Trải nghiệm Sony MDR-ZX110AP: Tai nghe phong cách dành cho tín đồ âm nhạc

Sony MDR-ZX110AP là mẫu headphone nằm ở phân khúc tai nghe giá rẻ của Sony mà mình có cơ hội trên tay, sau một thời gian trải nghiệm hôm nay mình xin chia sẻ với bạn đọc những cảm nhận của cá nhân về chiếc tai nghe chụp đầu này. Nhưng trước hết phải khẳng định đây là một trong số những chiếc tai nghe giá mềm đáng sở hữu dành cho các tín đồ âm nhạc.

Thiết kế Sony MDR-ZX110AP: Gọn nhẹ, cảm giác đeo dễ chịu

MDR-ZX100AP mà mình cầm trên tay sở hữu bộ cánh màu "đen truyền" bóng bẩy, mặt ngoài headphone được làm bóng với logo Sony in chìm trông khá bắt mắt và sang trọng. Nếu là người dùng yêu thích tai nghe nhạc đến từ Sony thì bạn dễ dàng nhận ra phong cách thiết kế đặc trưng trên mẫu sản phẩm này. Sony MDR-ZX110AP được làm hoàn toàn bằng nhựa để giảm tối đa trọng lượng nhưng vẫn đảm bảo được độ bền và chắc chắn.

Sony MDR-ZX110AP có thiết kế hiện đại, gọn nhẹ đậm chất Sony. Sony MDR-ZX110AP có thiết kế hiện đại, gọn nhẹ đậm chất Sony.

Vì chủ đạo của toàn thể thiết kế là nhựa nên Sony MDR-ZX110 rất nhẹ, cộng thêm phần ear-pads mềm nên đeo rất êm và thoải mái. Tuy nhiên, giống với các nhược điểm của dòng tai nghe on-ear nếu bạn chưa đeo quen thì khi đeo lâu sẽ cảm thấy hơi đau và nóng tai một chút. Còn riêng với cá nhân mình là một tín đồ của tai nghe choàng đầu thì Sony MDR-ZX110AP cho cảm giác rất dễ chịu.

Phần headband của Sony MDR-ZX110AP có khả năng mở rộng để phù hợp với từng kích cỡ đầu.Phần headband của Sony MDR-ZX110AP có khả năng mở rộng để phù hợp với từng kích cỡ đầu.

Vì Sony MDR-ZX110AP có thiết kế gọn nhẹ và có thể gập lại nên khá thuận tiện trong việc mang theo, chỉ cần bỏ vào balo hay túi xách là có thể tận hưởng âm nhạc bất kỳ lúc nào mình muốn. Mặt khác, sản phẩm này còn có thiết kế gấp mép, kín với phía sau ôm trọn quanh tai, mình cho rằng thiết kế này giúp cách âm cũng như hạn chế tiếng ồn xung quanh khá tốt.

Sony MDR-ZX110AP cho âm thanh trong rõ và loại bỏ tiếng ồn bên ngoài.Sony MDR-ZX110AP cho âm thanh trong rõ và loại bỏ tiếng ồn bên ngoài.

Điểm trừ trên chiếc tai nghe chụp tai này có lẽ thuộc về phần dây của Sony MDR-ZX110, Sony không áp dụng kiểu dây dẹt chống rối vốn thịnh hành mà thay vào đó là loại cổ điển có thiết kế khá thô, do đó về khả năng chống rối hẳn nhiều anh em sẽ chưa hài lòng, còn độ bền thì cần có thời gian sử dụng lâu mới kết luận được. Jack cắm của Sony MDR-ZX110 có dạng chữ L và được mạ vàng cho khả năng truyền dữ liệu ổn định và chính xác hơn.

Jack cắm Sony MDR-ZX110AP 3.5mm dạng chữ L mạ vàng​.Jack cắm Sony MDR-ZX110AP 3.5mm dạng chữ L mạ vàng​.

Chất âm của Sony MDR-ZX110AP: Bass nhiều uy lực, mid hơi bị lấn, treble tròn vai

Chất âm của MDR-ZX110 vẫn mang đậm phong cách vốn có của Sony, dải bass rất trầm và ấm, có lực rõ ràng, tự nhiên không quá mạnh bạo hay đậm chất điện tử. Nhìn chung bass có lượng vừa đủ vì vậy với những người nghe nhạc là nữ hay những ai thích dải bass mạnh thì Sony MDR-ZX110 đều có thể đáp ứng được. Xét về tốc độ đánh bass nếu so cùng tầm giá thì MDR-ZX110 không đối thủ nào theo kịp.

Lực của bass rất rõ ràng và mạnh mẽ, xuống sâu. Lực của bass rất rõ ràng và mạnh mẽ, xuống sâu.

Sony MDR-ZX110 có 1 dải mid hơi bị lấn song vẫn đảm bảo độ mượt mà, giọng hát của ca sĩ thể hiện có cảm giác ''thật'' không bị lộ ra những lỗi trong thu âm. Điểm nhấn của dải mid là khả năng chơi sáo khá tốt.

Tận hưởng âm nhạc mỗi ngày cùng Sony MDR-ZX110AP.Tận hưởng âm nhạc mỗi ngày cùng Sony MDR-ZX110AP.

Dải treble khá hiền hòa, thể hiện vừa đủ độ tơi, mượt, lên khá và chẳng hề chói gắt. Theo đánh giá riêng của cá nhân mình, dải treble này chiều lòng tốt các thể loại nhạc nhẹ chứ chưa đủ lung linh, leng keng- thứ mà những đôi tai nghiện treble luôn luôn kiếm tìm.

Sony MDR-ZX110AP cho bạn những âm thanh trung thực và sống động nhất.Sony MDR-ZX110AP cho bạn những âm thanh trung thực và sống động nhất.

So với những đối thủ trong tầm, âm trường và độ chi tiết toàn dải của Sony MDR-ZX110 dường như tốt hơn dù nó có thiết kế dạng closed. Tuy âm trường không quá mênh mông, nhưng ZX110 vẫn tái tạo được một không gian âm nhạc thoáng đãng, chi tiết cùng khả năng bóc tách, tái tạo dàn nhạc cụ.

Đánh giá ưu, nhược điểm tai nghe Sony MDR-ZX110AP

Ưu điểm:

  • Thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng.
  • Khá chắc chắn và hoàn thiện trong tầm giá.
  • Chất âm nhẹ nhàng, có thể nghe tạp đủ mọi thể loại nhạc.
  • Cơ cấu gập tiện lợi, dễ dàng mang theo mọi lúc mọi nơi.
  • Cách âm tốt, đeo thoải mái.

Nhược điểm:

  • Dải bass đôi lúc hơi bị lấn.
  • Không có phím điều chỉnh âm lượng.

Tựu chung, Sony MDR-ZX110AP là một chiếc tai nghe tốt và xứng đáng trong tầm giá hơn 500.000 VNĐ, có thể gói gọn sức hấp dẫn của Sony MDR-ZX110AP trong một dải bass nhiều uy lực, treble vừa đủ lại nhẹ nhàng cộng thêm thiết kế giản dị nhưng đầy phong cách và chắc chắn. Tuy còn một số khía cạnh chưa vừa ý nhưng Sony MDR-ZX110AP vẫn là một trong số những chiếc tai nghe dành riêng cho tín đồ âm nhạc đáng sở hữu nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Bạn muốn mua tai nghe Sony MDR-ZX110AP với chất lượng âm thanh tốt và giá cả phải chăng hãy truy cập: https://meta.vn/tai-nghe-sony-mdr-zx110ap-p32791

Xem thêm:

Thứ Tư, 19/12/2018 16:21
31 👨 1.831
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe