Tính năng kéo thả cho Taskbar bị vô hiệu hóa trên Windows 11 khiến người dùng phẫn nộ

Windows 11 dự kiến sẽ được tung ra vào tháng 10 và Microsoft đã tiết lộ danh sách các tính năng bị loại bỏ hoặc bị hạn chế trên hệ điều hành mới. Một số tính năng chính như Timeline sẽ bị loại bỏ hoặc thay thế để giảm bớt sự lộn xộn. Tuy nhiên có một số thay đổi lại ảnh hưởng tới cách mà bạn sử dụng Windows hàng ngày và có thể gây ra sự phiền toái.

Vụ thể, trên Windows 11 thanh Taskbar đã không còn hỗ trợ cho một số tính năng cơ bản và có cảm giác như bị hạ cấp so với Windows 10. Ví dụ: Thanh tác vụ chỉ có thể được đặt ở cạnh dưới màn hình, không cho phép di chuyển sang các cạnh khác. Điều này đã được Microsoft xác nhận trong tài liệu chính thức.

Tuy chưa được xác nhận nhưng nhiều người dùng phát hiện ra Windows 11 cũng đã loại bỏ hỗ trợ menu chuột phải và tính năng kéo thả tệp vào một ứng dụng trên Taskbar.

Trong một bài đăng trên Feedback Hub, Microsoft thừa nhận rằng đây không phải là một lỗi của Windows 11. Thay vào đó, ít nhất là ở thời điểm hiện tại hệ điều hành mới không còn tính năng kéo và thả trên Taskbar.

"Hiện tại, việc kéo tệp rồi thả vào một ứng dụng trên Taskbar để mở tệp trong ứng dụng đó không còn được hỗ trợ trên Windows 11. Nhưng chúng tôi đánh giá cao tát cả phản hồi của các bạn và tiếp tục sử dụng chúng để định hướng cho tương lai của các tính năng như thế này", Microsoft chia sẻ.

Bên cạnh đó, Windows 11 cũng không cho phép người dùng kéo và thả ứng dụng vào thanh Taskbar để tạo lối tắt.

Rất nhiều người dùng đã tỏ ra phẫn nộ với tuyên bố của Microsoft trên Feedback Hub. Đa số người dùng đều tỏ ra thất vọng với quyết định loại bỏ những tính năng kể trên của Taskbar. Ngoài ra, họ cũng không hài lòng với cách giải thích của Microsoft. Họ cho rằng Microsoft không giải đáp thỏa đáng khi chỉ nói rằng tính năng "không được hỗ trợ" mà không nêu ra lý do.

Gay gắt hơn, một số người dùng cho rằng Windows 11 là sự hạ cấp so với Windows 10.

Khôi phục Taskbar của Windows 10 trên Windows 11

Windows 11 vẫn bao gồm phiên bản Taskbar của Windows 10 nhưng nó bị ẩn đi. Trên các bản build Insider Preview người dùng có thể sửa Registry để khôi phục lại Taskbar của Windows 10 trên Windows 11. Cách làm như sau:

  • Nhấn Windows + R để mở Run sau đó nhập regedit rồi Enter để mở Registry Editor
  • Trong Registry tìm đến vị trí sau:
HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Shell\Update\Packages
  • Ở vị trí đso, tạo một giá trị DWORD (32-bit) với tên gọi "UndockingDisabled" và giá trị của nó thành 1. Sau khi hoàn tất hãy đóng Registry Editor rồi khởi động lại Windows

Tuy nhiên, nhiều khả năng trong tương lai Microsoft sẽ vô hiệu hóa mẹo này vì rõ ràng họ muốn loại bỏ một số tính năng có từ thời Windows 10. Trước đó, Microsoft đã vô hiệu hóa cách khôi phục Start Menu của Windows 10 trên Windows 11.

LƯU Ý: Khi khôi phục Taskbar cũ của Windows 10 trên Windows 11 bạn có thể gặp lỗi không mở được Start Menu. Nếu gặp lỗi này, bạn chỉ cần nhấn Windows + R để mở Run sau đó gõ regedit rồi Enter để mở Registry Editor để xóa key UndockingDisabled vừa tạo, khởi động lại máy.

Thứ Bảy, 31/07/2021 10:13
4,33 👨 2.921
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ