Cách thêm shortcut thư mục vào Menu Start trên Windows 11

Trong Windows 11, bạn có thể thiết lập để các shortcut tương ứng với những thư mục đặc biệt của hệ thống (chẳng hạn như Music, Pictures, Downloads, và một số thư mục khác) xuất hiện trong menu Start để tiện truy cập nhanh khi cần.

Về cơ bản, bố cục của menu Start trên Windows 11 có khá nhiều khác biệt so với những gì bạn đã quen thuộc trên Windows 10. Ví dụ: trong Windows 10, bạn có thể thiết lập để các shortcut thư mục đặc biệt nằm ở danh sách bên trái của giao diện menu Start. Trong khi với Windows 11, các shortcut này sẽ chỉ xuất hiện dưới dạng hàng biểu tượng glyph đơn giản, không có tiêu đề ở cuối menu Start. Như hình minh họa dưới đây.

Shortcut trong Menu Start trên Windows 11

Để thêm shortcut thư mục vào Menu Start trên Windows 11, bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản sau đây.

Trước tiên, hãy truy cập ứng dụng Settings bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + i, hoặc nhấp vào biểu tượng bánh răng được ghim sẵn trong menu Start.

Truy cập ứng dụng Settings

Trên giao diện Settings mở ra, hãy điều hướng đến Personalization > Start.

Điều hướng đến Personalization > Start

Trong màn hình cài đặt menu Start, hãy nhấp vào “Folders”.

Nhấp vào “Folders”

Bạn sẽ thấy danh sách tên các thư mục đặc biệt trên hệ thống, cùng với đó là các công tắc tương ứng ở bên phải chúng. Khi bạn bật công tắc này, shortcut tương ứng của ứng dụng sẽ được hiển thị trong menu Start. Các tùy chọn chính bao gồm “Settings,” “File Explorer,” “Documents,” “Downloads,” “Music,” “Pictures,” “Videos,” “Network,” và “Personal Folder” (thư mục chính trong tài khoản của bạn). Kích hoạt bất cứ tùy chọn nào mà bạn muốn.

Bật công tắc hiển thị shortcut tương ứng

Sau đó, đóng Settings. Khi nhấp vào nút Start, bạn sẽ thấy các shortcut của những thư mục mà mình đã kích hoạt được liệt kê ở góc dưới bên phải của menu Start, ngay bên cạnh nút nguồn.

Nếu bạn thay đổi ý định và muốn xóa shortcut của các thư mục đặc biệt khỏi menu Start, chỉ cần truy cập lại vào Settings > Personalization > Start > Folders và đặt các công tắc về trạng thái tắt.

Thứ Sáu, 06/08/2021 23:13
51 👨 3.007
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11