Danh sách tướng DTCL mùa 8 và kỹ năng, cách chơi đầy đủ nhất

Không có tướng nào giá trên 5 vàng trong DTCL mùa 8 này, cũng không có tướng nào chiếm đến 2 slot nhưng những con rồng trong mùa 7 này. Nhưng những con Quái Vật trong mùa 8 vẫn sở hữu sức mạnh đặc biệt so với những tướng khác trong Đấu Trường Chân Lý mùa 8.

Số lượng hệ tộc DTCL mùa 8 vẫn vậy, có những hệ tộc phụ chỉ có 3-4 tướng nhưng ghép lại với nhau sẽ ra nhiều đội hình thú vị. Nó cho phép người chơi có thể ghép được nhiều team đa dạng hơn. Dưới đây là bảng tướng DTCL mùa 8 và kỹ năng, cách chọn vị trí và nên chơi như nào.

Toàn bộ tướng Đấu Trường Chân Lý mùa 8

Tướng 1 vàng

ashe dtcl mùa 8

Ashe (Quân Đoàn Laser + Đặc Nhiệm)

  • Kỹ năng: Ashe tăng cường độ tập trung trong 4 giây tiếp theo, nhận thêm 40/44/50% sát thương vật lí.

Ashe là một tướng gây sát thương DPS tầm xa tuyến sau khá đơn giản. Hệ Đặc Nhiệm của cô sẽ cho phép Ashe né tránh kẻ thù trong khi Quân Đoàn Laser sẽ tăng sát thương bằng máy bay không người lái của cô.

Vị trí: Hàng Sau

Blitzcrank (A.D.M.I.N + Đấu Sĩ)

  • Kỹ năng: Blitzcrank tạo ra một vầng cường hóa xung quanh mình, giảm tất cả sát thương nhận vào trong 4 giây.

Blitzcrank về cơ bản sẽ giống với Leona 1 vàng trong mùa 7. Hắn có khả năng giảm sát thương cố định đơn giản đối với kỹ năng của mình, khiến hắn trở thành một tiền tuyến đầu trận hiệu quả.

Vị trí: Hàng Đầu

Galio (Thường Dân + Linh Vật)

  • Kỹ năng: Galio lùi lại và lao về phía kẻ địch gần nhất, gây sát thương phép. Sau đó, hắn cấp cho mình và đồng minh gần nhất một lá chắn máu trong 4 giây.

Galio có một kỹ năng hỗ trợ và tank tuyệt vời của một tướng ở đầu trò chơi. Khả năng của hắn gây sát thương, che chắn và hệ Dân Sự của hắn mang lại năng lượng cho các đồng minh khác. Có gì để không yêu Galio vào đầu game không?

Vị trí: Hàng Đầu

GangPlank (Siêu Anh Hùng + Song Đấu)

  • Kỹ năng: Gangplank loại bỏ mọi khả năng khống chế và bắn một viên đạn lửa vào mục tiêu, gây sát thương phép và giảm 30% khả năng hồi máu trong 8 giây.

Gangplank là Siêu Nhân đầu tiên chúng ta thấy, điều đó có nghĩa là hắn ta chắc chắn sẽ góp mặt trong đội hình Siêu Nhân nếu có sử dụng slowroll hoặc hyperroll. Khả năng của hắn khá cơ bản, vì vậy không có gì hơn ở Gangplank ngoài một số sát thương tốt ở đầu game.

Vị trí: Hàng Đầu

Kayle (Đạo Chích + Song Đấu)

  • Kỹ năng: 3 đòn đánh tiếp theo của Kayle đánh trúng mục tiêu, gây sát thương vật lý bằng 175% sát thương vật lý và sát thương phép lên kẻ địch trong phạm vi một ô của chúng.

Kỹ năng của Kayle kết hợp tuyệt vời với tốc đánh khi cô cast chiêu nhiều, Kayle sẽ gây ra càng nhiều sát thương lan. Kayle cũng là một phần của đội Đạo Chích, có nghĩa là cô sẽ là người được ưu tiên đón đầu cho một chuỗi trận thua tiềm năng ở đầu game.

Vị trí: Hàng Sau

Lulu (Thần Đồng + Tình Nhân)

  • Kỹ năng: Lulu bắn một tia năng lượng ma thuật vào mục tiêu của mình, gây sát thương phép lên kẻ địch đầu tiên và một phần sát thương phép lên kẻ địch tiếp theo.

Lulu có kỹ năng khá đơn giản. Cô sẽ gây ra một số sát thương phép thuật ngay từ đầu, nhưng có khả năng cô sẽ được sử dụng để kích hệ tộc của mình hơn là kỹ năng hoặc chỉ số của mình.

Vị trí: Hàng Sau

Lux (Vệ Binh Tinh Tú + Ma Pháp Sư)

  • Kỹ năng: Lux gửi một quả cầu phát sáng đến một vị trí ngẫu nhiên của kẻ thù, nó sẽ phát nổ và gây sát thương cho những kẻ địch ở gần và giảm 40% STVL của kẻ địch ở trung tâm trong 4 giây.

Lux có một kỹ năng gây sát thương đơn giản, thường thấy đối với một tướng gây sát thương phép 1 vàng. Việc giảm STVL có thể khá hữu ích, nhưng vì việc nhắm mục tiêu là ngẫu nhiên nên nó có thể không phải là một kỹ năng tạo ra sự nhất quan trong team.

Vị trí: Hàng Sau

Nasus (Siêu Thú + Linh Vật)

  • Kỹ năng: Nasus bổ cây trượng của mình vào mục tiêu, gây 200% sát thương vật lý và làm chậm 40% Tốc Đánh của chúng trong 3 giây.

Nasus là tướng thay thế cho Wukong mùa 7.5. Ngoại trừ lần này, Siêu Thú cũng có thể cho hắn tăng thêm sức mạnh về cuối game.

Vị trí: Hàng Trước

tướng mùa 8 dtcl

Poppy (Thần Đồng + Vệ Quân)

  • Kỹ năng: Poppy ném chiếc khiên của mình vào kẻ địch ở xa nhất, gây sát thương phép theo phần trăm Giáp của cô. Sau đó, chiếc khiên bật trở lại và tạo cho Poppy một lá chắn chặn sát thương.

Hẳn bạn không còn lạ gì khi thấy Poppy với kỹ năng này một vài lần rồi. Cô đã quá OP trong đội hình “Candyland” ở DTCL mùa 3, nhưng không chắc là chúng ta sẽ thấy điều đó một lần nữa trong mùa 8 này. Cứ tạm coi Poppy như một tank hiệu quả ở đầu game.

Vị trí: Hàng Trước

Renekton (Quân Đoàn Laser + Đấu Sĩ)

  • Kỹ năng: Renekton cường hóa bản thân trong 8 giây, nhận được lượng máu tối đa và khiến các đòn tấn công của hắn gây thêm 5% max máu thành sát thương phép.

Renekton có triển vọng trở thành carry cao với 1 vàng. Hắn sẽ gây ra nhiều sát thương hơn với cả hồi nhiều máu hơn, điều này có thể khuyến khích các team reroll cho Cá Sấu.

Vị trí: Hàng Trước

Sylas (Siêu Thú + Ngoại Đạo)

  • Kỹ năng: Sylas xoay những sợi xích xung quanh mình, hồi máu cho bản thân và gây  sát thương phép lên những kẻ địch xung quanh.

Sylas có một kỹ năng khá đơn giản, đó là gây sát thương xung quanh hắn. Hệ tộc của hắn có thể sẽ là sự cân nhắc chính cho việc sử dụng hắn trên bàn cờ.

Vị trí: Hàng Trước

Talon (Ngưu Binh + Ngoại Đạo)

  • Kỹ năng: Talon nhảy tới quân xa nhất tính từ tâm bàn cờ và đâm chúng. Nếu điều này kết liễu kẻ địch, Talon sẽ tự hồi lại máu.

Mặc dù không có bất kỳ Sát thủ nào trong mùa này, Talon cư xử với mọi tướng khác giống như bất kỳ Sát Thủ nào và hắn sẽ nhảy xung quanh bàn cờ. Mặc dù vậy, hắn vẫn chỉ là một tướng 1 vàng, vì vậy bạn có thể không phải lo lắng quá nhiều về việc để hắn ở bàn cờ về sau.

Vị trí: Hàng Sau

Wukong (Người Máy + Vệ Quân)

  • Kỹ năng: Ngộ Không xoay quyền trượng xung quanh mình, gây sát thương phép lên những kẻ địch xung quanh, đồng thời nhận thêm Giáp và Kháng phép với mỗi kẻ địch trúng chiêu trong 3 giây.

Wukong là một Vệ Quân nên mặc định khiến hắn trở thành một tanker được sử dụng ở đầu game. Kỹ năng của hắn còn khiến hắn thậm chí còn trâu hơn, vì vậy Ngộ Không có vẻ là một tướng tank khá tốt cho đầu trận đấu.

Vị trí: Hàng Trước

Tướng 2 vàng

tướng mùa 8 dtcl

Annie (Ngưu Binh + Thần Đồng + Ma Pháp Sư)

  • Kỹ năng: Annie bắn ra một ngọn lửa hình nón, gây 300/400/700 sát thương phép lên kẻ địch trước mặt, sau đó tạo một lá chắn 400/600/800 máu cho bản thân trong 4 giây.

Annie là tướng đầu tiên có 3 hệ tộc, khiến cô trở thành một tướng hỗ trợ mạnh mẽ để luôn linh hoạt. Cô hoạt động như một Đấu Sĩ, gây sát thương đồng thời cũng là một tanker khá hữu dụng.

Vị trí: Hàng Giữa

Camille (A.D.M.I.N + Ngoại Đạo)

  • Kỹ năng: Camille quét bằng chân, gây sát thương vật lý theo 201/222/251% sát thương vật lý và tước vũ khí của kẻ địch trúng phải trong 1.5/1.8/2 giây.

Chúng ta đã thấy Camille với kỹ này, ngoại trừ thay vì tạo ra lá chắn, cô ta sẽ tước vũ khí của kẻ địch bị trúng chiêu. Phạm vi kỹ năng của cô khá thấp, nhưng điều này sẽ gây ra thiệt hại một cách hiệu quả đối với các chủ lực cận chiến. Đối với tanker, việc tước vũ khí sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến chúng, vì chúng chủ yếu đứng ở đầu để hút sát thương.

Vị trí: Hàng Trước

Draven (Người Máy + Chủ Lực)

  • Kỹ năng: Draven ném hai chiếc rìu của mình về phía mục tiêu, gây 100% STVL cho tất cả kẻ địch trên đường đi của nó, giảm 25% cho mỗi kẻ địch rìu đi qua. Rìu sẽ đảo ngược hướng ở cuối đường đi của chúng, gây sát thương cho kẻ địch trúng chiêu trên đường quay lại.

Draven giờ có chiêu cuối từ LMHT thay vì rìu quay. Luôn nhớ rằng Draven sẽ nhắm mục tiêu vào kẻ thù mà hắn ta đang tấn công, vì vậy hãy sắp xếp hắn để hắn cố gắng tấn công càng nhiều kẻ thù càng tốt. Bạn có thể dồn hắn vào một góc, nhưng tùy thuộc vào kẻ thù ở bên nào mà bạn có thể để hắn phát huy hết sát thương từ kỹ năng của mình.

Vị trí: Hàng Sau

Ezreal (Đạo Chích + Đặc Nhiệm)

  • Kỹ năng: Ezreal bắn một quả cầu hủy diệt vào mục tiêu, giảm 30/40/50% Tốc Đánh của chúng trong 4 giây. Sau đó, hắn bắn một phát vào chúng gây sát thương phép cho chúng và những kẻ địch ở gần.

Ezreal có một chút khả năng kết hợp. Giảm Tốc độ Đánh là tốt, nhưng một lần nữa, anh ta có thể sẽ đánh xe tăng khi bắt đầu giao tranh. Sát thương lan khá tốt đối với một đơn vị 2 vàng, vì vậy có một số khả năng để thực hiện quay lại.

Vị trí: Hàng Trước

Fiora (Ngưu Binh + Song Đấu)

  • Kỹ năng: Fiora lao vào kẻ địch, gây 225/225/250% sát thương lên toàn bộ kẻ địch trúng phải và kích hoạt Linh Hồn Song Đấu của cô trong 8 giây. Trong khi Linh Hồn Song Đấu của cô đang hoạt động, Fiora nhận ít hơn 20% sát thương và các đòn tấn công của cô sẽ hồi lại Máu.

Fiora là một đơn vị 2 vàng khác có vẻ có khả năng cuộn lại. Bộ công cụ của cô ấy mang lại cho cô ấy khả năng sống sót và duy trì bẩm sinh, cho phép cô ấy sử dụng tất cả các vật phẩm tấn công.

Vị trí: Hàng Trước/ Giữa

Jinx (Siêu Lừa + Siêu Thú)

  • Kỹ năng: Jinx bắn một quả tên lửa vào mục tiêu của mình, quả tên lửa này sẽ phát nổ khi va chạm, gây sát thương phép cho tất cả kẻ địch xung quanh và làm choáng chúng trong 1/1.2/1.5 giây.

Có một kỹ năng gây choáng diện rộng là điều quan trọng nhất đối với bất kỳ tướng nào trong game. Jinx là tướng 2 vàng khiến khả năng này trở nên rất mạnh và có khả năng sẽ là một tính năng tự động được đưa vào bất kỳ đội hình BĐST hoặc Siêu Lừa nào.

Vị trí: Hàng Sau

Lee Sin (Siêu Anh Hùng + Đấu Sĩ + Tình Nhân)

  • Kỹ năng: Nếu có một đồng minh ở gần, Lee Sin lao về phía họ, tạo lá chắn cho cả họ và chính hắn trong 4 giây. Nếu không có đồng minh nào ở gần, Lee Sin sẽ nhận được một lá chắn máu. Sau đó, anh ta lao trở lại và gây 250/250/275% sát thương vật lý cho mục tiêu của mình.

Một lần nữa, bạn lại có một tướng 3 hệ tộc khác và đây là một lựa chọn ưu tiên. Siêu Nhân khiến hắn trở thành một lựa chọn dễ dàng cho đội hình hyperoll hoặc slowroll, nhưng hai hệ tộc khác là Đấu Sĩ và Tình Nhân, cũng mạnh mẽ và linh hoạt trong nhiều team ở đầu và giữa trận.

Vị trí: Hàng Trước

Malphite (Siêu Anh Hùng + Linh Vật)

  • Kỹ năng: Malphite nện xuống mặt đất bên dưới hắn, gây sát thương phép lên những kẻ địch xung quanh và tăng 80/100/125 giáp cho hắn trong 4 giây.

Malphite là tướng Siêu Nhân cuối cùng của chúng tôi và hoàn thiện 3 Siêu Nhân. Malphite, Lee Sin và Gangplank có thể sẽ là nòng cốt cho một đội hình lật kèo. Điều này có khả năng mở rộng sang Song Đấu cho Gangplank, và Đấu Sĩ/ Tình Nhân với Lee Sin, hoặc Linh Vật cho Malphite.

Vị trí: Hàng Trước

Rell (Vệ Binh Tinh Tú + Vệ Quân)

  • Kỹ năng: Rell tạo thành một sợi dây buộc giữa cô và đồng minh có phần trăm máu thấp nhất, rồi sau đó cô gây 150/225/400 sát thương phép lên tất cả kẻ địch giữa cô và đồng minh được buộc giây. Cô ấy cũng cấp cho bản thân và đồng minh được trói 50/60/70% Giáp và Kháng phép hiện tại của cô trong 4 giây.

Rell là một tướng tank, khả năng của cô càng trở nên tốt hơn khi cô ấy càng tiến sâu vào lãnh thổ của kẻ địch. Cô cung cấp rất nhiều tiện lợi cho một tướng giá rẻ và Vệ Quân sẽ tạo nên tuyến đầu cho nhiều đội hình. Rell cũng cung cấp cho các Vệ Binh Tinh Tú một xe tăng tiền tuyến chính gốc thay vì tanker lai Ma Pháp Sư như Annie.

Vị trí: Hàng Trước

Sivir (Dân Sự + Tay Súng)

  • Kỹ năng: Sivir ném chiếc bánh pizza của mình vào mục tiêu, gây sát thương theo 350/350/379% STVL. Sau đó, nó chia thành các lát bánh và được chuyển đến 3 đồng minh gần nhất và hồi máu cho họ.

Thường dân sẽ khá linh hoạt trong nhiều đội hình vì chỉ có 3 tướng, và Sivir cũng có thể tìm thấy một team trong đội hình Tay Súng để cung cấp sát thương lẫn hỗ trợ. Một điều cần lưu ý là Sivir hồi máu cho các đồng minh gần nhất của cô ấy, vì vậy nếu bạn muốn hồi máu cho các "bao cát" của mình, bạn sẽ cần đặt cô ấy gần phía trước hơn là ở hàng sau cùng.

Vị trí: Hàng Sau

Vi (Đạo Chích + Đấu Sĩ + Hộ Công)

  • Kỹ năng: Vi đập mạnh xuống mặt đất trước mặt và giải phóng năng lượng tích trữ của mình. Tạo cho bản thân một lá chắn máu trong 4 giây, giảm 40/50/69% giáp của kẻ địch xung quanh trong 4 giây và gây 200% sát thương vật lý.

Vi là tướng 2 vàng cuối cùng của chúng tôi với 3 đặc điểm, tập hợp với  linh hoạt với Annie và Lee Sin. Lee Sin cũng là một Đấu sĩ, vì vậy chúng ta có thể sẽ thấy Vi + Lee Sin là tiền tuyến hàng đầu ở đầu trận để duy trì sự linh hoạt.

Vị trí: Hàng Trước

Yasuo (Quân Đoàn Laser + Song Đấu)

  • Kỹ năng: Yasuo lướt đến vị trí nhiều kẻ địch nhất và "Hasagi" một cơn lốc vào mục tiêu gây sát thương phép và hất tung các đơn vị trúng phải, gây choáng trong 1.2/1.5/1.8 giây.

Yasuo có một kỹ năng tuyệt vời đó là nhắm mục tiêu tốt và tích hợp khống chế. Như thường lệ, các Song Đấu thường rất yếu máu, nhưng nếu team địch gục ngã trước khi bạn chịu quá nhiều sát thương, thì Song Đấu sẽ là những tướng cuối cùng còn đứng trên bàn cờ.

Vị trí: Hàng Trước/ Giữa

Yuumi (Vệ Binh Tinh Tú + Linh Vật + Tình Nhân)

  • Kỹ năng: Yuumi bắn một quả tên lửa cong vào mục tiêu xa nhất trong phạm vi tấn công của cô, gây sát thương phép lên đơn vị đầu tiên trúng phải.

Yuumi hay ở chỗ cô ấy có thể tấn công các đơn vị tuyến sau bằng cách đi vòng quanh tiền tuyến. Mặc dù vậy, Yuumi không có phạm vi vô hạn (trừ khi có Đại Bác). Do đó, bạn sẽ cần đặt cô ấy gần phía trước hơn để cố gắng tấn công các đơn vị tuyến sau của kẻ thù.

Vị trí: Hàng Giữa

Tướng 3 vàng

tướng mùa 8 dtcl

Alistar (Ngưu Binh + Linh Vật + Hộ Công)

  • Kỹ năng: Alistar nện xuống mặt đất bên dưới chân mục tiêu, gây sát thương phép và hất tung chúng trong 1,5 giây. Sau đó, hắn rú lên, hồi máu cho bản thân và tướng đồng minh có lượng máu thấp nhất bằng 15% max máu của hắn.

Alistar có khả năng khống chế tốt, nhưng chỉ trong phạm vi xung quanh hắn mà thôi. Hạ gục hoặc làm rối loạn hàng tank của kẻ địch có thể giúp trì hoãn kỹ năng quan trọng của tướng địch, và nếu Alistar có thể sống sót, hắn cũng có thể xông vào hàng sau của team địch. Đối đầu với các carry cận chiến, Alistar sẽ rất hữu ích để ngăn chặn sát thương từ những tướng như Song Đấu.

Vị trí: Hàng Đầu

Cho'Gath (Hiểm Họa)

  • Nội Tại: Cho'gath được tăng 75/100/150 Kháng Phép. Kích hoạt: Cho'Gath thở ra một tia vũ trụ theo hình vòng cung về phía trước, gây 150/200/250% sát thương phép và tăng 35/50/65% mana của địch cho đến khi chúng tung chiêu.

Hầu như mọi tên Hiểm Họa đều đủ mạnh để đứng một mình, nếu bạn trống một slot ở đầu và giữa game thì bạn có thể chọn bất kỳ Hiểm Họa nào. Hiệu ứng tăng mana của kẻ địch là một khả năng tuyệt vời sẽ giúp team bạn trì hoãn bớt các kỹ năng của đối thủ.

Vị trí: Hàng Đầu

Jax (Người Máy + Đấu Sĩ)

  • Nội tại: Cứ mỗi đòn đánh thứ ba, Jax lao tới mục tiêu và gây thêm 100/150/270 sát thương phép. Sát thương cộng thêm tăng lên sau mỗi đòn đánh thứ 3 lên đến 10 lần.

Tên này mà có thêm Ấn Song Đấu thì khỏi phải bàn, vừa trâu máu và sát thương tăng theo thời gian.

Vị trí: Hàng Đầu

Kai'Sa (Vệ Binh Tinh Tú + Đặc Nhiệm)

  • Nội tại: Đòn đánh của Kai'Sa gây hiệu ứng Điện Dịch. Đòn tấn công tiếp theo của cô ấy lên mục tiêu có 2 điểm cộng dồn Điện Dịch sẽ gây sát thương phép. Kích hoạt: Kai'Sa tăng tốc đánh trong 6 giây, có thể cộng dồn.

Kai'Sa là Vệ Binh Tinh Tú có tỷ lệ sát thương tốt với cả SMPT và Tốc Đánh. Điều này làm cho cô ấy trở thành một sự bổ sung sát thương chắc chắn vì cô ấy có thể cầm các vật phẩm Cung như Statikk Shiv hoặc Cuồng Đao Guinsoo trong các đội AP hạng nặng.

Vị trí: Hàng Sau

Le Blanc (A.D.M.I.N + Ma Pháp Sư + Tin Tặc)

  • Kỹ năng: Leblanc bắn 5/6/8 dấu ấn vào mục tiêu của mình, mỗi dấu ấn gây sát thương phép. Nếu mục tiêu bị hạ gục, ả tiếp tục tung chiêu vào mục tiêu gần nhất và sử dụng thêm 1 dấu ấn.

Leblanc thú vị ở chỗ kỹ năng của ả ta tăng thêm sát thương nếu như ả ta hạ gục kẻ địch. Khi Leblanc hạ gục càng nhiều tướng, kỹ năng của ả sẽ sử dụng càng nhiều. Bạn cũng có thể sử dụng Leblanc như một Sát thủ với Tin Tặc, đưa ả xộc thẳng vào tuyến sau của team địch.

Nilah (Vệ Binh Tinh Tú + Song Đấu)

  • Kỹ năng: Nilah xoay cây roi của mình, gây sát thương phép lên những kẻ địch xung quanh đồng thời hồi một lượng máu cho bản thân và đồng đội trong vòng 1 giây. Cô kết thúc bằng một vụ nổ gây sát thương phép lên kẻ địch trong một phạm vi rộng.

Nilah là một Vệ Binh Tinh Tú khác có triển vọng trở thành carry do cô cũng là một Song Đấu. Nhưng điều đó còn phụ thuộc vào việc các đội hình có thể kết hợp với cả Song Đấu và VBTT hay không.

Vị trí: Hàng Giữa

Rammus (Hiểm Họa)

  • Nội Tại: Rammus được tăng thêm 50/75/125 giáp. Kích hoạt: Rammus tăng sức mạnh cho bản thân và lao tới nhóm kẻ địch đông và gần nhất, gây 150/200/250% sát thương phép, hất tung chúng trong 1,2 giây và giảm 40% STVL của chúng trong 4 giây.

Rammus là cái tên được mong chờ nhất sau 7 mùa DTCL, hắn có một kỹ năng hỗ trợ và gây sát thương rất tốt. Các team thường muốn chủ lực của mình được vây quanh bởi nhiều tướng khác nhau. Và điều này càng thuận lợi cho Rammus khi hắn có thể khống chế và gây bất lợi diện rộng. Tăng Giáp, có khống chế, giảm STVL, rõ ràng Rammus là một sự hỗ trợ mà bạn có thể cho vào team bất kỳ lúc nào.

Vị trí: Hàng Đầu

Riven (Siêu Thú + Vệ Quân + Đấu Sĩ)

  • Kỹ năng: Riven nhận được lá chắn máu trong 4 giây và cường hóa 3 đòn đánh cơ bản tiếp theo của cô với sát thương phép cộng thêm. Nếu mục tiêu tấn công của Riven hiện có ít máu hơn cô ấy, sát thương phép cộng thêm của cô ấy sẽ tăng thêm 100%.

Riven là một tướng 3 vàng khác có 3 hệ tộc và có cả 2 hệ tộc phòng thủ là Hộ Công và Đấu Sĩ. Điều này khiến Riven trở thành một tướng dễ dàng nhặt giữa game. Cô ấy cũng có một kỹ năng khá mạnh mẽ, cho phép cô gây sát thương nhiều hơn và nhận được lá chắn máu.

Vị trí: Hàng Đầu/ Giữa

Senna (Quân Đoàn Laser + Tay Súng)

  • Kỹ năng: Senna bắn một tia laze về phía kẻ thù ở gần, gây 150/160/179% sức mạnh công kích cho tất cả kẻ địch trên một đường thẳng.

Senna là một tướng khá thú vị vì mục tiêu của cô không chỉ định. Bạn có thể đặt cô ấy vào góc để thử và tận dụng tối đa kỹ năng của cô ấy một cách an toàn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đặt Senna ở hàng giữa sát hai bên bàn cờ.

Sona (Đạo Chích + Ma Pháp Sư + Tình Nhân)

Sona xoay vòng giữa 3 pha, bắn ra 2 tia với các chức năng sau:

  • 1: Gây sát thương phép lên kẻ địch gần nhất.
  • 2: Hồi máu cho đồng đội thấp máu nhất.
  • 3: Gây sát thương phép và làm choáng kẻ địch gần nhất trong 1,5 giây.

Sona có một kỹ năng có tất cả và cực kỳ tiện ích. Cô có thể sẽ muốn tạo ra mana từ trang bị, vì không có bất kỳ hệ tộc nào của cô cung cấp mana. Dù vậy, cô sẽ là một tướng hỗ trợ vững chắc cho bất kỳ đội hình nào có thể phù hợp với cô ấy.

Vị trí: Hàng Sau

Vayne (Siêu Thú + Đặc Nhiệm + Song Đấu)

  • Kỹ năng: Vayne bắn một tia sét vào mục tiêu, gây 110/110/129% sát thương chuẩn.

Vayne có một kỹ năng khá đơn giản, nhưng vị trí chủ lực trong team Song Đấu và Siêu Thú khá chắc chắn. Song Đấu cho phép tăng tốc đánh còn BĐST cung cấp thêm STVL và SMPT, Đặc Nhiệm lại giúp Vayne an toàn hơn. Vì vậy Vayne có thể là một carry ổn định nếu bạn có đủ mốc buff và đủ đồ cho Vayne.

Vị trí: Hàng Sau

Vel'koz (Hiểm Họa)

  • Kỹ năng: Vel'koz đóng băng tướng địch trong 1.5/2/2.5 giây và gây nhiều sát thương nhất trong vòng đấu này, gây sát thương phép.

Vel'Koz là một Hiểm Họa thú vị. Kỹ năng đóng băng của hắn sẽ đóng băng hầu hết các chủ lực củateam địch, khiến anh ta trở nên hoàn hảo để nhắm mục tiêu vào một đơn vị cụ thể.

Vị trí: Hàng Sau

Zoe (Thần Đồng + Tin Tặc + Siêu Lừa)

  • Zoe phóng một bong bóng vào vị trí của kẻ địch không bị nhiễm virus gần nhất, lây nhiễm vi-rút cho tất cả kẻ địch trúng phải gây 10/10/20% sát thương phép trong 10 giây. Kẻ địch bị nhiễm bệnh sẽ nhận nhiều sát thương hơn.

Bong Bóng Rắc Rối của Zoe không gây choáng như thường thấy, nhưng nó tăng sát thương cho đội hình của bạn, vì vậy đây là một kỹ năng lây lan mạnh mẽ. Tuy nhiên, điều đó còn phụ thuộc vào việc Zoe có thể khiến kẻ địch ăn bong bóng nhanh như thế nào và có xứng đáng hay không.

Vị trí: Hàng Sau

Tướng 4 vàng

tướng mùa 8 dtcl

Aurelion Sol (Hiểm Họa)

  • Kỹ năng: Aurelion Sol cho rơi 3/3/6 thiên thạch xuống những kẻ địch ngẫu nhiên và chúng sẽ phát nổ khi va chạm. Mỗi thiên thạch gây 90/150/1000 sát thương phép và đốt cháy trong 10 giây, gây sát thương chuẩn bằng 10% max máu của mục tiêu và giảm 25% khả năng hồi máu nhận được.

Aurelion Sol là một carry Hiểm Họa thực sự rất đáng để chăm sóc. Các Hiểm Họa 3 vàng thường cung cấp rất nhiều hỗ trợ, nhưng ASol là carry Hiểm Họa nhận phần sát thương phép. ASol có thể sẽ là một tướng có thể cầm được nhiều Ấn Hệ Tộc, hoặc là một tướng dùng để xoay team về sau. Hoặc đơn giản hắn chỉ là một tướng được thêm vào nếu như bạn đang cảm thấy team thiếu hụt sát thương.

Vị trí: Hàng Sau

Bel'Veth (Hiểm Họa)

  • Kỹ năng: Bel'Veth lướt quanh mục tiêu và tung ra một loạt đòn đánh (250% số lần tấn công của cô ấy mỗi giây), mỗi đòn gây sát thương vật lý. Mỗi lần sử dụng kỹ năng này, Bel'Veth nhận thêm 20% Tốc Đánh cho đến hết trận.

Bel'Veth cũng giống ASol ở chỗ ả chuyên gây sát thương hơn là cung cấp hỗ trợ hoặc tank. Một lần nữa, Bel'Veth có thể sẽ là người giữ vật phẩm tốt cho các món đồ sát thương mà bạn thừa ra, hoặc người giữ Ấn Hệ Tộc hoặc đơn giản chỉ là tướng gây sát thương thêm trong team về cuối.

Vị trí: Hàng Đầu

Ekko (Vệ Binh Tinh Tú + Siêu Lừa + Hộ Công)

  • Kỹ năng: Ekko lao tới, tạo cho mình một lá chắn trong 5 giây và khiêu khích tất cả kẻ địch xung quanh. Khi chiếc khiên bị vỡ, anh phát ra một trường thời gian, gây sát thương cho những kẻ địch ở gần và làm chậm 50% tốc đánh của chúng trong 2 giây.

Không chắc rằng chỉ số từ kỹ năng của Ekko sẽ đủ cao để gây ảnh hưởng đến, vì vậy anh có thể chỉ là một tướng hỗ trợ 4 vàng mạnh với các hệ tộc của mình. Thậm chí, giảm tốc đánh là một trong những hiệu ứng cầm chân tốt nhất trò chơi, và Ekko rất cần thiết trong mọi team.

Vị trí: Hàng Giữa

Miss Fortune (Siêu Thú + Chủ Lực)

  • Kỹ năng: Miss Fortune vận chuyển trong 2 giây, bắn 8 đợt đạn theo hình nón về phía mục tiêu, với mỗi đợt gây sát thương phép lên mục tiêu đầu tiên trúng phải. Kẻ địch trúng đạn liên tiếp trong thời gian ngắn sẽ nhận sát thương phép tương ứng với mỗi viên đạn.

Miss Fortune trở lại với Bão Đạn cổ điển của mình. Ở mùa 3 thì khả năng của Miss Fortune gây sát thương tốt nhưng ngắm lại tệ, nhưng lần này, cô sẽ ngắm tốt hơn. Điều quan trọng là phải chọn vị trí tốt trước kẻ thù để MF bắn được càng nhiều tướng địch càng tốt.

Vị trí: Hàng Sau

Samira (Đạo Chích + Tay Súng + Chủ Lực)

  • Kỹ năng: Samira hất tung và tung hứng mục tiêu trong 1,5 giây, nhanh chóng bắn những viên đạn gây 425/450/665% sát thương công kích. Các viên đạn dội lại vào kẻ địch ở gần, giảm đi 50% sát thương.

Samira có thể trở thành một con quái vật nếu như đủ 4 Chủ Lực hoặc đủ 2 hệ tộc còn lại và mức STVL thực sự cao. Còn nếu sức sát thương không cao thì Samira sẽ trở thành một carry yếu. Cả hai lối đi theo Chủ Lực hoặc Tay Súng đều ổn với Samira, nếu ở Đạo Chích, bạn cũng có thể kiếm đồ và sao dễ dàng cho Samira.

Vị trí: Hàng Sau

Sejuani (Quân Đoàn Laser + Đấu Sĩ)

  • Kỹ năng: Sejuani ném một quả lựu đạn lạnh vào kẻ địch gần nhất, quả lựu đạn này sẽ phát nổ sau 2 giây trì hoãn. Kẻ địch trong 3 ô bị gây sát thương phép và bị choáng.

Sejuani đơn giản và hiệu quả. Cô ấy có khả năng gây choáng diện rộng và là một tanker mạnh mẽ. Cho Sejuani vào team ngay lập tức nếu bạn đang cần khống chế hoặc đang chơi Đấu Sĩ.

Vị trí: Hàng Đầu

Sett (Người Máy + Vệ Quân)

  • Kỹ năng: Sett bắt đầu tích năng lượng, không bị khống chế và nhận lá chắn máu trong 2,5 giây. Sau khi khiên máu vỡ hoặc khi hết thời hạn tích năng lượng, hắn đấm một phát theo hình nón theo phạm vi trước mặt, gây sát thương vật lý cho tất cả kẻ thù bên trong. Sát thương sẽ tăng lên tùy thuộc vào thời gian hắn tích lực được bao lâu.

Sett là một Vệ Quân 4 vàng, vì vậy hắn sẽ khá trâu bò. Tuy nhiên, hắn gây sát thương bằng kỹ năng của mình nhiều hơn là hỗ trợ hoặc tạo khống chế. Hắn sẽ là một carry hợp lý bên cạnh Jax trong đội hình Người Máy.

Vị trí: Hàng Đầu

Soraka (A.D.M.I.N + Tình Nhân)

  • Kỹ năng: Soraka phóng một ngôi sao vào mục tiêu của mình. Mỗi ngôi sao gây sát thương phép và hồi máu cho Soraka bằng 10% max máu của cô. Cứ sau 3 lần cast chiêu, cô lại phóng sao vào kẻ thù gần nhất.

Soraka sẽ chủ yếu được sử dụng trong các đội hình Tình Nhân. Trong đội hình của A.D.M.I.N, cô vẫn sẽ hữu ích nhưng chỉ cung cấp sát thương nhẹ và không có nhiều hỗ trợ. Có vẻ như đặc điểm Tình Nhân của Soraka sẽ khiến cô có ích về cuối hơn là một kỹ năng không mấy nổi bật.

Vị trí: Hàng Sau

Taliyah (Vệ Binh Tinh Tú + Ma Pháp Sư)

  • Kỹ năng: Taliyah triệu hồi những lượt đá xoắn ốc về phía kẻ địch, gây sát thương phép lên tất cả kẻ địch trúng phải. Sau một khoảng thời gian ngắn, hàng rào đá phát nổ, gây thêm sát thương phép cho kẻ địch xung quanh.

Taliyah có vẻ không quá đặc biệt, nhưng cô là một tướng gây sát thương 4 vàng, vì vậy sát thương của cô ấy có thể sẽ rất mạnh. Các Vệ Binh Tinh Tú cũng sẽ muốn có nhiều đơn vị để có thêm mana từ hệ tộc của họ.

Vị trí: Hàng Sau

Viego (Ngưu Binh + Ngoại Đạo)

  • Kỹ năng: Viego trở nên không thể ngăn cản, lao đến cụm kẻ thù lớn nhất gần đó và vung kiếm xuống kẻ địch máu thấp nhất, gây sát thương phép lên mục tiêu chính và thêm sát thương phép lên kẻ địch ở gần. Nếu Viego kết liễu kẻ địch, "nhà vua" sẽ tung lại chiêu với 25/20/0% sát thương giảm.

Viego có vẻ là chủ lực chính của Ngưu Binh. Ngoại Đạo cũng là một hệ có sát thương tốt. Bất kỳ kỹ năng nào có thể tung chiêu lại sẽ rất mạnh nếu tướng đó đủ đồ và đủ mốc hệ tộc, vì vậy bạn có thể thử dù Viego chưa nổi bật cho lắm.

Vị trí: Hàng Đầu/ Giữa

Zac (Hiểm Họa)

  • Nội Tại: Sau khi chết, Zac chia thành các Zac nhỏ hơn với % max máu của Zac để khiêu khích kẻ địch xung quanh. Kỹ năng: Zac bật lên không trung và đập xuống, gây +11% máu hiện tại của hắn thành sát thương phép lên kẻ địch ở gần và hồi cho bản thân 20% máu đã mất.

Zac là sự pha trộn giữa gây sát thương, tank và khống chế. Là một Hiểm Họa, hắn có thể cung cấp rất nhiều cho bất kỳ team nào. Sát thương và hồi máu khiến hắn trở thành một kẻ khó nhằn, và sự khiêu khích của "Zac con" khi chết sẽ kéo dài thời gian hơn cho các thành viên còn lại trong team của bạn.

Vị trí: Hàng Đầu

Zed (Quân Đoàn Laser + Song Đấu + Tin Tặc)

  • Kỹ năng: Zed dịch chuyển ra phía sau mục tiêu và tiêu diệt chúng, xé 20/30/60 giáp trong 6 giây. Sau đó, hắn kích hoạt kỹ năng của mình trong 6/6/15 giây. Khi kích hoạt, các đòn tấn công của Zed gây thêm sát thương vật lý và mỗi đòn đánh thứ ba gây thêm 125% sát thương vật lý cho tất cả kẻ địch xung quanh.

Kỹ năng của Zed tăng tỷ lệ với Tốc Đánh, điều được mong đợi nhất ở một Song Đấu. Hắn cũng là một Tin Tặc, vì vậy hắn có khả năng sẽ chơi như một Sát thủ trong nhiều đội hình. Là một tướng Quân Đoàn Laser, hắn có thể chỉ là một sự bổ sung về cuối game, nhưng không nhất thiết phải là chủ lực. Hoặc bạn có thể để hắn làm chủ lực nếu thấy lên sao tốt cho Zed là được.

Vị trí: Hàng Đầu/ Giữa

Tướng 5 vàng

tướng mùa 8 dtcl

Aphelios (Ngưu Binh + Thiện Xạ + Tay Súng)

Đặt Aphelios lên bảng để chọn kỹ năng của hắn.

  • Nhật Thực Trói Buộc: Aphelios phóng ra một vệt sáng hình mặt trăng về đông tướng địch nhất, gây sát thương và làm choáng tất cả kẻ địch trúng phải.
  • Sóng Hoàng Hôn: Aphelios giải phóng một làn sóng năng lượng theo hình nón về phía mục tiêu, khóa chặt và gây sát thương lên tất cả kẻ địch trúng phải.
  • Tấn Công Dữ Dội: Aphelios xông vào tấn công dữ dội, ném Thăng Hoa Luân và gây sát thương lớn lên kẻ địch xung quanh.

Aphelios là một carry khác của Ngưu Binh, và cũng là một Tay Súng. Hắn có khả năng sẽ chơi tốt trong cả hai đội hình này. Riêng hệ tộc Thiện Xạ của hắn cũng giúp Aphelios linh hoạt trong việc lựa chọn khả năng của mình cho bất kỳ đội hình nào bạn cần.

Vị trí: Hàng Sau

Fiddlesticks (Hắc Hóa + Hiểm Họa)

  • Kỹ năng: Fiddlesticks dịch chuyển tức thời vào nhóm kẻ thù lớn nhất và khiến chúng sợ hãi trong 1/1/3 giây. Trong những giây tiếp theo, Fiddle hút máu kẻ địch xung quanh, gây 110/165/2000 sát thương phép mỗi 5/5/30 giây và hồi máu cho bản thân bằng 20% ​​sát thương gây ra.

Fiddlesticks là một Hiểm Họa 5 vàng sẽ trở thành một con quái vật đúng nghĩa về cuối trận. Bù Nhìn của hắn sẽ tăng SMPT của hắn trong trận, và một khi thức dậy, hắn sẽ tấn công các tướng địch.

Vị trí: Hàng Sau

Janna (Thời Tiết + Thường Dân)

  • Kỹ năng: Janna gửi một lốc xoáy về phía đông tướng địch nhất. Các tướng địch bị ảnh hưởng bởi lốc xoáy sẽ bị hất tung trong 0,5 giây. Khi lốc xoáy dừng lại, nó sẽ mở rộng ra và tất cả kẻ địch ở gần sẽ bị hất tung trong 1.5/2/3 giây đồng thời chịu sát thương trong 3 giây.

Cả hai hệ tộc của Janna giúp cô trở thành một tướng hỗ trợ rất linh hoạt cho bất kỳ đội hình nào. Cả đội hình sử dụng SMPT và STVL đều thích có thêm mana, vì vậy hãy mong đợi được thấy cô ấy thật nhiều.

Vị trí: Hàng Sau

Leona (Người Máy + Ngoại Đạo + Hộ Công)

  • Leona giương kiếm lên trời khóa mục tiêu và gọi một tia laze tấn công vào mục tiêu của cô ấy. Sau một khoảng thời gian ngắn, một tia laze bắn vào mục tiêu bị khóa, gây 80/120/2000 sát thương chuẩn mỗi giây cho mục tiêu và gây 450/650/5000 sát thương phép cho kẻ địch ở gần.

Leona là carry cuối game của đội hình Người Máy. Tia laze của cô ấy sẽ hạ gục kẻ thù và gây ra một lượng sát thương lớn cho các đơn vị xung quanh. Ngoại Đạo thì mang lại cho cô một lượng sát thương tốt, và Hộ Công giúp cô có thêm khả năng sống sót.

Vị trí: Hàng Đầu

Mordekaiser (Quân Đoàn Laser + Chủ Lực)

  • Kỹ năng: Mordekaiser biến bàn cờ thành lãnh thổ của hắn, xé nhỏ Kháng Phép của tất cả kẻ địch trước khi triệu hồi một quả chùy khủng bố phía sau hắn và đập nó lên bàn cờ, gây sát thương phép lên tất cả kẻ địch trúng phải.

Mordekaiser có thể sẽ là một tướng thích hợp trong bất kỳ đội hình sử dụng SMPT nào. Kỹ năng của hắn sẽ phá kháng phép, khiến hắn trở thành một tướng tank mạnh mẽ, sát thương và tiện ích.

Vị trí: Hàng Đầu

Nunu (Thần Đồng + Linh Vật)

  • Nội tại: Nunu và Willump từ từ lăn một quả bóng quanh bàn cờ, gây sát thương phép lên tất cả kẻ địch mà nó đi qua, đồng thời nhận thêm 30/30/120 mana mỗi giây. Nunu và Willump tăng kích thước cho quả bóng, tăng tốc độ và bán kính của quả bóng, đồng thời tăng sát thương lên 10%.

Nunu giờ giống như Singed 5 vàng trong mùa 2 hoặc ASol ở mùa 3, nhưng phạm vi di chuyển rộng hơn. Thần Đồng cần một người "cầm trịch" và Linh Vật cần một tướng thiên về tank. Nunu có thể được xem là một trong những tướng cần thiết ở cuối game hoặc khi lên cấp 9 nếu có giữ Quỷ Thư hoặc những vật phẩm gây sát thương cao.

Vị trí: Hàng Đầu

Syndra (Vệ Binh Tinh Tú + Tình Nhân)

  • Kỹ năng: Syndra bao phủ một tướng ngẫu nhiên trên hàng dự bị của bạn trong một quả cầu, cấp cho họ một lá chắn máu và ném chúng về phía kẻ thù gần nhất, hất tung và gây sát thương phép lên bất kỳ kẻ địch nào trúng phải. Hệ tộc không bị ảnh hưởng ngoại trừ Bù Nhìn Fiddlestick.

Syndra là một tướng gây SMPT tốt về cuối game với các tộc Vệ Binh Tinh Tú và Tình Nhân để tăng sức mạnh cho cô. Cô cũng sẽ ném các đơn vị trên bàn cờ của bạn vào trò chơi, khiến cô ấy trở thành một con quái vật cuối trò chơi để vượt qua 9 đơn vị trên bàn cờ của bạn.

Vị trí: Hàng Sau

Urgot (Hiểm Họa)

  • Kỹ năng: Urgot triệu hồi một đợt sóng khổng lồ phía sau kẻ địch di chuyển về phía hắn, gây 20/30/80% sát thương phép theo max máu của chúng. Lực của đợt sóng hất kẻ thù về phía trước 1 ô và làm chúng choáng trong 1.2/1.5/5 giây. Đối với mỗi tướng bị sóng đánh trúng, bạn có cơ hội nhặt được kho báu.

Urgot là một Hiểm Họa 5 vàng khác cùng với Fiddlesticks và thực sự có một khả năng khá hữu ích. Làm choáng toàn bộ bàn cờ đồng thời làm được tiền là đủ để khiến hắn trở thành một tướng có vị trí trong team.

Vị trí: Hàng Sau

Danh sách tướng trên đây có thể sẽ thay đổi kỹ năng và một số chỉ số khi ra mắt chính thức. Các tướng Hiểm Họa tuy không kích hoạt chỉ số hệ tộc nào nhưng lại có máu, sát thương, chỉ số tốc đánh cao hơn các tướng cùng giá để bù lại chỉ số kích hệ tộc.

Chưa kể cơ chế Lõi Anh Hùng DTCL mùa 8 sẽ tăng thêm 1, 2 chỉ số và sẽ tăng theo kiểu đột biến. Muốn biết rõ mặt các tướng mùa 8 DTCL này ra sao, bạn hãy chờ bản cập nhật chính thức trên máy chủ LOL PBE vào ngày 15 tháng 11 này nhé.

Thứ Năm, 24/11/2022 17:30
4,9181 👨 726.352
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bảo Đoàn
    Bảo Đoàn

    Cho em hỏi làm sao để xác định tỉ lệ ra tướng 8 vàng ạ?

    Thích Phản hồi 21:06 09/06
    • Vina Vũ
      Vina Vũ

      CÓ ÍCH CHO NHỮNG AI CÒN GÀ MỜ !

      Thích Phản hồi 17/05/21
      • Vina Vũ
        Vina Vũ

        HAY LẮM AD


        Thích Phản hồi 17/05/21
        • Vương An
          Vương An

          AD nè, sát thương án tử đã dc sửa lại thành 200/400/1000 r nha


          Thích Phản hồi 30/04/21