Tìm hiểu về Stockimg.ai: Công cụ thiết kế AI giúp nâng tầm Canva

Canva có nhiều đối thủ, nhưng trong thế giới AI, liệu công cụ Stockimg.ai có thể là kẻ thù không đội trời chung của Canva không? Hãy so sánh chúng để tìm câu trả lời!

Stockimg.ai là gì?

Trang chủ Stockimg
Trang chủ Stockimg

Stockimg.ai là một công cụ thiết kế AI dựa trên trình duyệt. Nó tương tự như Canva ở những thứ có thể tạo, chẳng hạn như bài đăng trên mạng xã hội, logo hoặc hình nền. Ngoài ra, nó còn cung cấp nhiều lựa chọn đầu ra thiết kế hơi khác so với Canva, như bìa sách và giao diện web.

Stockimg.ai là một công cụ miễn phí. Để truy cập các công cụ AI, bạn sẽ phải trả tiền cho gói Starter hoặc Premium. sẽ có thời gian dùng thử 3 ngày miễn phí trước khi thanh toán được thực hiện.

Là một công cụ dựa trên AI, phần lớn mọi thứ có thể tạo đều được thực hiện bằng nhiều tính năng AI khác nhau. Tuy nhiên, giống như Canva, có các công cụ văn bản, template và thành phần, cùng với công cụ brush và nền cũng như khả năng upload lên hình ảnh riêng để sử dụng trong thiết kế.

Stockimg.ai cung cấp những tính năng AI nào?

Các công cụ không dựa trên AI như phần mềm Canva hoặc Adobe vẫn cung cấp những tính năng AI tuyệt vời, vì vậy khi một công cụ như Stockimg.ai tự gắn nhãn là công cụ thiết kế AI, bạn có thể mong đợi những khả năng thú vị khi đăng ký. Dưới đây là các tính năng AI có sẵn:

1. Trình tạo hình ảnh AI

Bìa sách do Stockimg AI tạo ra
Bìa sách do Stockimg AI tạo ra

Tạo hình ảnh AI được coi là mức tối thiểu mà một công cụ thiết kế AI nên cung cấp. Về mặt kỹ thuật, hầu hết các tính năng AI trong công cụ này đều là những loại trình tạo hình ảnh. Tất cả các trình tạo hình ảnh AI trên Stockimg.ai đều sử dụng hộp nhắc chuyển văn bản thành hình ảnh.

Những trình tạo hình ảnh được cung cấp trên Stockimg.ai bao gồm:

  • Tạo bìa sách
  • Hình ảnh stock theo trường phái hiện thực
  • Nghệ thuật với hơn 25 lựa chọn phong cách khác nhau
  • Logo
  • Minh họa theo 6 phong cách khác nhau
  • Hình nền và áp phích
  • Tạo hình ảnh ảo giác

Thật không may, bất kỳ văn bản nào trong prompt sẽ được tạo bằng văn bản vô nghĩa do AI kể lại. Không có công cụ chỉnh sửa văn bản nào, nhưng đó là thứ bạn có thể khắc phục trong Canva bằng các công cụ AI của nó.

2. Trình tạo logo AI

Trình tạo logo Stockimg AI
Trình tạo logo Stockimg AI

Sử dụng AI để tạo logo là phương pháp được nhiều người ưa chuộng. Mặc dù Canva cung cấp các mẫu logo nhưng chúng không được tạo bằng AI. Trình tạo logo AI của Stockimg.ai tạo ra một số kết quả logo tuyệt vời; tuy nhiên, chúng là các PNG được làm phẳng và không thể chỉnh sửa trong quá trình tạo lại một logo mới.

PNG rất tốt để tạo nền trong suốt nhưng không linh hoạt cho việc sử dụng hầu hết các logo. Vì vậy, khi tạo logo, kết quả phải luôn xuất ở định dạng vector để có khả năng mở rộng.

Kết quả logo do Stockimg.ai tạo ra rất thú vị và đẹp mắt. Ví dụ, nếu chỉ cần logo cho một dự án nhỏ hoặc để sử dụng làm icon mạng xã hội thì trình tạo logo AI của Stockimg.ai rất phù hợp để thử. Tuy nhiên, nếu cần tính linh hoạt hơn, hãy thử Kittl để tạo logo, công cụ này tạo ra các logo vector có thể chỉnh sửa bằng AI.

3. Thay đổi kích thước ảnh bằng AI

Thay đổi kích thước ảnh bằng AI trong Stockimg.ai
Thay đổi kích thước ảnh bằng AI trong Stockimg.ai

Tính năng này của Stockimg.ai chỉ dành cho những người đăng ký Premium. Mặc dù bạn có thể thu nhỏ hình ảnh một cách dễ dàng nhưng việc tăng tỷ lệ hình ảnh mà vẫn giữ nguyên chất lượng lại khó hơn nhiều. Tuy nhiên, việc nâng cấp bằng AI có thể biến hình ảnh pixel thành hình ảnh lớn, chất lượng cao chỉ trong vài giây. Công cụ này hữu ích cho mọi hình ảnh bạn tạo hoặc có, mang lại nhiều khả năng sử dụng hơn cho hình ảnh.

4. Xóa nền AI

Xóa nền trong Stockimg AI
Xóa nền trong Stockimg AI

Tính năng xóa nền bằng AI rất hữu ích khi bạn đã tạo logo hoặc muốn cắt chủ thể khỏi nền cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Thông thường, công cụ xóa nền là một tính năng trả phí trong hầu hết các phần mềm và trường hợp đó xảy ra với cả Stockimg.ai và Canva.

Stockimg.ai xóa nền nhanh chóng và sau khi hoàn tất, nó sẽ cung cấp một bản sao của hình ảnh với nền đã được xóa. Điều này rất hữu ích vì đôi khi bạn vẫn cần bản gốc.

5. Ứng dụng ChatGPT

Bot ChitChat AI 
Bot ChitChat AI

Ứng dụng ChatGPT4 miễn phí của Stockimg.ai được cung cấp qua WhatsApp chứ không phải qua trình duyệt, giống như mọi thứ khác. Ứng dụng này có tên là ChatChit AI và mặc dù đây là một tính năng bổ sung thú vị nhưng có vẻ như nó đã bị loại bỏ khỏi phần còn lại của phần mềm Stockimg.

ChatChit AI cung cấp tính năng tạo hình ảnh, tạo sticker, phiên âm âm thanh, phát hiện hình ảnh, chuyển đổi file và tạo câu chuyện. Cũng có thể sử dụng ChatChit AI thông qua tin nhắn âm thanh cũng như tin nhắn văn bản tiêu chuẩn.

6. Trình tạo bố cục giao diện người dùng web

Trình tạo giao diện người dùng web Stockimg AI 
Trình tạo giao diện người dùng web Stockimg AI

Nếu muốn thiết kế bố cục trang web nhưng không có kỹ năng, bạn có thể dễ dàng sử dụng trình tạo bố cục giao diện người dùng web của Stockimg.ai để tạo bố cục cơ bản.

Mặc dù bạn sẽ nhận được bố cục web do AI tạo trong vài giây nhưng vẫn sẽ cần các công cụ thiết kế khác như Figma hoặc nhà phát triển web để biến thiết kế mới thành một trang web hoạt động. Công cụ này tạo ra hình ảnh mà bạn có thể sử dụng làm hướng dẫn để tìm cảm hứng. Có thể tạo website một trang bằng Canva, nhưng có một số ưu và nhược điểm, chẳng hạn như thiếu AI.

7. Trình tạo thiết kế QR độc đáo

Trình tạo mã QR Stockimg AI 
Trình tạo mã QR Stockimg AI

Mã QR có phần phổ biến trong thời đại điện thoại thông minh. Tuy nhiên, các mã giống như mê cung đen trắng rất nhàm chán khi nhìn vào.

Sử dụng trình tạo thiết kế mã QR của Stockimg.ai, bạn có thể tạo các thiết kế ngộ nghĩnh hoặc có thương hiệu để đi cùng với mã QR của mình. Đây là một cách thú vị để làm cho liên kết QR nhàm chán trông hấp dẫn và nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Hãy nhớ kiểm tra xem mã QR có hoạt động hay không trước khi thêm nó vào bất kỳ dự án nào.

Stockimg.ai có thể cạnh tranh với Canva không?

Không thể coi Stockimg.ai là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Canva. Mặc dù danh mục sử dụng của chúng tương tự nhau - bài đăng trên mạng xã hội, áp phích, hình minh họa, logo. Tuy nhiên, khả năng tự thiết kế và tạo ra các thiết kế không có trong Stockimg.

Stockimg là một công cụ tạo AI tuyệt vời với nhiều mục đích sử dụng. Nó có thể được sử dụng như một thư viện cá nhân gồm nhiều yếu tố khác nhau. Bạn có thể lưu kết quả đã tạo và upload chúng lên Canva, tại đó bạn có thể sử dụng các công cụ mở rộng để tạo ra những thiết kế tuyệt vời. Nhìn chung, Canva vẫn dẫn đầu với thư viện phần tử khổng lồ, hộp công cụ đáng tự hào và nhiều tính năng AI tuyệt vời.

Thứ Sáu, 24/05/2024 09:45
51 👨 212
0 Bình luận
Sắp xếp theo