So sánh Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro

Pixel 6 và Pixel 6 Pro của Google có rất nhiều điểm chung, nhưng cũng có một số điểm khác biệt chính mà bạn nên biết nếu đang phân vân lựa chọn giữa hai thiết bị này. Cùng Quantrimang.com so sánh chi tiết Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro qua bài viết sau đây nhé!

Giá bán

Hãy bắt đầu với phần quan trọng nhất: giá cả. Pixel 6 thông thường bắt đầu ở mức $599 cho model cơ bản 128GB và cao nhất là 256GB. Pixel 6 Pro bắt đầu ở mức $899 cho model 128GB và cao nhất là 512GB. Sự khác biệt về giá cả là tương đối lớn.

Với số tiền $300 trả thêm cho Pixel 6 Pro, bạn sẽ nhận được phần cứng tốt hơn nhiều, giao diện và cảm nhận tổng thể cao cấp hơn. Các nâng cấp phần mềm - bao gồm cả những tính năng camera mới - trên cả hai model vẫn giữ nguyên.

Pixel 6 Pro có phần cứng tốt hơn nhiều
Pixel 6 Pro có phần cứng tốt hơn nhiều

Xét về giá trị thì chắc chắn nên chọn Pixel 6 thông thường. Mặc dù Pixel 6 Pro trông hiện đại và cao cấp hơn, nhưng chưa xứng đáng với con số $300.

Pixel 6 Pro có giá tương đương với Samsung Galaxy S21 Ultra hoặc iPhone 13 Pro. Nếu bạn có đủ ngân sách, Pixel 6 Pro không phải là một lựa chọn tồi.

Camera

Camera trên các thiết bị Pixel luôn là điểm được nhiều người mua quan tâm. Trường hợp của các thiết bị Pixel 6 cũng vậy. Ống kính chính có cảm biến vật lý lớn để thu được nhiều ánh sáng hơn 2,5 lần và cũng đi kèm với vỏ "thanh camera" mới, tạo ra một diện mạo độc đáo.

Pixel 6 có tổng cộng 3 camera
Pixel 6 có tổng cộng 3 camera

Theo thông số kỹ thuật, Pixel 6 có tổng cộng 3 camera: Cảm biến chính 50MP f/1.85 với tính năng Laser Autofocus (tự động lấy nét bằng laser) và Optical Image Stabilization (OIS - làm ổn định hình ảnh quang học), ống kính siêu rộng 12MP f/2.2 với trường nhìn 114 độ và camera trước 8MP f/2.0.

Thiết bị có khả năng quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây với camera sau và video 1080p ở tốc độ 30 khung hình/giây với camera trước.

Pixel 6 Pro có tổng cộng 4 camera: Một cảm biến chính và ống kính siêu rộng như Pixel 6 thông thường, cộng thêm một ống kính tele 48MP f/3.5 bổ sung với OIS và zoom quang 4x (tăng lên tối đa thành 20x bằng cách kết hợp zoom quang học và kỹ thuật số). Ở mặt trước, điện thoại này được trang bị camera trước siêu rộng 11.1MP f/2.2 tốt hơn.

Thiết bị có khả năng quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây với camera sau và video 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây với camera trước.

Hiệu suất

Chip Tensor
Chip Tensor

Cả hai điện thoại Pixel 6 đều được trang bị bộ vi xử lý đầu tiên của Google, chip Tensor. Tensor được cho là chip điều khiển AI tiên tiến nhất trên bất kỳ điện thoại thông minh nào từ trước đến nay.

Khi nói đến hiệu suất thô, cả hai thiết bị đều có cùng một con chip và phần mềm. Tuy nhiên, Pixel 6 Pro đi kèm với nhiều RAM hơn (ở mức 12GB, trong khi Pixel 6 được giới hạn ở 8GB). Vì vậy, tự nhiên, chơi game sẽ mượt mà hơn nhiều trên model Pro, đặc biệt là đối với các tựa game “nặng”.

Nói về sức mạnh, cả hai thiết bị đều có hiệu suất GPU cao hơn 370% và CPU cao hơn 80% so với Pixel 5 - tất cả đều nhờ vào chip Tensor mới. Điều này làm cho các tác vụ như chỉnh sửa ảnh và chơi game trở nên liền mạch hơn rất nhiều.

Màn hình

Pixel 6 có màn hình AMOLED 6,4 inch
Pixel 6 có màn hình AMOLED 6,4 inch

Pixel 6 có màn hình AMOLED 6,4 inch 90Hz với độ phân giải FHD+ trải dài 1080 x 2400 pixel. Nó đi kèm với tỷ lệ khung hình 20:9, mật độ pixel 411ppi và tỷ lệ màn hình trên thân máy là 83,4%.

Pixel 6 Pro đưa phần màn hình lên một tầm cao mới với tấm nền LTPO AMOLED 6,7 inch 120Hz lớn hơn, độ phân giải QHD+ trải dài 1440 x 3120 pixel. Nó đi kèm với tỷ lệ khung hình 19,5:9, mật độ pixel 512ppi và tỷ lệ màn hình so với thân máy là 88,8%.

Cả hai thiết bị đều được bảo vệ bằng kính Corning Gorilla Glass Victus, hỗ trợ nội dung HDR10+ và Always On Display. Tuy nhiên, Pixel 6 Pro trông hiện đại hơn với mặt kính hơi cong và viền mỏng hơn. Và màn hình của thiết bị này có thể chuyển đổi giữa 10 và 120Hz tùy thuộc vào cách sử dụng để tiết kiệm pin.

Pin và sạc

Nếu là người theo dõi các thiết bị Pixel, bạn sẽ biết tuổi thọ pin trên các Pixel cũ như thế nào. Mãi đến năm 2020, chúng ta mới có Pixel 5 với viên pin đáng nể hơn (4000mAh).

 Pixel 6 có pin 4614mAh
Pixel 6 có pin 4614mAh

Nhưng với Pixel 6, có vẻ như Google cuối cùng cũng đang coi trọng tuổi thọ pin và sạc pin hơn. Pixel 6 có pin 4614mAh được cải thiện, trong khi Pixel 6 Pro có pin lên đến 5003mAh.

Cả hai thiết bị đều hỗ trợ sạc không dây đảo ngược (reverse wireless charging) và sạc có dây nhanh 30W. Nhưng khi nói đến sạc không dây, Pixel 6 Pro vượt trội hơn một chút với mức sạc 23W so với 21W trên Pixel 6.

Đáng buồn thay, không có thiết bị nào đi kèm bộ sạc. Tuy nhiên, bạn nhận được cáp USB-C to USB-C và adapter USC-C to USB-A.

Màu sắc và thiết kế

Pixel 6 có 3 màu là: Sorta Seafoam, Kinda Coral và Stormy Black. Pixel 6 Pro chọn cách tiếp cận an toàn và tinh tế hơn với các màu Cloudy White, Sorta Sunny và Stormy Black.

Pixel 6 Pro có màu sắc tinh tế hơn
Pixel 6 Pro có màu sắc tinh tế hơn

Về mặt thiết kế, cả hai thiết bị đều có các góc vuông vắn trái ngược với những góc tròn thường thấy trên các flagship Android. Pixel 6 Pro được cho là trông đẹp hơn cả từ mặt trước và mặt sau nhờ viền mỏng và màn hình kính cong.

Nhưng hãy nhớ rằng màn hình cong có thể dẫn đến việc vô tình chạm vào và thực thi các lệnh trên điện thoại. Không có gì ngạc nhiên khi màn hình cong không còn hợp thời. Mặc dù lợi ích rõ ràng của loại màn hình này là trông quyến rũ hơn trong quảng cáo, nhưng chúng có thể khiến màn hình dễ bị vỡ hơn sau khi rơi.

Pixel 6 và Pixel 6 Pro đều là những chiếc điện thoại tuyệt vời với giá cả cạnh tranh. Chúng có nhiều điểm chung hơn là sự khác biệt. Và vì vậy nếu bạn đang phân vân không biết nên quyết định mua chiếc nào, thì Pixel 6 là một lựa chọn tốt hơn. Bạn không phải chi thêm $300 mà vẫn có thể sở hữu tất cả các tính năng phần mềm mới của Google.

Thứ Ba, 26/10/2021 07:58
52 👨 1.026
0 Bình luận
Sắp xếp theo