Tai nghe iPhone và tai nghe Android khác nhau chỗ nào? Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tai nghe iPhone không dùng được trên điện thoại Android

Như chúng ta đã biết, cả tai nghe iPhone và tai nghe Android đều sử dụng giắc cắm 3.5mm. Do đó chúng ta vẫn có thể sử dụng được tai nghe iPhone trên thiết bị Android và ngược lại. Tuy nhiên, có những trường hợp khi bạn cắm tai nghe iPhone vào thiết bị Android thì lại không thể sử dụng được. Vậy tai nghe iPhone và tai nghe Android có thực sự giống nhau hoàn toàn hay không? Nguyên nhân của việc không sử dụng được tai nghe iPhone trên điện thoại Android là gì?

Sự khác nhau giữa tai nghe iPhone và tai nghe Android

Tưởng chừng như việc cả tai nghe iPhone và tai nghe Android đều sử dụng giắc cắm 3.5 mm sẽ khiến cho 2 loại tai nghe này sẽ dễ dàng tương thích trên cả 2 thiết bị. Tuy nhiên, có một sự thật là Apple đã cố tình tạo ra một sự thay đổi nhỏ bên trong tai nghe của mình để khiến cho tai nghe iPhone trở nên khác biệt so với những loại tai nghe khác. Cụ thể như sau:

Đối với tất cả những loại tai nghe thông thường (bao gồm cả tai nghe của các dòng điện thoại Android) đều được thiết kế theo dạng TRRS (Tip, Ring, Ring, Sleeve). Đây là dạng tai nghe dành cho những dòng điện thoại có Micro với thiết kế 4 ngấn tại giắc cắm 3.5 mm như chúng ta thường thấy. Mỗi ngấn sẽ kết nối với một dây khác nhau theo thứ tự: Tai nghe trái, tai nghe phải, Microdây nối đất.

Như chúng ta thấy thì tai nghe của iPhone cũng được thiết kế theo tiêu chuẩn của tai nghe thông thường khi mà giắc cắm tai nghe cũng có 4 ngấn, tuy nhiên Apple đã thay đổi một chi tiết nhỏ nhưng cũng đủ khiến cho tai nghe của mình trở nên khác biệt. Đó là việc thay đổi thứ tự dây kết nối các ngấn. Apple đã đổi thứ tự của 2 dây nối Micro và dây nối đất cho nhau, nghĩa là thứ tự dây nối của các ngấn trên giắc cắm tai nghe iPhone sẽ là Tai nghe trái, tai nghe phải, dây nối đấtMicro. Đây là lý do tại sao mà tai nghe iPhone không thể hoạt động được trên thiết bị Android, hoặc nếu có thì cũng chỉ có thể nghe nhạc chứ không thể sử dụng Micro hay các tính năng khác trên tai nghe.

Apple đã thay đổi vị trí của dây nối đất và dây nối mic để khiến tai nghe của mình trở nên khác biệt

Làm cách nào để khiến tai nghe iPhone có thể tương thích được với thiết bị Android?

Với thiết kế như vậy thì có vẻ như việc sử dụng hết tính năng của tại nghe iPhone trên thiết bị Android hoặc ngược lại là điều khó có thể khả thi. Tuy nhiên vẫn có một số giải pháp để khắc phục chuyện này

Sử dụng cáp chuyển đổi tai nghe Headphone Converter Adapter

Giải pháp đầu tiên đó là sử dụng dây chuyển đổi tai nghe. Đây là một phụ kiện rời cho phép sử dụng tai nghe iPhone trên các thiết bị khác với đầy đủ tính năng.

Sử dụng cáp chuyển đổi tai nghe

Sử dụng tai nghe Bluetooth không dây

Khi mà sự khác biệt của tai nghe iPhone khiến cho bạn không thể sử dụng trên các thiết bị khác cũng như những loại tai nghe khác không thể được sử dụng trên iPhone, thì việc sắm một chiếc tai nghe Bluetooth để có thể tương thích với mọi loại thiết bị là một giải pháp hữu hiệu.

Sử dụng tai nghe Bluetooth không dây

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tai nghe iPhone và tai nghe Android, cũng như biết được cách để có thể sử dụng hết tính năng tai nghe iPhone trên điện thoại Android và ngược lại.

Thứ Tư, 19/12/2018 16:26
52 👨 19.808
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe