6 lý do tại sao nên nâng cấp lên iPhone 14 Pro

Người dùng đã chờ đợi nhiều năm cho một chiếc iPhone thế hệ tiếp theo thực sự và với iPhone 14 Pro, Apple cuối cùng có thể đáp ứng kỳ vọng này. iPhone 14 Pro cuối cùng đã mang đến những thay đổi thực sự về giao diện của chiếc iPhone và tạo ra một số thay đổi đáng kể trong trải nghiệm nói chung.

iPhone 14 Pro được trang bị các tính năng mới và có bộ xử lý di động nhanh nhất. Hơn nữa, iPhone 14 Pro cuối cùng cũng chia tay với tai thỏ.

Dưới đây, Quantrimang.com sẽ xem xét 6 lý do hàng đầu để xem xét việc nâng cấp lên iPhone 14 Pro.

1. Tạm biệt tai thỏ, chào mừng Dynamic Island

Dynamic Island trên iPhone 14 Pro
Dynamic Island trên iPhone 14 Pro

Nhiều người đã kiên nhẫn chờ đợi nhiều năm để iPhone thoát khỏi tai thỏ. Mặc dù Apple đã không loại bỏ phần tai thỏ trong các model iPhone 14 tiêu chuẩn, nhưng iPhone 14 Pro giới thiệu một phần có diện mạo đẹp hơn được gọi là Dynamic Island.

Mặc dù thiết kế mới này vẫn còn lớn so với những chiếc camera đục lỗ nhỏ mà chúng ta đã thấy trên nhiều điện thoại Android, nhưng Apple đã thực sự biến nó thành một tính năng. Thay vì thông báo drop-down từ đầu màn hình như đã có trong nhiều năm qua, trên iPhone 14 Pro, chúng xuất hiện từ Dynamic Island - ít nhất là những thông báo từ các ứng dụng được hỗ trợ.

Nhưng Dynamic Island của iPhone 14 Pro không chỉ là một trung tâm thông báo. Đó là không gian nơi bạn có thể theo dõi bất kỳ ứng dụng nào đang chạy trong nền. Nó hoạt động như một trình quản lý cho các tác vụ nền như cuộc gọi điện thoại, nhạc, v.v…

2. Cuối cùng thì iPhone cũng có Always-On Display

Always-On Display trên iPhone 14 Pro
Always-On Display trên iPhone 14 Pro

Bạn có thích Always-On Display trên Apple Watch không? Trong trường hợp đó, bạn sẽ rất vui khi biết rằng cuối cùng nó đã có mặt trên iPhone. Mặc dù đó là một tính năng mà các điện thoại Android đã giới thiệu từ nhiều năm trước, nhưng phiên bản Always-On Display của Apple chắc chắn không gây thất vọng.

Khi nói đến công nghệ Always-On, hầu hết các thiết bị có tính năng này thường cung cấp cho bạn nền đen và một số văn bản cực kỳ tối thiểu, cho phép bạn xem thông tin như thời gian và thông báo. Mặt khác, iPhone 14 Pro không làm đen màn hình hoàn toàn. Thay vào đó, nó làm mờ hình nền của bạn một cách duyên dáng. Điều đó có nghĩa là các tùy chỉnh nền và màn hình khóa tùy chỉnh của bạn có thể tỏa sáng, cho dù màn hình đang bật hay tắt.

Hiện tại, ít nhất, Always-On Display chỉ dành riêng cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Mặc dù Apple đã quá chậm trễ trong việc đưa một số tính năng tiên tiến vào iPhone, nhưng hãng đã làm như vậy theo cách độc đáo riêng của mình. Và điều đó có thể đáng để chờ đợi.

3. Nâng cấp camera hàng loạt

Mô-đun camera trên iPhone 14 Pro màu tím
Mô-đun camera trên iPhone 14 Pro màu tím

iPhone 14 Pro có camera 48MP hàng đầu với cảm biến 4 pixel. Mọi camera iPhone, từ 6S đến 13 Pro, đều chỉ có camera 12 megapixel. Bước nhảy vọt về độ phân giải này, kết hợp với cảm biến camera lớn hơn 65% so với thế hệ trước, có nghĩa là iPhone 14 Pro có thể thu được nhiều ánh sáng hơn và thêm nhiều chi tiết hơn vào ảnh.

Apple thậm chí còn cho biết iPhone 14 Pro tốt hơn gấp đôi so với iPhone 13 Pro khi chụp ảnh thiếu sáng, nơi mà ngay cả những chiếc camera tốt nhất của điện thoại thông minh cũng thường gặp khó khăn.

Apple chắc chắn rất tự hào về chiếc camera mới của mình. Mặc dù người dùng có thể sẽ không sớm thấy bất kỳ bộ phim bom tấn nào được quay bằng iPhone, nhưng nó chắc chắn thừa khả năng tạo ra được những hình ảnh tuyệt vời đối với hầu hết mọi người, cho dù bạn là nhiếp ảnh gia Instagram hay nhà làm phim nghiệp dư.

4. Được trang bị bởi bộ xử lý đẳng cấp thế giới

Bộ xử lý A16 Bionic
Bộ xử lý A16 Bionic

Không giống như dòng iPhone 13, trong đó cả model iPhone cơ bản và iPhone 13 Pro đều dùng chung một bộ xử lý, Apple đã sản xuất chip A16 Bionic mới nhất độc quyền cho các model iPhone 14 Pro.

Apple tự hào nói rằng A16 Bionic được xây dựng trên quy trình 4nm và có thể thực hiện tới 17 nghìn tỷ thao tác mỗi giây, điều này nghe có vẻ ấn tượng, và cũng có nghĩa là trong thế giới thực, iPhone 14 Pro hiệu quả và nhanh hơn bất kỳ chiếc iPhone nào trước đây.

Apple thậm chí còn mạnh dạn tuyên bố chip mới nhanh hơn đối thủ tới 40%. Ngoài những nâng cấp mong đợi về tốc độ và hiệu suất chơi game, A16 Bionic trong iPhone 14 Pro cho phép truy cập vào một số tính năng độc quyền. Ví dụ, con chip này có một công cụ hiển thị chuyên dụng thậm chí còn cho phép iPhone 14 Pro biến tần số refresh của nó xuống 1Hz, cuối cùng tạo ra Always-On Display trên iPhone.

5. Thiết kế lại lớn nhất trong năm của iPhone

iPhone 14 Pro với Dynamic Island
iPhone 14 Pro với Dynamic Island

Apple đã tuân theo một lịch trình có thể dự đoán trước cho các bản phát hành iPhone của mình. Đầu tiên, Apple sẽ ra mắt một chiếc iPhone hoàn toàn mới và năm sau, sẽ có một model S nhanh hơn. Điều đó có nghĩa là người dùng sẽ nhận được một chiếc iPhone được thiết kế lại hình ảnh hai năm một lần. Nhưng trong những năm gần đây, người dùng nhận được một chiếc iPhone được thiết kế lại ít thường xuyên hơn nhiều. iPhone X với phần tai thỏ đã ra mắt vào năm 2017.

Mặc dù iPhone mới đã nhanh hơn rất nhiều, có camera tốt hơn và thời lượng pin cũng dài hơn nhiều, nhưng thiết kế mặt trước tổng thể của iPhone về cơ bản vẫn giữ nguyên.

iPhone 14 Pro đã thay đổi điều đó. Kể từ iPhone X, tất cả những chiếc iPhone thế hệ kế tiếp đều nhận được những cải tiến lớn về tính năng, nhưng không model nào trong số chúng thực sự được làm mới về mặt hình ảnh. iPhone 14 Pro không chỉ có các màu mới, mà còn mang đến những thay đổi sâu hơn. Nhờ Dynamic Island, iPhone 14 Pro có cảm giác giống như một chiếc iPhone thế hệ tiếp theo. Đối với nhiều người, đây là chiếc iPhone mà họ đã chờ đợi từ lâu.

6. Mức giá khởi điểm vẫn được giữ nguyên

Cả $1000 là một số tiền không nhỏ cho một chiếc điện thoại. Nhưng việc Apple không tăng giá kể từ iPhone X vào năm 2017 là một điểm cộng đáng ghi nhận.

Bộ Lao động Hoa Kỳ báo cáo vào tháng 6 năm 2022 rằng lạm phát đã tăng 9,1%, mức cao nhất trong 40 năm, và đó mới chỉ là Hoa Kỳ. Nhiều quốc gia đang chứng kiến ​​lạm phát ở mức thậm chí còn kinh khủng hơn.

Rất may, Apple đã quyết định không tăng giá cho dòng sản phẩm iPhone 14, ít nhất là ở Mỹ. Mặc dù iPhone 14 Pro chắc chắn không phải là một lựa chọn phù hợp với túi tiền của tất cả mọi người, nhưng việc Apple không tăng giá khiến việc mua iPhone mới trở nên dễ dàng hơn.

Chủ Nhật, 25/09/2022 14:06
51 👨 531
0 Bình luận
Sắp xếp theo