Đánh giá Sennheiser Urbanite: Tai nghe "sang chảnh" cho giới trẻ

Urbanite là dòng sản phẩm mới của nhà sản xuất Đức cân bằng giữa hai yếu tố ngoại hình và âm thanh, mẫu tai nghe nhạc này hướng đến người dùng trẻ tuổi, phong cách đường phố năng động nhưng vẫn mang đến chất âm trong trẻo cùng dải bass ấn tượng.

Sau một loạt các bài đánh giá chi tiết về tai nghe chụp đầu thương hiệu Sennheiser như: Sennheiser IE 60, Sennheiser HD201 II, Sennheiser HD201, Sennheiser HD 180,... hôm nay, mình sẽ tiếp tục đánh giá về Urbanite, chiếc tai nghe dạng on-ear gây được nhiều sự chú ý nhất của Sennheiser thời gian qua.

Đánh giá về thiết kế tai nghe nhạc Sennheiser Urbanite

Nói về thiết kế của chiếc tai nghe chụp đầu này có khá nhiều điều để chia sẻ với bạn đọc. Phải thừa nhận rằng các nhà thiết kế của hãng tai nghe Đức đã rất sáng suốt khi kết hợp khéo léo giữa 4 vật liệu chính là thép, nhựa, cao su và vải dù, mang đến một sản phẩm vừa đảm bảo độ chắc chắn, “bụi bặm” nhưng không kém sang trọng.

Kết cấu của Sennheiser Urbanite rất chắc chắn. Kết cấu của Sennheiser Urbanite rất chắc chắn.

Không phải tìm kiếm đâu xa, Sennheiser Urbanite chính là phụ kiện thời trang hấp dẫn cho những tín đồ âm nhạc, nếu sở hữu một chiếc tai nghe trùm đầu như thế này thì có lẽ bạn sẽ luôn mang nó theo người dể dạo bước xuống phố mỗi ngày.

Sennheiser Urbanite không chỉ là sản phẩm công nghệ mà còn là phụ kiện thời trang.Sennheiser Urbanite không chỉ là sản phẩm công nghệ mà còn là phụ kiện thời trang.

Vì là sản phẩm chủ yếu hướng tới giới trẻ nên Sennheiser Urbanite cho rất nhiều lựa chọn về màu sắc như đen, mận chín, vàng cát, denim. Chiếc tai nghe mà mình có cơ hội cầm trên tay là phiên bản màu xanh đỏ kết hợp (màu Nations). Hơi đáng tiếc cho các bạn dùng thiết bị Android, vì Sennheiser Urbanite chỉ có màu đen và denim đối với dòng này. Dù vậy, hai màu sắc này cũng đã đủ chinh phục các bạn rồi đúng không nào?

Sennheiser Urbanite phiên bản màu đen cá tính. Sennheiser Urbanite phiên bản màu đen cá tính.

Tương tự như các tai nghe chụp tai khác, để đeo và nghe một cách thoải máu nhất người dùng sẽ phải điều chỉnh earcup ra vị trí thích hợp trong mỗi lần sử dụng. Với một số sản phẩm có thể là phiền phức, nhưng đối với Sennheiser Urbanite mình lại thấy khá thú vị bởi cơ cấu trượt độc đáo mà sản phẩm này được trang bị. Bạn sẽ cảm nhận được cụm củ loa di chuyển một cách từ từ, êm ái gần như không có một chút cảm giác rung lắc nào cả. Ngoài ra, các dây nối cũng đã được “giấu” một cách khéo léo bên trong một lớp vỏ cao su, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ mà bạn cũng không lo những sợi dây này bị đứt bởi những hành động gây hại vô tình.

Sennheiser Urbanite có chất lượng hoàn thiện tốt. Sennheiser Urbanite có chất lượng hoàn thiện tốt.

Điểm cộng cho Sennheiser Urbanite còn là dây kết nối cho phép tháo rời giúp chiếc tai nghe gọn gàng hơn khi "đóng vai" một phụ kiện thời trang sang chảnh, đồng thời dễ dàng thay thế nếu nó hỏng hóc. Nhà sản xuất Đức sử dụng dây bản dẹt chống rối với kích thước khá lớn để nâng cao độ bền, dây tai nghe còn có phím điều khiển chơi nhạc trên các thiết bị di động, tích hợp mic cho phép nhận và trả lời cuộc gọi thuận tiện.

Sennheiser Urbanite dây kết nối tích hợp mic, phím chơi nhạc. Sennheiser Urbanite dây kết nối tích hợp mic, phím chơi nhạc.

Quá nhiều lời khen dành cho thiết kế của Sennheiser Urbanite nhưng không có nghĩa là nó không có điểm để chê, và thực tế cho thấy không có một sản phẩm nào là hoàn hảo cả. So với những mẫu tai nghe cùng tầm tiền, Sennheiser Urbanite có phần thua kém về phụ kiện khi không có dây kết nối bổ sung và túi đựng dừng lại ở mức cơ bản. Bên cạnh phụ kiện đi kèm theo Sennheiser Urbanite khá thiếu thốn, còn một điểm mình chưa hài lòng đó là phần vải bọc trên headband tuy mang lại cảm giác “bụi bặm” cho chiếc tai nghe, nhưng đây cũng là chi tiết dễ dính bẩn nhất và dễ bị sờn theo thời gian.

Tai nghe nhạc Sennheiser Urbanite cho chất âm như thế nào?

Khá là đầu tư cho thiết kế bên ngoài cũng như tính năng, vậy còn chất âm thì sao? Trong các lần trải nghiệm mình sử dụng thiết bị Apple như Macbook và iPhone 5s để làm nguồn phát cho chiếc tai nghe này. Sennheiser Urbanite có trở kháng 18-Ohm, tuy nhiên vẫn phải chỉnh mức âm lượng lên 70 - 80% để cảm nhận rõ ràng các dải âm của tai nghe phát ra.

Yếu tố thời trang và chất lượng âm thanh đều được cân bằng trên Sennheiser Urbanite.Yếu tố thời trang và chất lượng âm thanh đều được cân bằng trên Sennheiser Urbanite.

Không giống như những chiếc tai nghe được gắn mác “dành cho giới trẻ” như tai nghe Sony Extra Bass, vốn chỉ nhấn mạnh vào bass, bass và bass, ấn tượng ban đầu về Sennheiser Urbanite là nó có một sự cân bằng tương đối giữa 3 dải cao, trung và thấp. Nhưng điều đó vẫn không che lấp được đặc tính trẻ trung của sản phẩm này khi bass vẫn là dải âm ấn tượng nhất.

Bass của Sennheiser Urbanite xuống sâu, có lực và kiểm soát tốt cả trong những bản mix có tiết tấu nhanh. Nó không quá mạnh bạo mà có một chút hiền hoà, êm tai. Điều này có thể khiến Urbanite không hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của các basshead, nhưng sẽ phù hợp với đa dạng thể loại nhạc hơn. Nói chung, nếu bạn là tín đồ các âm bass, thích một chất bass vô cùng trầm hùng, dữ dội thì Urbanite có lẽ không phải là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Sennheiser Urbanite cho âm thanh hoàn hảo.Sennheiser Urbanite cho âm thanh hoàn hảo.

Dải treb của Sennheiser Urbanite cũng để lại ấn tượng không kém với việc có thể lên cao, tơi và tới. Không cho cảm giác leng keng, sắc lạnh nhưng vẫn đủ để người nghe cảm nhận được sự thoáng đãng trong các bản nhạc.

Dải âm ít ấn tượng nhất mà chiếc tai nghe này thể hiện có lẽ thuộc về dải mid, điều này thể hiện rõ khi nghe các bản nhạc vocal chỉ cho mức khá chứ đạt đến độ xuất sắc thì chưa thể.

Hãy tận hưởng âm nhạc cùng Sennheiser UrbaniteHãy tận hưởng âm nhạc cùng Sennheiser Urbanite.

Về độ chi tiết và âm trường, Sennheiser Urbanite biểu hiện các dải tương đối tách bạch, không bị lấn át. Người nghe có thể cảm nhận rõ vị trí của các nhạc cụ, ca sĩ.

Nói nhiều như vậy nhưng có thể tổng kết lại chất âm của Urbanite là chơi đa dạng các thể loại nhạc, khá thích hợp với các bản nhạc sôi động dành cho giới trẻ, cần âm bass mạnh mẽ, treb lên cao và tiết tấu nhanh.

Tổng kết ưu, nhược điểm của Sennheiser Urbanite

Ưu điểm:

  • Kiểu dáng rất thời trang, đẹp mắt.
  • Thiết kế đóng cho khả năng cách âm khá tốt.
  • Dây dẫn có thể tháo rời, có phím điều chỉnh âm lượng và mic.
  • Chất âm thích hợp cho nhiều thể loại nhạc, đặc biệt là nhạc trẻ.
  • Mức giá hợp lý so với ngoại hình và hiệu năng.

Nhược điểm:

  • Phụ kiện đi kèm ít và chất lượng chưa cao.
  • Phần vải trên tai nghe dễ bám bẩn.
  • Dải mid chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Kết luận:

Với giá khoảng gần 2 triệu đồng, con số không quá cao cho một sản phẩm vừa đáp ứng tốt nhu cầu nghe nhạc, vừa là một phụ kiện thời trang đẳng cấp. Nếu bạn đang cần tìm một chiếc tai nghe on-ear có thiết kế vừa sang, vừa trẻ, cùng chất âm cao cấp thì tai nghe Sennheiser Urbanite chính là lựa chọn đáng cân nhắc nhất ở thời điểm hiện tại.

Xem thêm:

Thứ Tư, 19/12/2018 16:18
51 👨 862
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe