Cách đăng ký Windows Insider Program để trải nghiệm sớm Windows 11

Windows Insider Program là chương trình mà Microsoft tạo ra để người dùng có thể tham gia thử nghiệm, đánh giá các bản Windows trước khi chính thức tung ra. Người dùng sẽ giúp Microsoft tìm lỗi, đánh giá hiệu năng rồi báo cáo để Microsoft kịp thời điều chỉnh.

Khi ra mắt Windows 11, Microsoft cũng cho phép người dùng thử nghiệm trước qua chương trình Windows Insider Program. Phiên bản thử nghiệm (preview) đầu tiên của Windows 11 hiện đã được tung ra cho người dùng tham gia Windows Insider Program.

Nếu muốn trải nghiệm trước Windows 11 bạn có thể cài đặt bản leak hoặc tham gia Windows Insider Program. Ưu điểm của Windows Insider Program là bạn có thể cài Windows 11 ngay cả khi không đáp ứng yêu cầu cấu hình tối thiểu của Microsoft. Điều này được chính Microsoft xác nhận.

Trong bài viết này, Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách tham gia chương trình Windows Insider Program để trải nghiệm sớm Windows 11.

Cách tham gia chương trình Windows Insider Program

Bước 1: Bạn cần có một tài khoản Microsoft. Nếu chưa có bạn có thể tham khảo cách tạo tài khoản Microsoft

Bước 2: Trên máy tính Windows 10 bạn nhấn Windows + I để mở Settings

Bước 3: Trong cửa sổ Settings bạn chọn Update & Security

Bước 4: Bạn tìm kiếm và nhấn vào Windows Insider Program ở thanh bên phải

Bước 5: Nhấn Get started

Bước 6: Chờ màn hình load xong bạn nhấn vào Link an account

Bước 7: Tại đây, bạn họn tài khoản mà bạn đã đăng nhập sẵn hoặc đăng nhập tài khoản Microsoft mà bạn vừa tạo bằng cách nhấn vào Microsoft account. Một tùy chọn khác là bạn có thể sử dụng tài khoản Microsoft được cấp bởi cơ quan, tổ chức, trường học... bằng cách nhấp vào Work or school account. Chọn xong nhấn Continue

Bước 8: Đăng nhập tài khoản, nếu chọn tài khoản đăng nhập sẵn thì bạn không cần thực hiện bước này

Bước 9: Màn hình sẽ hiện ra 3 lựa chọn cho bạn. Sau khi chọn xong bạn nhấn Confirm để xác nhận. Chi tiết các lựa chọn như sau:

  • Dev Channel: Đây là lựa chọn lý tưởng cho những người dùng hiểu biết sâu về công nghệ. Chọn lựa này cũng mang tới cho bạn những bản build Windows 11 mới nhất và sớm nhất. Tuy nhiên, hạn chế của nó là bạn có thể gặp phải nhiều vấn đề liên quan tới hiệu suất, độ ổn định thấp.
  • Beta Channel: Đây là lựa chọn mà Microsoft khuyến khích người dùng Windows Insider Program nên tham gia. Mặc dù chậm hơn so với Dev Channel nhưng những bản build Windows 11 của Beta Channel đáng tin cậy hơn, ổn định hơn. Các đóng góp của người dùng Beta Channel cũng có ảnh hưởng lớn hơn tới quá trình phát triển, hoàn thiện Windows 11.
  • Release Preview Channel: Đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn xem trước các bản vá và một số tính năng quan trọng cùng tùy chọn truy cập vào bản cập nhật tiếp theo của Windows 10 ngay trước khi nó được tung ra cho người dùng toàn cầu. Đây là lựa chọn được khuyến khích cho người tiêu dùng bình thường.

Bước 10: Một màn hình mới hiện ra để nhắc bạn rằng khi tham gia Windows Insider Program đồng nghĩa với việc bạn cho phép Microsoft thu thập thông tin về trải nghiệm Windows từ máy tính của bạn. Bên cạnh đó, Microsoft còn một lần nữa nhắc nhở rằng việc sử dụng các bản thử nghiệm sẽ khiến bạn gặp nhiều lỗi hơn bình thường. Bạn nhấn Confirm để xác nhận hoặc Cancel để "quay xe" nếu chưa sẵn sàng

Bước 11: Bạn nhấn Restart Now để khởi động lại máy tính và áp dụng ngay thay đổi mình vừa thực hiện hoặc chọn Restart Later

Lưu ý: Hiện tại Microsoft đã tung ra Windows 11 Insider Preview cho cả người dùng tham gia kênh Beta Channel. Phiên bản Windows 11 của Beta Channel là build 22000.100 nhưng không bao gồm tính năng Chat from Microsoft Team.

Cách tải và cài đặt Windows 11 Insider Preview

Hiện tại, Microsoft đã tung ra bản Windows 11 Insider Preview đầu tiên cho những người dùng tham gia Windows Insider Program. Quá trình cập nhật, cài đặt diễn ra nhanh chóng và không hề làm mất dữ liệu của bạn. Để tải và cài đặt các bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Tham gia chương trình Windows Insider Program theo hướng dẫn ở phía trên

Bước 2: Sau khi khởi động lại máy tính, bạn nhấn Windows + I để mở Settings sau đó chọn Update & Security.

Bước 3: Nhấn Check for updates

Bước 4: Bạn sẽ thấy hệ thống báo rằng có bản cập nhật Windows 11 và hệ thống cũng sẽ tự động tải về bản cập nhật này. Quá trình tải cộng với cài đặt diễn ra khoảng 1 đến 2 tiếng tùy theo tốc độ mạng của bạn

Bước 5: Khi cài đặt xong, hệ thống sẽ hiển thị thông báo ở góc dưới bên phải màn hình nhắc bạn khởi động lại máy để tiếp tục quá trình cài đặt. Nếu chưa sẵn sàng, bạn có thể chọn khởi động lại vào buổi tối hoặc hẹn giờ khởi động lại

Bước 6: Bạn đợi hệ thống cài đặt bản cập nhật, quá trình này diễn ra trong vài phút và máy của bạn sẽ khởi động lại vài lần

Quá trình cài đặt hoàn tất, bạn đăng nhập vào máy để trải nghiệm.

Cách cài đặt Windows 11 Insider Preview từ Windows 11 bản dev bị rò rỉ

Nếu đang cài đặt Windows 11 bản dev bị rò rỉ trước đây bạn cũng có thể cập nhật lên Windows 11 Insider Preview. Cách thực hiện rất đơn giản:

Bước 1: Đăng ký tham gia chương trình Windows Insider Program theo hướng dẫn ở phía trên

Bước 2: Kiểm tra cập nhật và tiến hành cài đặt theo hướng dẫn của hệ thống

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 30/07/2021 15:50
56 👨 20.510
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • TomVN Gamer
    TomVN Gamer

    sao máy mình bấm get started nhưng nó vẫn load về trang insider v ạ @@

    Thích Phản hồi 04/07/21
    • Đỗ Kỷ
      Đỗ Kỷ

      có thể bạn không đủ điều kiện tham gia chương trình

      Thích Phản hồi 30/07/21
  • Nguyễn Khâm Đoàn
    Nguyễn Khâm Đoàn

    máy mình chỉ có release chứ k có dev channel @@


    Thích Phản hồi 29/06/21
    • Đỗ Kỷ
      Đỗ Kỷ

      có thể bạn không đủ điều kiện tham gia chương trình

      Thích Phản hồi 30/07/21
  • Trần Văn An
    Trần Văn An

    máy e chỉ có release, chọn release thì k có bản update lên 11
    máy e cấu hình i5 1400, b460tuf, 16gb, 2060

    Thích Phản hồi 16/07/21
    • Đỗ Kỷ
      Đỗ Kỷ

      có thể bạn không đủ điều kiện tham gia chương trình

      Thích Phản hồi 30/07/21
    • Trần Huy Hùng
      Trần Huy Hùng @Đỗ Kỷ anh ơi ý bạn ấy là bạn sử dụng con i5 10400 chứ không phải con 1400
      Thích Phản hồi 28/02/22
❖ Windows 11