Tại sao nên mua iPad Pro M4 thay vì Surface Pro?

Nhiều người đã mua iPad Pro M4 13 inch ngay trước khi Microsoft phát hành Surface Pro 11th Edition chạy Snapdragon X Elite vào giữa năm 2024. Tuy nhiên, họ không hối hận khi mua chiếc iPad hàng đầu của Apple mặc dù nó không chạy hệ điều hành dành cho desktop và đây là lý do tại sao.

1. Apple cung cấp màn hình OLED vượt trội

Mặc dù cả hai máy tính bảng đều có màn hình OLED, nhưng màn hình trên iPad vượt trội hơn vì sử dụng công nghệ OLED song song, mà Apple gọi là Ultra Retina XDR. Về cơ bản, iPad Pro M4 có hai tấm nền OLED xếp chồng lên nhau để giúp đạt được độ sáng cao hơn.

Tấm nền OLED tiêu chuẩn trên Surface Pro có thể đạt độ sáng HDR tối đa 900 nit và độ sáng toàn màn hình 600 nit đối với nội dung SDR. Để so sánh, Apple đánh giá iPad Pro M4 có độ sáng tối đa 1.600 nit cho nội dung HDR và ​​độ sáng toàn màn hình 1.000 nit cho nội dung SDR.

Đây là sự khác biệt đáng kể giữa hai model, dễ nhận thấy nhất khi bạn sử dụng máy tính bảng ở ngoài trời. Vì vậy, nếu muốn màn hình sáng hơn hoặc trải nghiệm HDR vượt trội khi xem phim và chương trình truyền hình yêu thích, bạn không thể bỏ qua iPad Pro.

2. iPad Pro có hỗ trợ mạng di động

Microsoft có kế hoạch phát hành các biến thể 5G của Surface Pro vào mùa thu năm 2024, nhưng việc thiếu các model có mạng di động khi ra mắt là một điều đáng tiếc. Điều này không thành vấn đề nếu bạn sử dụng iPad Pro, vì nó có sẵn ở cả biến thể Wi-Fi và mạng di động.

Kết nối mạng di động cho phép sử dụng iPad ở bất kỳ đâu mà không cần phải phụ thuộc vào mạng Wi-Fi gần đó. Chắc chắn, bạn có thể sử dụng tính năng điểm phát sóng trên điện thoại và chia sẻ kết nối Internet của điện thoại với Surface Pro, nhưng nó không nhanh và đáng tin cậy bằng kết nối mạng di động chuyên dụng.

3. Hoạt động liền mạch với các thiết bị Apple

Là người sử dụng iPhone và Mac, bạn có thể tự tin nói rằng iPad Pro phù hợp với các thiết bị còn lại của mình. Nhờ một số tính năng Apple Continuity tốt nhất như AirDrop, Sidecar, Universal Clipboard và Universal Control, bạn có thể chuyển đổi giữa các thiết bị của mình để hoàn thành công việc một cách dễ dàng.

Ví dụ, tính năng Universal Control cho phép sử dụng bàn phím và bàn di chuột của máy Mac với iPad. Mặt khác, Universal Clipboard cho phép sao chép nội dung từ iPhone hoặc Mac và dán vào iPad. Cuối cùng, Sidecar cho phép sử dụng iPad của mình làm màn hình thứ hai cho máy Mac.

4. iPad Pro di động hơn nhiều

Apple đã làm cho các mẫu iPad Pro 2024 mỏng và nhẹ hơn bao giờ hết. iPad Pro M4 13 inch chỉ dày 5,1mm và nặng chỉ 1,28 pound. Để so sánh, Surface Pro của Microsoft dày 9,3mm và nặng 1,97 pound. Bạn chắc chắn sẽ nhận thấy sự khác biệt khi đặt hai thiết bị này cạnh nhau.

Khi nghĩ đến việc mang theo iPad Pro đến hầu hết mọi nơi, thiết kế mỏng và nhẹ của nó sẽ tạo nên sự khác biệt lớn. Surface Pro không hề nặng, nhưng iPad Pro lại ở một đẳng cấp khác khi nói đến tính di động. Ngay cả khi gắn Magic Keyboard, nó cũng nặng bằng MacBook Air M3.

Đây là những lý do chính khiến nhiều người không hối hận khi mua iPad Pro 2024 khi nó mới ra mắt. Chắc chắn, Surface Pro có những điểm mạnh riêng, nhưng những yếu tố bài viết đã đề cập ở trên quan trọng hơn với nhiều người. Vì vậy, nếu bạn đang phân vân giữa hai thiết bị này, hãy nghiên cứu và đưa ra quyết định sáng suốt.

Thứ Bảy, 24/08/2024 11:46
31 👨 328
0 Bình luận
Sắp xếp theo