So sánh giữa PUBG Mobile VNG và PUBG Mobile Quốc tế

PUBG Mobile VNG đã chính thức được cập nhật trên kho ứng dụng của iOS và Android, người dùng có thể chính thức tải về và tham gia vào server PUBG Mobile tại Việt Nam. Thế nhưng có một điều mà không ít game thủ thắc mắc, đó là hai phiên bản này có gì khác nhau và hoạt động như thế nào.

Thật ra thì người chơi vẫn tham gia vào PUBG Mobile Việt Nam và sử dụng các tính năng bình thường, chỉ đặc biệt hơn là giao diện sẽ được Việt Hóa cho phù hợp với game thủ Việt Nam mà thôi, ngoài ra còn một số điểm cần so sánh thì game thủ có thể xem qua ở dưới bài viết này của QuanTriMang nhé.

So sánh PUBG Mobile VNG và PUBG Mobile Quốc Tế

1. Khác biệt cơ bản về logo và biểu tượng game

Giao diện khởi động PUBG Mobile Global

Ở cả ba phiên bản PUBG Mobile Quốc tế dành cho máy tính, điện thoại được Tencent phát triển thì khi vào game phiên bản PUBG Mobile Global sẽ có logo của Tencent như trên. Bên cạnh đó là logo của Lightspeed & Quantum Studios.

Giao diện khởi động PUBG Mobile VNG

Còn với phiên bản PUBG Mobile VNG, bạn có thể thấy logo của Tencent được thay bằng logo của VNG, điều này để phân biệt rằng phiên bản PUBG Mobile đang vào sẽ là phiên bản gì và chọn server chơi ra sao.

2. Tốc độ đường truyền và gameplay

Giao diện chính PUBG Mobile Quốc tế

Sự thay đổi được game thủ mong chờ nhất đó chính là giao diện tiếng Việt trên PUBG Mobile, người chơi có thể vào Cài Đặt để thay đổi ngôn ngữ của PUBG Mobile VNG thành tiếng Việt và có thêm một thông báo "18+".Vì ngôn ngữ mà VNG mặc định cho phiên bản PUBG Mobile Việt Nam vẫn là tiếng Anh, bạn có thể xem hướng dẫn chuyển tiếng Việt trên PUBG Mobile VNG qua bài viết Cách cài giao diện tiếng Việt cho PUBG Mobile.

Giao diện tiếng Việt PUBG Mobile VNG

Sự khác biệt thứ hai đó chính là tốc độ đường truyền, trước đây người chơi PUBG Mobile server quốc tế thường hay gặp tình trạng lag, ping cao trong game và đã phải có những biện pháp giảm Ping bằng ứng dụng thứ ba, nhưng với server của VNG thì người dùng sẽ được cải thiện đáng kể về đường truyền.

Ngoài ra thì những thành tích, vật phẩm, skin... toàn bộ những dữ liệu của game thủ Việt ở server quốc tế sẽ được đồng bộ hóa qua việc đăng nhập tài khoản Facebook, do vậy game thủ sẽ không phải lo về việc dữ liệu của mình ở server quốc tế sẽ không được chuyển sang server Việt Nam.

Thêm nữa, server Việt Nam sẽ được liên thông với server quốc tế, cho nên game thủ Việt Nam có thể ghép Squad với game thủ nước ngoài và không bị bó buộc server trong nước. Ngoài ra, gameplay, hệ thống cài đặt, đồ họa, nhiệm vụ, sự kiện đều giữ nguyên so với phiên bản PUBG Mobile Quốc tế.

3. Hệ thống thanh toán

Biểu tượng game PUBG Mobile trên Play Store

Về việc ra mắt phiên bản VNG thì người dùng cũng sẽ không còn thấy phiên bản PUBG Mobile Quốc Tế trên hai "chợ" ứng dụng lớn nhất. Do vậy hiện tại người chơi chỉ có thể tải hai phiên bản PUBG Mobile VNG ở trên Google PlayApp Store, hoặc tiếp tục sử dụng phiên bản PUBG Mobile Global nếu đã cài đặt trước đó trong thời gian này.

Và hiện tại thì VNG vẫn chưa cho xuất hiện cổng thanh toán trực tiếp tại Việt Nam như thẻ Zing, nạp card... Người dùng vẫn phải nạp UC thông qua cổng thanh toán của Store.

Đó là những điểm khác nhau giữa hai phiên bản PUBG Mobile VNG và phiên bản PUBG Mobile Quốc tế, tựu trung lại thì phiên bản PUBG Mobile Việt Nam không khác gì so với PUBG Mobile Global cả, chỉ có thêm giao diện tiếng Việt để game thủ Việt dễ tìm hiểu các tính năng và sự kiện trong game hơn.

Xem thêm:

Thứ Năm, 10/01/2019 10:54
3,85 👨 17.424
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile