Cách bật/tắt hiệu ứng trong suốt trên Windows 11

Windows 11 bao gồm các hiệu ứng trong suốt (transparency effects) mới tương đối lạ mắt, có thể áp dụng trong các cửa sổ hệ thống, thanh tác vụ và một số menu hệ thống, mang đến cho người dùng trải nghiệm mới lạ hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn không thích hoặc không có nhu cầu sử dụng các hiệu ứng đặc biệt này, có thể dễ dàng vô hiệu hóa chúng chỉ bằng một vài thao tác đơn giản. Đây là cách thực hiện.

Tắt hiệu ứng trong suốt trên Windows 11

Đầu tiên, bạn truy cập menu cài đặt Windows bằng cách tìm kiếm từ khóa “Settings” trong menu Start và nhấp vào biểu tượng bánh răng trả về. Hoặc, bạn cũng có thể nhấn Windows + i trên bàn phím.

Truy cập “Settings"

Khi menu Settings mở ra, bấm chọn “Accessibility” trong danh sách bên trái, sau đó nhấp vào mục “Visual Effects” ở giao diện bên phải, như hình minh họa dưới đây.

Nhấp vào mục “Visual Effects”

Trong mục cài đặt hiệu ứng hình ảnh Visual Effects, bạn bấm vào nút gạt bên cạnh tùy chọn “Transparency Effects” để chuyển nó về trạng thái “Off”.

Tắt “Transparency Effects”

Ngay lập tức, Windows 11 sẽ thay đổi toàn bộ hiệu ứng trong suốt đang được áp dụng thành kiểu mờ đục thường thấy. Thay đổi được lưu và áp dụng tự động, vì vậy bạn có thể đóng cửa sổ Settings và trải nghiệm những sự thay đổi.

Trong trường hợp bạn muốn kích hoạt lại hiệu ứng giao diện trong suốt, hãy mở Settings và điều hướng đến Accessibility > Visual Effects, sau đó chuyển “Transparency Effects” thành “On”.

Chúc bạn có được trải nghiệm tốt với Windows 11!

Thứ Hai, 14/11/2022 15:34
4,48 👨 3.070
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11