Sohm DTCL 7.5: Ghép đồ, cách chơi, đội hình mạnh

Có đến 6 con Rồng trong DTCL mùa 7.5 này và mỗi con Rồng đều có sức mạnh riêng biệt của mình. Sohm là một trong những con Rồng được nuôi và có thể nói là được "đồng bọn" hỗ trợ tốt nhất, trái ngược lại với Địa Long Terra chỉ lủi thủi một mình.

Thủy Long DTCL mùa 7.5 này có Taliyah, Zeri và Nilah là các tướng có thể biến thành chủ lực của team. Cùng với Sohm nếu bạn quyết định tập hợp 9 Thủy Long, một số hướng dẫn cho Sohm DTCL mùa 7.5 ở dưới đây sẽ giúp bạn biết phải làm gì nếu quyết định nuôi Sohm trong giai đoạn giữa đến cuối game.

Hệ tộc, kỹ năng và chỉ số Sohm DTCL mùa 7.5

Hệ tộc

sohm dtcl

Vẫn giữ nguyên Rồng Thần sẽ chiếm 2 slot trên bàn cờ và cộng thêm 3 hệ tộc, nhưng giờ sẽ vẫn kích hoạt Rồng Thần dù có bao nhiêu Rồng Thần trên sàn đi nữa. Đặc biệt sẽ có cả tăng hiệu ứng theo mốc Rồng Thần đứng trên sàn.

sohm dtcl

Tướng Thủy Long nhận thêm SMPT và tốc đánh, một viên Thủy Thạch xuất hiện gần kho trang bị sẽ rơi các các ngọc chứa đồ khi tướng Thủy Long cast chiêu theo thời gian.

sohm dtcl

Các Pháp Sư cast chiêu hai lần, ở lần cast thứ hai thì SMPT sẽ thay đổi ở một mức phần trăm khác dựa trên lượng Pháp Sư đang có ở trên sàn.

Rồng giúp Sohm tăng 3 Thủy Long để lên 9 Thủy Long nếu bạn đã có 6 Thủy Long trước đó. Thủy Long tặng đồ, tốc đánh và SMPT cho Sohm. Pháp Sư tăng SMPT và giúp Sohm cast chiêu 2 lần.

sohm dtcl 7.5

Trong những hệ tộc trên thì thường Thủy Long là lựa chọn nhiều nhất vì có Zac và Malphite làm chống chịu. Lên 3 Pháp Sư chủ yếu là để Sohm cast chiêu 2 lần vì Thủy Long đã tăng SMPT rồi. Còn Rồng Thần thì ít khi được kết hợp với Sohm, trừ khi Sohm lên 3 sao và bạn có thể roll ra nhiều Rồng Thần khác thì có thể kết hợp Sohm với Terra và Tưng Tửng, còn một Rồng Thần thứ 4 có thể là Măm Măm vì Măm Măm có thể triệu hồi ra một tướng thứ 5.

Kỹ năng và chỉ số

  • Chi phí: 7
  • Máu: 800/1440/2592
  • Mana: 40
  • Giáp: 50
  • Kháng Phép: 50
  • DPS : 23/41/73
  • Sát thương : 30/54/97
  • Tốc đánh: 0,75
  • Tỷ lệ Crit: 25%
  • Phạm vi: 4 ô

Kỹ năng:

  • Sohm phóng thủy triều tới các mục tiêu không được đánh dấu, đánh dấu chúng bằng dấu ấn Thủy Long và gây 150/225/600 sát thương phép lên những kẻ địch trên đường đi của thủy triều.
  • Dấu ấn Thủy Long sẽ chuyển đến mục tiêu gần đó nếu kẻ địch bị đánh dấu trước đó chết. Sau 3 lần tung chiêu thì lần thứ 4 sẽ tung ra các quả Thủy Cầu gây sát thương và tạo ra một cơn lốc thay vì Thủy Triều trước đó và gây thêm 300/450/1500 sát thương phép lên những kẻ địch trong khu vực.

Lên đồ Sohm DTCL, đồ chuẩn Sohm DTCL 7.5

Taliyah có thể cầm hộ đồ cho Sohm, Sohm cần nhiều Gậy Quá Khổ > Nước Mắt > Găng Đấu Tập > Kiếm BF > Cung Gỗ. Trong đó bạn có thể ghép các món đồ hỗ trợ như Bùa Xanh, Diệt Khổng Lồ, Kiếm Súng Hextech cho Sohm bên cạnh Găng Bảo Thạch, Vô Cực Kiếm, Mũ Phù Thủy, Quỷ Thư, Quyền Trượng Thiên Thần.

do chuan sohm dtcl 7.5

Đội hình Sohm DTCL mùa 7.5, đội hình Sohm DTCL

9 Thủy Long

sohm dtcl mùa 7.5

Mốc 9 Thủy Long sẽ tăng kha khá tốc đánh và SMPT cho Sohm và Thủy Thạch sẽ đem lại nhiều tài nguyên cho cả team. Bù lại thì buff của team sẽ khá khiêm tốn, bạn nên tìm một cái Xẻng Vàng và Nước Mắt và ném Ấn Pháp Sư cho Kai'Sa.

Kai'Sa tung chiêu nhiều lần sẽ tăng số lượng đạn của cô lên và đây sẽ là tướng carry phụ bên cạnh Sohm. Đồ thủ thì ném hết cho Zac và Malphite, đồ STVL ném cho Nilah.

6 Thủy Long

sohm dtcl mùa 7.5

Cần thiết thì giảm xuống còn 6 Thủy Long, ở mốc này bạn sẽ thêm được 3 Pháp Sư một cách dễ dàng. Đồng thời kích hoạt được nhiều hệ tộc khác trong team như Bí Ẩn, Thuật Sĩ, Ám Long. Điều quan trọng là bạn cần kiếm đủ đồ cho Sylas và có thể lên 3 sao cho hắn, vì với đội hình này một mình hắn gánh nguyên hàng thủ rồi.

Ngoài ra, nếu bạn lên được 3 sao cho Sohm thì có thể thử kết hợp với Terra, Idas/Sy'Fen và Tưng Tửng, cả 4 Rồng này đều hỗ trợ rất tốt cho Sohm. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn có nâng cấp Điện Thờ sau đây

  • Linh Hồn Rồng Thần: Team được tính là có thêm một Rồng Thần, nhận một Tưng Tửng.
  • Dragon Imperialist: Nếu bạn chỉ có một Rồng Thần, Rồng Thần đó sẽ kết liễu kẻ thù dưới 25% máu. Nhận một Măm Măm.
  • Age of Dragons: Nếu trên sàn đấu của bạn chỉ có Rồng Thần, cứ mỗi đòn tấn công thứ 5 của mỗi Rồng sẽ bắn ra một vụ nổ Linh Hồn Rồng. Gây sát thương phép bằng 25% máu tối đa của mục tiêu. Với nâng cấp Điện Thờ này, bạn sẽ nhận được Măm Măm, Tưng Tửng và Rồng 7 vàng ngẫu nhiên.

Xem thêm:

Thứ Hai, 05/09/2022 14:12
3,85 👨 10.881
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ ĐTCL