Hướng dẫn tìm thư viện ảnh Photos Library trên máy Mac

Photos Library (Thư viện Ảnh) là một gói tệp hệ thống trên máy Mac, chứa tất cả hình ảnh đã được nhập vào ứng dụng Photos của Apple. Nhìn chung, Photos Library không giữ vai trò quá quan trọng, đến mức bạn phải truy cập nó thường xuyên.

Tuy nhiên, mỗi khi bạn cần tìm thư mực này để thực hiện các quy trình khắc phục sự cố nâng cao hoặc di chuyển nó sang một hệ thống khác, thì lại gặp vấn đề nhỏ là không biết Photos Library thường nằm ở đâu trên máy Mac? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Vị trí mặc định của Photos Library

Theo mặc định, Photos Library là một tệp có tên Photos Library.photoslibrary và nằm trong địa chỉ đường dẫn /Users/[tên người dùng]/Pictures (hoặc viết tắt là ~/Pictures) trong đó “[tên người dùng]” là tên tài khoản người dùng ngắn của bạn.

Để nhanh chóng truy cập vào địa chỉ trên, trước tiên bạn hãy mở Finder, nhấp vào tab “Go” trên thanh menu hệ thống, và sau đó chọn tùy chọn “Go to Folder”. Trong cửa sổ mở ra, bạn nhập ~/Pictures, sau đó bấm vào “Go”.

Bấm vào “Go”

Lập tức, bạn sẽ thấy tệp “Photos Library.photoslibrary” được hiển thị trong cửa sổ Finder xuất hiện trên màn hình.

Tệp “Photos Library.photoslibrary”

Nếu không thấy tệp này ở đây, bạn có thể cần thực hiện một vài can thiệp sâu hơn đối với ứng dụng Photos.

Tìm vị trí tệp Photos Library bằng ứng dụng Photos

Cũng giống như các tệp, thư mục khác, Photos Library cũng có thể được đổi tên hoặc di chuyển khỏi vị trí mặc định.

Trong những trường hợp như vậy, để tìm vị trí hiện tại của Photos Library, trước tiên bạn mở ứng dụng Photos , sau đó nhấp vào “Photos” > “Preferences” trong thanh menu.

Nhấp vào “Photos” > “Preferences”

Tiếp theo, bạn nhấp vào tab “General”, sau đó nhìn sang phần “Library Location”. Bạn sẽ thấy đường dẫn đến Photos Library được sử dụng được liệt kê ở đó. Nếu bạn muốn xem vị trí của thư viện trong Finder, hãy nhấp vào “Show in Finder”.

Nhấp vào “Show in Finder”

Vậy là từ giờ khi cần mở Photos trên MacBook hay iMac, bạn đã biết thư mục này nằm ở đâu rồi đúng không?

Thứ Năm, 29/04/2021 23:18
31 👨 1.471
0 Bình luận
Sắp xếp theo