờ đây có thể giảm tiếng ồn xung quanh không mong muốn trong các video đã quay của bạn.

Magic Editor trên Google Pixel 8
Magic Editor trên Google Pixel 8

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả. Vào tháng 12 năm 2023, Google đã triển khai Video Boost cho người dùng Pixel 8 Pro, nâng cao hơn nữa khả năng quay video với màu sắc, ánh sáng và độ ổn định vượt trội.

6. Kéo và thả nội dung giữa các ứng dụng

Android 14 đã giới thiệu khả năng kéo và thả nội dung giữa các ứng dụng một cách nguyên bản. Bạn bị giới hạn ở văn bản và hình ảnh, nhưng tính năng này hoạt động tốt, đặc biệt nếu bạn thường xuyên xem lại tài liệu và email trên điện thoại của mình.

Chỉ cần nhấn và giữ văn bản (hoặc hình ảnh) được highlight cho đến khi có thể di chuyển được. Sau đó, dùng tay kia mở ứng dụng mà bạn muốn thả nội dung. Đảm bảo hộp văn bản tập trung vào ứng dụng mới và thả mục đã chọn.

Xin lưu ý rằng tính năng này hơi phức tạp ở trạng thái hiện tại. Nó có thể không hoạt động trên tất cả các ứng dụng và việc kéo và thả hình ảnh không phải lúc nào cũng hoạt động.

7. Cử chỉ tiện dụng

Google cung cấp rất nhiều cử chỉ trên dòng Pixel 8, có thể giúp kích hoạt nhanh chóng một số hành động hàng ngày. Ví dụ, bạn có thể chuyển đổi liền mạch giữa camera trước và sau trong ứng dụng Pixel Camera bằng cách xoay hai lần điện thoại.

Tương tự, bạn có thể mở ứng dụng Camera bằng cách nhấn đúp vào nút nguồn. Điều tuyệt vời nhất là phím tắt này hoạt động ở mọi nơi trong hệ điều hành, ngay cả khi chơi game hoặc sử dụng ứng dụng.

Tất cả các cử chỉ có sẵn trên Google Pixel 8
Tất cả các cử chỉ có sẵn trên Google Pixel 8

Bạn có thể tìm thấy tất cả các cử chỉ tiện dụng có sẵn trên Pixel 8 trong Settings > System > Gestures. Đây là một trong những tính năng Pixel 8 tốt nhất mà bạn nên kích hoạt.

Dòng Pixel 8 của Google có thể không vượt trội so với đối thủ nhờ thông số kỹ thuật thô, nhưng điện thoại này nổi bật với các tính năng hỗ trợ AI ấn tượng. Tất cả chúng kết hợp lại cho phép Pixel 8 và Pixel 8 Pro mang lại trải nghiệm mà các điện thoại Android khác không thể sánh được, mặc dù có phần cứng vượt trội hơn. Như chúng ta đã thấy, việc dành thời gian để khám phá nhiều chức năng của dòng điện thoại mới này là rất xứng đáng.

Thứ Năm, 14/12/2023 09:58
51 👨 248
0 Bình luận
Sắp xếp theo