Tại sao nên mua iPhone 16 cơ bản thay vì mẫu Pro?

Dòng sản phẩm iPhone 16 đã có mặt và tất nhiên, hầu hết sự chú ý đều đổ dồn vào các mẫu Pro. Tuy nhiên, iPhone 16 và 16 Plus cơ bản có nhiều cải tiến giúp bạn không bỏ lỡ nhiều thứ nếu không mua phiên bản Pro.

1. iPhone 16 hiện có nút Action giống như các mẫu Pro

iPhone 16 có nhiều màu sắc
iPhone 16 có nhiều màu sắc

Apple đã khiến mọi người phải trầm trồ vào năm 2023 khi thay thế công tắc Chuông/Im lặng bằng nút Action trên các mẫu iPhone 15 Pro. Không giống như các nút nguồn hoặc nút âm lượng dành riêng cho một mục đích sử dụng cụ thể, bạn có thể sử dụng nút Action cho nhiều chức năng khác nhau.

Theo mặc định, nút này vẫn hoạt động như công tắc Chuông/Im lặng, nhưng bạn có thể tùy chỉnh nút Action để mở ứng dụng, bật đèn pin, ghi âm, kích hoạt chế độ Tập trung, khởi chạy camera và nhiều chức năng khác.

Tính linh hoạt này chỉ dành riêng cho các mẫu Pro cho đến nay, nhưng với dòng iPhone 16, Apple đã thêm nó vào cả các mẫu iPhone 16 cơ bản.

2. Camera Control không chỉ dành riêng cho iPhone 16 Pro

Zoom trên iPhone 16 bằng nút Camera Control mới
Zoom trên iPhone 16 bằng nút Camera Control mới

Nhiều người đã nghĩ Apple sẽ giữ nút Camera Control mới chỉ dành riêng cho các mẫu Pro, nhưng thật ngạc nhiên, toàn bộ dòng iPhone 16 đều có nút này. Nút Camera Control hỗ trợ bạn trong quá trình chụp ảnh bằng cách giúp dễ dàng sử dụng một số tính năng của camera như phóng to và thu nhỏ, điều chỉnh tiêu điểm, khẩu độ, v.v... Về cơ bản, nó cố gắng giảm thiểu quá trình học hỏi liên quan đến nhiếp ảnh.

Hầu hết mọi người chụp ảnh chỉ bằng cách rút điện thoại ra và nhấn nút chụp mà không sử dụng nhiều tính năng camera mạnh mẽ mà iPhone có. Họ không chạm để lấy nét, điều chỉnh mức zoom, sử dụng lưới hoặc chuyển đổi giữa các ống kính.

Nhưng chỉ cần dành vài giây để điều chỉnh cài đặt camera, bạn có thể chụp những bức ảnh đẹp hơn đáng kể bằng điện thoại của mình - đó chính xác là những gì nút Camera Control đang cố gắng mang lại, nhưng theo cách tự nhiên hơn.

Bạn có thể chạm vào nút để khởi chạy camera và chạm lại để chụp ảnh hoặc nhấn lâu để bắt đầu quay video. Nhấn nhẹ để hiển thị các thành phần UI, sau đó, bạn có thể nhấn đúp để xem thêm tùy chọn.

3. Các mẫu iPhone 16 cơ bản hỗ trợ Apple Intelligence

Apple Intelligence thực sự là một tiện ích cho bất kỳ ai muốn tận dụng tối đa các thiết bị Apple của mình. Nó tương tự như Gemini trên điện thoại Google Pixel, nhưng cách triển khai của Apple tốt hơn. Apple Intelligence không phải là một chatbot mà là một bộ sưu tập các tính năng AI trên toàn hệ thống trải rộng trên toàn hệ điều hành.

Bên cạnh các tính năng AI thông thường mà mọi người mong đợi, như hiệu đính và diễn đạt lại email hoặc tạo biểu tượng cảm xúc và hình ảnh Generative AI, bạn cũng có thể sử dụng Apple Intelligence để tìm kiếm một bức ảnh cụ thể trong thư viện ảnh của mình hoặc xem một khoảnh khắc cụ thể trong video bạn đã quay thông qua prompt văn bản.

Tính năng này cũng được tích hợp vào ứng dụng camera và về cơ bản có thể thay thế cho Google Lens, xác định các địa điểm xung quanh bạn và hiển thị thông tin có liên quan.

Apple Intelligence giúp Siri thông minh hơn rất nhiều và do đó, nó có khả năng nhận biết trên màn hình. Vì vậy, nếu bắt gặp một bìa album đẹp, bạn chỉ cần yêu cầu nó phát trực tiếp bài hát trên Spotify. Đối với những người không rành về công nghệ, nó cũng có thể hướng dẫn từng bước thực hiện một hành động nhất định trên điện thoại, do đó bạn không cần phải tra cứu trực tuyến hoặc hỏi con mình.

4. Game AAA cũng có thể chạy trên các mẫu cơ bản

Game AAA chạy trên iPhone 16
Game AAA chạy trên iPhone 16

Vì các mẫu iPhone Pro có chip nhanh hơn nên mọi người thường cho rằng bạn không thể chơi những game đòi hỏi đồ họa cao trên các mẫu cơ bản. Lần này thì không đúng vì chip A18 trên iPhone 16 và 16 Plus đủ mạnh để xử lý các tựa game AAA như Resident Evil 7: Biohazard và Assassin's Creed Mirage mà không gặp vấn đề gì.

Điểm khác biệt đáng chú ý duy nhất là các mẫu Pro có thể duy trì hiệu suất lâu và hiệu quả hơn một chút. Điều đó có nghĩa là iPhone 16 Pro thực sự có thể chơi game lâu hơn ở cài đặt tối đa.

iPhone 16 và 16 Plus cơ bản đều là những thiết bị tuyệt vời, tự hào có một số nâng cấp so với các phiên bản tiền nhiệm. Với tất cả những cải tiến của chúng, việc mua phiên bản Pro có vẻ không hợp lý trừ khi bạn thực sự cần màn hình ProMotion 120Hz, ống kính tele chuyên dụng hoặc khung titan.

Thứ Tư, 11/09/2024 11:44
31 👨 140
0 Bình luận
Sắp xếp theo