Cách build Thủy Long DTCL mùa 7.5

Thủy Long cũng giống như Thượng Long trong Đấu Trường Chân Lý mùa 7.5 này. Chỉ khác là cách đưa đồ đến cho người chơi sẽ khác đôi chút. Thượng Long thì yêu cầu các tướng càng nhiều sao thì Ngọc Thượng Long sẽ càng tăng giá trị.

Thủy Long thì yêu cầu các tướng tung chiêu càng nhiều thì sẽ càng có nhiều đồ. Ngay từ khi bắt đầu game thì bạn có thể có đồ cho các Thủy Long, từ mốc 50 chiêu là đã có thể có đồ.

Thủy Long đa số là các tướng gây sát thương, còn đâu chỉ có Malphite và Zac gánh vác. Nên cần kết hợp thêm với các tướng chống chịu khác để có chuỗi thắng ở đầu game. Dưới đây là một số gợi ý để bạn bắt đầu với Thủy Long DTCL mùa 7.5 này.

Tướng Thủy Long DTCL 7.5

thuy long dtcl mùa 7.5

Malphite (Thủy Long - Đấu Sĩ) - 1 vàng

  • Malphite tạo lá chắn tự bảo vệ mình trong 5 giây. Lá chắn dựa trên phần trăm máu tối đa.

Taliyah (Thủy Long - Pháp Sư) - 1 vàng

  • Taliyah ném ba viên Đá thạch anh vào mục tiêu, gây 170/240/320 sát thương phép lên kẻ địch đầu tiên trúng phải.

Kai'Sa (Thủy Long + Chiến Binh Rồng) - 2 vàng

  • Kaisa bắn ra 4 loạt đạn phân chia giữa mục tiêu của mình và tối đa 2 mục tiêu khác trong phạm vi tấn công của mình, mỗi đạn đều gây 45/60/80 sát thương phép. Điều này tăng thêm 2 viên đạn mỗi lần sử dụng, tối đa 12. Khi đã đạt max đạn, mỗi viên đạn gây thêm 10% sát thương.

Zac (Thủy Long + Hộ Pháp) - 2 vàng

  • Zac tạo ra một vụ nổ nhỏ về phía kẻ địch trong vòng 2 ô, gây sát thương phép theo 5% / 6% / 7% máu tối đa của chúng và hồi 200/350/500 máu cho bản thân.

Seraphine (Thủy Long + Thuật Sĩ + Bí Ẩn) - 3 vàng

  • Seraphine cất giọng hát, cấp một lá chắn 200/275/375 và tăng sát thương phép khi tấn công cho toàn bộ đồng minh của mình trong vòng 2 ô với khoảng thời gian là 5 giây.

Zeri (Thủy Long + Pháo Thủ) - 3 vàng

  • Zeri bắn một xung điện vào kẻ địch gần nhất trong vòng 2 ô và dội ngược lại vào kẻ địch gần tâm bàn cờ nhất. Xung điện phát nổ khi tiếp xúc, gây theo 110%/115%/120% sát thương vật lý của cô ấy và tạo ra một tia laze phía sau mục tiêu gây 200/300/600 sát thương phép cho tất cả kẻ địch trúng phải.

Nilah (Thủy Long + Sát Thủ) - 4 vàng

  • Nilah quất chiếc roi của mình vào mục tiêu, lao đến mục tiêu và gây ra 275/400/800 sát thương vật lý. Nếu Nilah gây sát thương lên một tướng đang có khiên, cô ấy sẽ ăn trộm 50%/75%/100% phần trăm sát thương mà cô gây ra cho chiếc khiên đó. Nếu mục tiêu của cô có lá chắn hoặc bị kết liễu, ngay lập tức Nilah sẽ hồi một phần máu.

Sohm (Thủy Long + Pháp Sư + Rồng Thần) - 7 vàng

  • Sohm phóng thủy triều tới một mục tiêu không được đánh dấu và đánh dấu chúng bằng quả cầu trên đầu và gây 150/225/600 sát thương phép lên những kẻ địch trên đường đi. Sau 3 lần sử dụng thì lần thứ 4 sẽ triệu hồi một cơn lốc bên dưới những tướng bị đánh dấu bởi quả cầu, gây thêm 300/450/1500 sát thương phép lên những tướng địch đứng cạnh.

Nếu chỉ tập trung vào mốc 9 hay 12 Thủy Long thì bạn sẽ phụ thuộc chống chịu hoàn toàn vào Malphite và Zac. Dù sao thì hai tướng này cũng có thể kéo dài thời gian khi đủ đồ thủ và 3 sao.

thuy long dtcl mua 7.5

Còn sát thương thì team này không thiếu, dù Sohm không xuất hiện thì bạn vẫn sẽ có Zeri, Kai'Sa và Nilah để "liệm" team địch. Trong đó thì Taliyah có thể cầm hộ đồ cho Sohm, được cái Thủy Long có thể kết hợp với nhiều hệ tộc nên bạn không cần thiết phải chăm chăm lấy Thủy Long ngay từ đầu game.

Xem thêm: Danh sách tướng DTCL mùa 7.5 và kỹ năng, cách chơi đầy đủ nhất

Lên đồ Thủy Long DTCL mùa 7.5

Tướng như Kai'Sa, Taliyah, Zeri hay Seraphine và Sohm đều sử dụng những món đồ gây sát thương phép nên sẽ cần Gậy Quá Khổ, Nước Mắt. Chỉ có riêng Taliyah là sử dụng các món đồ gây STVL. Còn các món đồ thủ thì cứ ném cho Zac và Malphite.

thuy long dtcl mua 7.5

Build Thủy Long mùa 7.5

Đầu game

Cứ bắt đầu bằng 3 Thủy Long, bằng cách này bạn sẽ có Thủy Thạch ngay từ đầu và dù chưa có đồ thì sẽ có vàng hoặc các tướng được thưởng để bạn tăng sao hoặc bán được vàng. Tướng còn lại có thể là sát thương hoặc chống chịu tùy vào việc bạn cần gì và lấy được những gì.

Giữa game

Giữa game nếu may mắn tìm được "con lươn" thì bạn lên ngay 6 Thủy Long, còn nếu không gặp được Sohm thì bạn có thể kết hợp với Sylas và Zyra để có thêm Pháp Sư và khống chế. Có đồ thì hãy ghép cho Taliyah, còn tìm được Sohm thì ghép luôn cho Sohm.

thuy long dtcl mua 7.5

Còn một hướng đi khác, nếu bạn quyết định slowroll cho Kai'Sa để có carry chính ngay từ lúc này thì ghép luôn đồ và dừng lại ở cấp 6 để roll cho cô. Khi nào lên được 3 sao cho Kai'Sa thì bạn có thể tiếp tục lên cấp để tìm Sohm và thêm các tướng khác vào game.

Cuối game

Nếu có được Ấn Pháp Sư thì bạn nên ưu tiên Kai'Sa, vì cô bắn càng nhiều thì đạn càng tăng lên. Kết hợp với Sohm chỉ cần 2 sao thôi cũng gây sát thương kha khá cho team địch rồi. Zeri và Taliyah hỗ trợ thêm sát thương, Seraphine cung cấp thêm khiên và mana cho cả team.

Nếu giảm còn 6 Thủy Long thì Pháp Sư sẽ là phương án khả dĩ cho mốc buff này của Thủy Long. Ưu tiên Vladimir sẽ là tướng Pháp Sư thứ 5 vì hắn vừa có thể làm tank và gây sát thương nhưng nếu không tìm được 2 sao cho hắn thì bạn có thể thay thế bằng Lillia.

Với Thủy Long, sở hữu Thủy Thạch ngay từ đầu game thì đến giữa game bạn sẽ bắt đầu có đủ đồ để ghép cho tank hoặc chủ lực chính. Tuy nhiên để đi đến đội hình cuối cùng thì bạn phải kết hợp được nhiều tướng trong giai đoạn giữa game. Tránh việc chỉ đi tìm các Thủy Long sẽ khiến team có thể thiếu hụt chống chịu nếu như đến giữa game Malphite hoặc Zac chưa lên 3 sao và chưa có đồ thủ.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 27/08/2022 11:08
55 👨 61.077
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ ĐTCL