Những tính năng mới của Android 11 trên Google Pixel 5

Khi Google ra mắt điện thoại Pixel mới, có hai điểm chính khiến người dùng thích thú. Đầu tiên đó chính là chiếc điện thoại, sản phẩm flagship mới nhất của Google. Ngoài những thứ như màn hình hiển thị, vi xử lý và thời lượng pin, Google trang bị cho Pixel 5 những tính năng phần mềm mới nhất.

Google Pixel 5 chạy Android 11, được nhà sản xuất giới thiệu thêm một vài tính năng mới mà chúng ta chưa từng thấy qua. Dưới đây là tất cả những cải thiện mới về tính năng của Android 11 trên Google Pixel 5.

Tăng thời lượng pin

Nếu như bạn nhớ, thời lượng pin của series Pixel 4 không hề ổn. Thực tế, nó là điểm thất vọng lớn nhất cho cả chiếc điện thoại. Không muốn lặp lại lỗi lầm này một lần nữa, Google đã khắc phục tình trạng này trên Pixel 5 theo hai cách. Ngoài việc thêm một viên pin lớn, Pixel 5 còn có một tính năng mới gọi là Extreme Battery Saver.

Tính năng Extreme Battery Saver
Tính năng Extreme Battery Saver

Tính năng Extreme Battery Saver được thiết kế để sử dụng khi điện thoại gần hết pin, bạn vẫn phải dùng mà không cắm sạc được. Khi kích hoạt, bạn sẽ được chọn những ứng dụng nào tiếp tục được sử dụng trong khi mọi thứ khác sẽ bị tắt đi. Theo Google, điện thoại của bạn có thể sử dụng kéo dài lên đến 48 tiếng nếu chế độ này được bật.

Ngoài ra, Google cũng xác nhận tính năng Extreme Battery Saver sẽ sớm xuất hiện trên các điện thoại Pixel đời thấp hơn.

Tính năng Hold For Me

Đã bao giờ bạn phải chờ nhân viên tổng đài, chờ dịch vụ với những bản nhạc nền chán ngắt và kéo dài, đặc biệt là khi bạn đang có cả ngàn thứ phải làm? Bạn nên cảm ơn Google vì đã tìm ra giải pháp cho vấn đề này.

Tính năng Hold for Me
Tính năng Hold for Me

Pixel 5 giới thiệu một tính năng mới của Google Assistant gọi là Hold for Me, có tác dụng y như tên gọi của nó. Google Assistant sẽ giúp giữ hoặc chờ điện thoại khi bạn quay ra làm những công việc khác. Khi bạn gọi đến một dịch vụ và họ yêu cầu chờ máy, màn hình sẽ hiện lên một pop-up hỏi có muốn sử dụng Google Assistant để giữ máy giúp không? Khi bấm vào đó, bạn có thể đặt điện thoại xuống và tiếp tục các công việc khác của mình.

Khi đầu dây bên kia tiếp tục cuộc trò chuyện, trợ lý ảo của Google sẽ gửi bạn một thông báo rung hoặc âm thanh để bạn biết mà nhấc máy điện thoại lên. Nó có cùng công nghệ Google Duplex cho phép Assistant đặt bàn, đặt khách sạn thay cho bạn, vì vậy nó đủ thông minh để nhận diện giọng con người thật hay tin nhắn đã thu trước.

HDR+ được cải thiện

Quá trình xử lý hình ảnh của Google là một bí mật, cho phép nó chụp được những bức ảnh đẹp nhất trong các dòng smartphone hiện nay. HDR+ là một phần của quá trình xử lý đó. Trên Pixel 5, Google đã cho nó một “nâng cấp rất nghiêm túc”.

Cải thiện HDR+
Cải thiện HDR+

Điểm đáng nói ở đây là sự ra đời của tính năng bù sáng, mang lại lợi ích trực tiếp cho ống kính góc siêu rộng mới. Tính năng này sẽ làm rõ tất cả các bức ảnh xung quanh, làm cho các bức ảnh được chụp bằng cảm biến siêu rộng trông đẹp nhất có thể mà không có bất kỳ tác động kỳ lạ nào mà chúng ta thường thấy trên các cụm camera từ những nhà sản xuất khác.

Chế độ chân dung

Nói đến cải thiện camera, Pixel 5 cũng được Google mở rộng thêm Night Sight, một trong những tính năng tuyệt vời nhất được giới thiệu trên Pixel 3. Hiện tại, Night Sight có thể được sử dụng khi chụp chế độ chân dung, tuy nhiên nó vẫn chưa có thấy sự khác biệt. Nhưng ý tưởng chụp chân dùng trong điều kiện ánh sáng yếu khiến người dùng rất mong chờ.

Ngoài ra, Pixel 5 cũng là chiếc Pixel đầu tiên có tính năng Portrait Light. Nó có tác dụng điều chỉnh độ sáng của ảnh chân dung như trên iPhone.

Cinematic Pan

Cuối cùng, Google Pixel 5 cũng đã tập trung làm mới chất lượng video trên máy. Mặc dù là biểu tượng cho dòng máy chụp ảnh siêu đẹp trên thị trường, chất lượng video vẫn là điểm yếu của dòng máy Pixel trong những năm qua.

Cinematic Pan là tính năng phần mềm mới dành cho Pixel 5, được thiết kế để cải thiện chất lượng video trên máy. Nếu nó thực sự hoạt động như quảng cáo thì đây là một tính năng rất đáng mong đợi. Mục đích của tính năng này là giúp bạn quay được những video đẹp hơn. Chúng ta đều mong Cinematic Pan thực sự là một tính năng tốt.

Live View trong Google Maps

Một tính năng thú vị khác trên Pixel 5 đó là chế độ Live View trong Google Maps. Về cơ bản đây là chế độ xem trực tiếp kết hợp với chia sẻ vị trí, khá gọn gàng và hay ho.

Chế độ Live View trong Google Maps
Chế độ Live View trong Google Maps

Để sử dụng, bạn cần phải bật tính năng chia sẻ vị trí lên. Tiếp theo trong Google Maps, bấm vào biểu tượng của một người bạn và chọn Live View. Giờ bạn sẽ thấy chính xác bạn mình đang ở đâu và còn cách bao xa nữa. Nó giống như chế độ xem phố thông thường, chỉ bây giờ nó hiển thị vị trí của bạn bè.

Chia sẻ pin qua sạc không dây

Hầu hết các điện thoại thông minh ngày nay đều có hỗ trợ sạc không dây. Tính năng này rất tiện lợi, cho phép bạn sạc thiết bị mà không cần cắm điện nguồn, chỉ cần thả điện thoại vào khay hoặc chốt sạc là đã có thể sạc được máy rồi.

Nhờ có ý tưởng này, Google đã tiến xa hơn với mẫu Pixel mới nhất.

Pixel 5 có hỗ trợ một tính năng đảo ngược sạc không dây, tên là Battery Share. Nó cho phép người dùng sạc một thiết bị khác bằng cách ốp vào lưng chiếc máy Pixel 5 (không cần bất cứ dây nối nào).

Để sử dụng tính năng này, vào Settings > Battery > Battery Share và bật lên. Sau đó, lật mặt lưng của chiếc Pixel 5 lại, thử đặt các mẫu iPhone, Pixel Buds hay các thiết bị khác có hỗ trợ sạc không dây lên lưng máy Pixel 5. Khi làm vậy, các điện thoại trên sẽ bắt đầu được sạc từ pin của chiếc Pixel 5.

Nói một cách đơn giản, Pixel 5 đã biến thành khay sạc cho các thiết bị có hỗ trợ sạc không dây. Bạn có thể tắt tính năng này đi khi không sử dụng để đảm bảo chất lượng của pin máy.

Tính năng này đã có mặt trên các thiết bị từ Samsung, Huawei và các công ty khác. Thật mừng là Google cũng bắt đầu áp dụng chức năng này lên sản phẩm của mình.

Kiểm soát các thiết bị nhà thông minh

Các thiết bị nhà thông minh ngày càng trở nên phổ biến. Nó bao gồm loa thông minh, đèn, hệ thống nhiệt độ và hệ thống camera an ninh.

Để tiện lợi hơn cho việc kiểm soát tất cả các thiết bị này, Google đã thêm một phần vào menu tổng của Pixel 5 (Android 11), cho phép kiểm soát nhanh chóng và dễ dàng tất cả các thiết bị thông minh trong ngôi nhà của bạn. Nó thậm chí có thể hoạt động mà không cần cài đặt ứng dụng.

Ấn và giữ nút nguồn cạnh phải Pixel 5 để truy cập vào menu điều khiển thiết bị thông minh.

Bạn có thể thấy các lựa chọn tắt nguồn và khởi động thông thường, thêm một vài shortcut Google Pay. Bên dưới là một loạt trình điều khiển các thiết bị nhà thông minh. Bạn có thể chạm để bật/tắt đèn, khóa cửa ngoài hay thậm chí kiểm tra camera an ninh.

Trình kiểm soát các thiết bị thông minh trong nhà
Trình kiểm soát các thiết bị thông minh trong nhà

Nó rất nhanh chóng, dễ dàng và tích hợp hoàn hảo trong Pixel 5. Tính năng này cũng có sẵn trên các thiết bị Pixel cũ hơn chạy Android 11.

Thứ Hai, 30/11/2020 17:07
31 👨 2.137
0 Bình luận
Sắp xếp theo