Tại sao nên bỏ qua Galaxy Z Fold 6 để mua Pixel 9 Pro Fold?

Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của Samsung đối với điện thoại màn hình gập. Tuy nhiên, Galaxy Z Fold 6 chỉ có những cải tiến nhỏ, trong khi Pixel 9 Pro Fold của Google dường như có sức mạnh vượt trội, đó là lý do tại sao đây là lựa chọn tốt hơn.

1. Pixel 9 Pro Fold có kiểu dáng nhỏ gọn hơn

Pixel 9 Pro Fold màu trắng 
Pixel 9 Pro Fold màu trắng

Samsung vẫn chưa mở rộng ranh giới về những gì điện thoại màn hình gập có thể cung cấp với Galaxy Z Fold 6. Bản cập nhật này đã thay đổi thiết kế một chút, giúp thiết bị tiện dụng hơn một chút, nhưng vẫn còn nhiều điều đáng mong đợi, đặc biệt là đối với những người đam mê điện thoại nhỏ gọn.

Pixel 9 Pro Fold, với thiết kế rộng hơn và thấp hơn, giúp nó rất dễ sử dụng. Pixel 9 Pro Fold cũng mỏng hơn Galaxy Z Fold 6. Khi mở ra, Pixel dày 5,1mm, trong khi Z Fold dày 5,6mm và khi gập lại, Pixel dày 10,5mm và Z Fold 6 dày 12,1mm.

Samsung Galaxy Z Fold 6
Samsung Galaxy Z Fold 6

2. Pixel 9 Pro Fold có camera tốt hơn

Pixel 9 Pro Fold màu trắng 
Pixel 9 Pro Fold màu trắng

Camera Pixel 9 Pro Fold và Galaxy Z Fold 6 khá giống nhau. Đầu tiên là camera chính. Camera góc rộng 48MP của Pixel 9 Pro Fold có trường nhìn 82 độ, nghĩa là hình ảnh sẽ phẳng hơn so với trường nhìn 85 độ trên camera góc rộng 50MP của Samsung. Điều này cũng có nghĩa là hiệu ứng mắt cá sẽ ít xuất hiện hơn với camera của Pixel.

Sau đó, trên camera góc siêu rộng, Pixel 9 Pro Fold cung cấp chế độ macro chuyên dụng, nghĩa là bạn có thể đến gần đối tượng hơn và chụp nhiều ảnh. Đối với những người thích du lịch và chụp ảnh, đây là một tùy chọn cần có.

Cuối cùng, hãy nói về camera tele. Zoom quang 5x của Pixel Fold hấp dẫn hơn nhiều đối với bố cục hình ảnh so với zoom quang 3x của Z Fold 6.

Samsung Galaxy Z Fold 6 (xanh navy) 
Samsung Galaxy Z Fold 6 (xanh navy)

Thêm vào đó là nhiều tính năng phần mềm khác nhau mà Google đưa vào trải nghiệm camera của mình, như Top Shot và "Add Me". Bạn sẽ có trải nghiệm mà camera của Z Fold 6 không thể sánh kịp.

3. Pixel 9 Pro Fold sẽ nhận được bản cập nhật nhanh hơn

Pixel 9 Pro Fold màu trắng và đen
Pixel 9 Pro Fold màu trắng và đen

Có một lợi thế rõ ràng khác khi sở hữu điện thoại của Google. Nó sẽ nhận được bản cập nhật nhanh hơn Samsung Galaxy Z Fold 6. Nhiều người thích khía cạnh này của trải nghiệm sở hữu; vì việc chờ đợi các bản cập nhật không mấy dễ chịu.

Khi một số tính năng tốt nhất của Android 15 xuất hiện trên các thiết bị tương thích vào cuối năm 2024, Pixel 9 Pro Fold sẽ là một trong số ít thiết bị đầu tiên nhận được chúng. Với Z Fold 6, người dùng sẽ phải đợi nhiều tuần, thậm chí nhiều tháng, trước khi Samsung tung ra phiên bản OneUI.

Mặc dù vậy, điều đáng trân trọng là cả Samsung và Google đều cung cấp 7 năm nâng cấp phần mềm và cập nhật bảo mật cho các thiết bị của mình.

4. Có thể mong đợi các tính năng mới với Pixel Drops

Pixel 9 Pro Fold 
Pixel 9 Pro Fold

Lý do cuối cùng khiến nhiều người chọn Pixel 9 Pro Fold thay vì Galaxy Z Fold 6 là các tính năng mà Google mang đến cho các thiết bị độc quyền của mình theo thời gian với Pixel Feature Drops. Các bản cập nhật hàng quý này mang đến nhiều chức năng hơn sau khi ra mắt, nghĩa là Pixel 9 Pro Fold sẽ trở nên tốt hơn theo thời gian, giống như Pixel 8 và Pixel 8 Pro đã làm kể từ khi chúng ra mắt vào năm 2023.

Ngay cả khi ra mắt, Pixel 9 Pro Fold tự hào có các tính năng thú vị như Pixel Screenshots và Add Me. Cả hai đều là các tính năng dựa trên AI sử dụng hình ảnh theo những cách thú vị. Ví dụ, Pixel Screenshots có thể ghi nhớ các chi tiết từ ảnh chụp màn hình và sau đó sử dụng mô hình Gemini Nano để giúp bạn dễ dàng sắp xếp dữ liệu, nhớ lại vị trí hoặc sự kiện, v.v...

Với sự cạnh tranh ngày càng tăng trong lĩnh vực điện thoại màn hình gập, Samsung có thể làm được nhiều hơn nữa để tạo sự khác biệt cho dòng Z Fold của mình. One UI đã cung cấp trải nghiệm đa nhiệm được trau chuốt nhất, mang lại cho công ty lợi thế, nhưng những cải tiến về phần cứng lại xuất hiện quá muộn.

Mặt khác, Pixel 9 Pro Fold của Google mang đến nhiều thay đổi đáng chú ý so với phiên bản tiền nhiệm - cả phần cứng và phần mềm - mang đến yếu tố thú vị mà nhiều người háo hức chờ đợi để trải nghiệm.

Thứ Sáu, 13/09/2024 17:33
32 👨 1.632
0 Bình luận
Sắp xếp theo