Những ứng dụng speech-to-text tốt nhất cho Android

Cho dù bạn muốn đọc ghi chú khi đang di chuyển, chia sẻ ghi chú bằng lời nói với bạn bè và đồng nghiệp hay ghi lại tin nhắn cho các thành viên gia đình, Google Play Store cũng có ứng dụng đáp ứng nhu cầu của bạn. Hãy cùng tìm hiểu 7 ứng dụng speech-to-text tốt nhất cho Android ngay sau đây!

1. Speechnotes

SpeechnotesSpeechnotes App

Ứng dụng đầu tiên trong danh sách hôm nay là Speechnotes. Tính năng tốt nhất của ứng dụng được cho là Punctuation keyboard (bàn phím dấu câu). Rất nhiều người cảm thấy khó khi phải quyết định sử dụng các dấu câu (ví dụ, bạn thường phải nói "Xin chào mẹ <dấu phẩy> hãy đón bé giùm con nhé"). Punctuation keyboard thêm các nút trên màn hình cho các dấu được sử dụng phổ biến nhất, do đó cho phép bạn quyết định nhanh hơn và tự nhiên hơn.

Bàn phím cũng bao gồm một hàng phím tùy chỉnh. Bạn có thể sử dụng chúng để nhanh chóng thêm các cụm từ được sử dụng nhiều nhất của mình, chẳng hạn như tên, chữ ký hoặc lời chào.

Các tính năng hữu ích khác bao gồm hỗ trợ Bluetooth, tiện ích màn hình chính để đọc chính tả tức thì và ghi chú ngoại tuyến. Ứng dụng này cũng cung cấp ghi âm liên tục. Không giống như nhiều ứng dụng chính tả khác, điều đó có nghĩa là bạn có thể tạm nghỉ dài giữa các câu trong khi đang suy nghĩ và ứng dụng vẫn sẽ tiếp tục lắng nghe bạn.

Tải xuống Speechnotes (Miễn phí, phiên bản cao cấp có sẵn).

2. Voice Notes

Voice Notes

Speechnotes hướng đến các mệnh lệnh dài như bài giảng hay tiểu luận, còn Voice Notes lại có cách tiếp cận ngược lại, nó hướng đến các ghi chú nhanh khi đang di chuyển.

Ứng dụng cung cấp hai cách chính để ghi lại ghi chú của bạn. Bạn có thể sử dụng tính năng speech-to-text (chuyển giọng nói thành văn bản) để xem phiên bản ghi chú trên màn hình đã ghi âm hoặc bạn có thể lưu file âm thanh và nghe sau.

Ngoài ra, Voice Notes có tính năng nhắc nhở. Điều này cho phép bạn đặt thời gian cho lời nhắc, cùng với loại cảnh báo bạn muốn nhận. Bạn cũng có thể tạo lời nhắc định kỳ.

Cuối cùng, ứng dụng cung cấp các công cụ tổ chức mạnh mẽ. Chúng bao gồm các danh mục tùy chỉnh, tag màu, khả năng nhập và xuất ghi chú.

Tải xuống Voice Notes (Miễn phí, phiên bản cao cấp có sẵn).

3. SpeechTexter

SpeechTexterSpeech Texter

SpeechTexter là một ứng dụng Android chuyển giọng nói thành văn bản hoạt động cả trực tuyến và ngoại tuyến. Ứng dụng sử dụng chương trình phụ trợ của Google. Do đó, nếu bạn muốn sử dụng chế độ ngoại tuyến, bạn sẽ cần tải xuống các gói ngôn ngữ cần thiết.

Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách chuyển đến Settings > Languages and input > Keyboards and input method > Virtual keyboard. Khi đã ở đó, hãy nhấn vào Google voice typing và chọn Offline speech recognition. Để chọn ngôn ngữ cần tải xuống, nhấn vào tab All và cuộn xuống nơi có ngôn ngữ mà bạn muốn chọn.

Ngoài tính năng chính tả và chuyển lời nói thành văn bản cơ bản, bạn cũng có thể sử dụng SpeechTexter để tạo tin nhắn SMS, email và các dòng tweet.

Cuối cùng, ứng dụng tự hào có một từ điển tùy chỉnh. Điều này giúp dễ dàng thêm thông tin cá nhân như số điện thoại và địa chỉ.

Tải xuống SpeechTexter (Miễn phí).

4. Voice Text

Voice Text Voice Text

Voice Text có một mục đích chính: Cho phép bạn gửi và nhận tin nhắn văn bản bằng giọng nói.

Ứng dụng này dễ sử dụng hơn một số lựa chọn khác trong danh sách này. Nó không yêu cầu bạn học bất kỳ lệnh thoại nào, chỉ cần bắt đầu nói là được.

Voice Text cũng có thể đọc to bất kỳ tin nhắn nào bạn nhận được. Như vậy, đó là một giải pháp thay thế khả thi cho một số ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói tốt nhất.

Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm:

  • Lệnh tùy chỉnh: Bạn có thể lập trình ứng dụng để trả lời theo cách bạn muốn.
  • Tiện ích: Voice Text cung cấp 6 tiện ích màn hình chính khác nhau để ghi chú nhanh và dễ dàng.
  • Giờ hoạt động: Bạn có thể tắt tính năng đọc tin nhắn văn bản tự động trong một số giờ nhất định trong ngày.
  • Phát hiện việc lái xe: Nếu ứng dụng nhận thấy bạn đang lái xe, ứng dụng sẽ tự động đọc to tin nhắn của bạn.

Thật không may, ứng dụng Voice Text yêu cầu kết nối Internet để hoạt động tối đa.

Tải xuống Voice Text (Miễn phí).

5. Google Assistant

Google Assistant

Google Assistant xứng đáng được đề cập đến. Giống như Voice Text, nó không phải là một ứng dụng năng suất thuần túy như 3 ứng dụng đầu tiên trong danh sách. Nó còn có các tính năng hữu ích khác.

Trợ lý ảo có nhiều tính năng bạn sẽ thấy hữu ích, bao gồm lời nhắc dựa trên vị trí, khả năng kiểm soát thiết bị nhà thông minh và trình phát podcast. Tuy nhiên, trong trường hợp này, bài viết chỉ quan tâm đến các tính năng chính tả.

Bạn có thể sử dụng Google Assistant để tạo lời nhắc bằng giọng nói, tạo danh sách bằng giọng nói và thậm chí quản lý nhật ký của mình. Google Assistant cũng cho phép bạn sử dụng tính năng chuyển lời nói thành văn bản để thêm các sự kiện vào lịch của bạn.

Để tối đa khả năng dựa trên giọng nói của ứng dụng, bạn nên ghép nối nó với IFTTT. Có rất nhiều công thức IFTTT tuyệt vời cho Google Assistant.

Nếu bạn không thích Google Assistant, bạn có thể dùng thử Cortana của Microsoft để thay thế. Ứng dụng đã có sẵn trên Android từ năm 2017, cũng cho phép bạn ghi chú bằng lời nói.

Tải xuống Google Assistant (Miễn phí).

6. ListNote

ListNoteListNote

Trọng tâm cốt lõi của ListNote là ghi chú. Nó được thiết kế để ghi chú ngắn và chuyển đổi chúng ngay lập tức thành văn bản. Ứng dụng sẽ tự động lưu ghi chú để bạn có thể tham khảo sau này.

Đừng để giao diện người dùng hơi lỗi thời này làm bạn từ bỏ. Ứng dụng vẫn nhận được các bản cập nhật thường xuyên và bao gồm một loạt các tính năng mạnh mẽ, làm cho nó xứng đáng có một vị trí trong danh sách này.

Một số tính năng bao gồm ghi chú được lập chỉ mục để tìm kiếm nhanh, ghi chú được bảo vệ bằng mật khẩu, ghi chú được mã hóa và danh mục tùy chỉnh.

Ứng dụng này miễn phí nhưng có quảng cáo và không có tùy chọn để xóa quảng cáo.

Tải xuống ListNote (Miễn phí).

7. OneNote

OneNoteOneNote App

Bài viết sẽ kết thúc bằng OneNote. Bạn có thể không nghĩ ngay đến ứng dụng ghi chú của Microsoft như một công cụ đọc chính tả, nhưng nó thật tuyệt vời cho những người muốn giữ các ghi chú bằng lời nói và những người không quan tâm đến tính năng chuyển lời nói thành văn bản.

OneNote thậm chí còn đi kèm với một tiện ích micrô đặc biệt mà bạn có thể thêm vào màn hình chính của mình. Để sử dụng tiện ích đọc chính tả, nhấn và giữ ở bất cứ đâu trên màn hình chính của bạn và đi tới Widgets > OneNote > OneNote Audio Note.

Tất nhiên, Evernote cung cấp chức năng tương tự. Tuy nhiên, kể từ giữa năm 2016, nhiều tính năng tốt nhất của Evernote yêu cầu đăng ký. Trong khi OneNote miễn phí cho tất cả người dùng.

Tải xuống OneNote (Miễn phí).

Nếu bạn không quen với việc ghi chú bằng lời nói, bạn có thể thấy quá trình chuyển đổi hơi khó khăn trong một vài ngày đầu. Tuy nhiên, một khi bạn đã quen với thói quen mới, bạn sẽ tự hỏi bạn đã từng sống như thế nào mà không có nó. Sử dụng các ứng dụng speech-to-text trên Android là cách nhanh hơn và dễ dàng hơn để luôn cập nhật mọi thứ về cuộc sống.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 17/09/2018 08:31
3,54 👨 3.343
0 Bình luận
Sắp xếp theo