So sánh Bluehost và GoDaddy

Cho dù bạn mới bắt đầu hoặc đang tìm cách chuyển trang web của mình tới nơi khác, Bluehost và GoDaddy chắc chắn là một trong những lựa chọn hàng đầu.

Cả GoDaddy và Bluehost đều là những cái tên hàng đầu và việc phải chọn 1 trong 2 nhà cung cấp này không hề đơn giản.

Đó là lý do tại sao bài viết hôm nay so sánh Bluehost và GoDaddy để giúp bạn đọc trả lời câu hỏi: Dịch vụ nào tốt hơn?

Bluehost là gì?

Bluehost là một trong những nhà cung cấp dịch vụ web hosting lớn nhất trong ngành. Hơn nữa, đây là một trong số ít dịch vụ được đề xuất bởi WordPress - phần mềm quản lý nội dung lớn nhất hiện nay.

Bluehost cung cấp các gói chia sẻ, WordPress, VPS và các gói hosting chuyên dụng. Bluehost tuyên bố cung cấp chất lượng tốt nhất với giá cả phải chăng.

Bluehost

GoDaddy là gì?

Trên thực tế, GoDaddy là nhà cung cấp dịch vụ hosting lớn nhất tại thời điểm này.

GoDaddy cung cấp một số dịch vụ chia sẻ, WordPress, VPS và hosting chuyên dụng dành riêng cho Linux và Windows. GoDaddy cũng bán domain và có các gói để lưu trữ email, tiếp thị và xây dựng trang web. Tham khảo bài viết: GoDaddy là gì? để biết thêm chi tiết.

GoDaddy

So sánh các tính năng của Bluehost và GoDaddy

Cả Bluehost và GoDaddy đều có một số tính năng đáng tự hào. Bài viết đã so sánh hiệu suất, giá cả, tính năng bảo mật và hỗ trợ để xem đâu là lựa chọn tốt hơn.

GoDaddy vượt trội hơn Bluehost về hiệu suất

Cả GoDaddy và Bluehost đều hứa hẹn thời gian uptime (hoạt động) lên đến 99,9% và tốc độ máy chủ tuyệt vời.

Tuy nhiên, hiệu suất của GoDaddy tốt hơn so với Bluehost. Trong thời gian thử nghiệm, GoDaddy trung bình đạt 99,99% thời gian uptime (tốt hơn so với bảo đảm của hãng này). Thời gian phản hồi máy chủ của GoDaddy cũng rất tuyệt vời - trung bình ở mức 375 mili giây, chậm hơn một chút so với việc chớp mắt (200 mili giây) và tốt hơn rất nhiều so với mức trung bình toàn ngành là 553 mili giây.

GoDaddy vượt trội hơn Bluehost về hiệu suất

Kết quả của Bluehost kém hơn một chút, với 99,96% thời gian uptime (vẫn khá tốt hơn so với mức đảm bảo của Bluehost) và thời gian phản hồi chậm hơn, 634 mili giây.

Bluehost có thời gian phản hồi chậm hơn

Hiệu suất là một trong những điều quan trọng để xem xét khi chọn máy chủ lưu trữ. Vì vậy, trong trường hợp này, GoDaddy chiến thắng ở cả hai hạng mục, thời gian phản hồi và thời gian uptime tốt hơn.

GoDaddy đã rẻ, Bluehost còn rẻ hơn

Cả hai dịch vụ này cạnh tranh rất gay gắt về giá cả. Giá của GoDaddy bắt đầu ở mức $5,99 (138.000VND)/tháng và Bluehost giảm xuống còn thấp hơn, với mức $2,95 (69.000VND)/tháng. Ngoài ra, cả hai thường xuyên cung cấp ưu đãi giảm giá để gây ấn tượng hơn nữa với người dùng.

Nhưng những gì bạn nhận được mới là điều quan trọng.

Với gói rẻ nhất của Bluehost bắt đầu từ $2,95/tháng, bạn có 1 trang web, được đăng ký 1 domain, dung lượng lưu trữ 50GB, chứng chỉ SSL và băng thông không giới hạn.

Các gói Bluehost

Gói GoDaddy với giá $5,99/tháng sẽ cung cấp cho bạn có 1 trang web, 1 domain, dung lượng lưu trữ 100GB và băng thông không giới hạn. Thật không may, bạn phải trả thêm phí cho chứng chỉ SSL.

Các gói GoDaddy

Có một điều nữa cần thảo luận là, sau mốc đầu tiên, mức giá của cả Bluehost và GoDaddy đều tăng lên.

Bluehost tăng từ $2,95/tháng lên $7,99 (186.000VND)/tháng. GoDaddy cũng tăng từ $5,99/tháng lên $7,99/tháng.

Nhưng khi nói đến tổng chi phí, Bluehost vẫn là người chiến thắng vì bạn nhận được mức giá đầu tiên rất rẻ.

So sánh các tính năng bảo mật của Bluehost và GoDaddy

Bluehost bao gồm Cloudflare content delivery network (CDN) với tất cả các gói của nó để đảm bảo thời gian uptime, giúp trang web load nhanh và an toàn hơn. Bluehost cũng bao gồm các chứng chỉ SSL miễn phí.

GoDaddy bảo vệ và giám sát từng trang web được lưu trữ, tránh khỏi các cuộc tấn công DDoS. Bạn phải trả tiền cho những thứ khác.

Tính năng sao lưu tự động hàng ngày trên cả GoDaddy và Bluehost đều có giá $2,99 (69.000VND)/tháng. Tuy nhiên, nếu chọn GoDaddy, bạn cần mua chứng chỉ SSL với giá $6,67 (155.000VND)/tháng, trong khi Bluehost và nhiều nhà cung cấp khác miễn phí dịch vụ này.

Các tính năng bảo mật bổ sung của Bluehost có giá $1,99 (46.000VND)/tháng trong khi GoDaddy bán chúng với giá $5,59 (140.000VND)/tháng.

So sánh các tính năng bảo mật của Bluehost và GoDaddy

Nói chung, cả Bluehost và GoDaddy đều bảo mật. Tuy nhiên, Bluehost chiến thắng ở hạng mục này vì nó bao gồm SSL và CDN để bảo vệ trang web của bạn. GoDaddy cung cấp tính năng bảo mật, không chỉ với mức giá đắt hơn mà còn không bao gồm chứng chỉ SSL thiết yếu.

Bluehost tốt hơn trong việc giúp đỡ khách hàng

Hỗ trợ là một trong những lý do khiến WordPress không ngại giới thiệu Bluehost cho người dùng. Nhà cung cấp có hỗ trợ 24/7 qua điện thoại, trò chuyện và phản hồi yêu cầu hỗ trợ ngay lập tức.

Bluehost tốt hơn trong việc giúp đỡ khách hàng

Không chỉ thế, Bluehost còn thuê và đào tạo các agent (đại lý) để giúp xử lý sự cố. Nhóm hỗ trợ của Bluehost luôn lịch sự và thân thiện.

GoDaddy, mặt khác, không nổi bật lắm về mặt hỗ trợ. Mặc dù cũng có các tùy chọn hỗ trợ 24/7 qua điện thoại, trò chuyện, nhưng thời gian phản hồi không nhanh bằng Bluehost.

GoDaddy không nổi bật lắm về mặt hỗ trợ

Bạn cũng sẽ thường xuyên nghe thấy câu trả lời "I have to ask my manager" (Tôi phải hỏi người quản lý của mình) từ GoDaddy.

Cả hai dịch vụ hosting này đều có các tùy chọn hỗ trợ tuyệt vời. Nhưng Bluehost nhanh chóng và hữu ích hơn GoDaddy.

Bluehost hay GoDaddy là người chiến thắng?

Bluehost là người chiến thắng rõ ràng khi so sánh với GoDaddy. Nhà cung cấp này có giá cả phải chăng hơn và bao gồm nhiều tính năng hơn. Hỗ trợ Bluehost cũng tốt hơn nhiều so với GoDaddy.

Mặt khác, GoDaddy chiến thắng khi nói đến hiệu suất. Và đó là một trong những tính năng chính cần xem xét.

Rốt cuộc, bạn sẽ không phải hối tiếc khi lựa chọn một trong hai dịch vụ này. Cả GoDaddy và Bluehost đều cung cấp dịch vụ chất lượng cao. Và đó là lý do tại sao GoDaddy và Bluehost nằm trong số những dịch vụ dẫn đầu trong lĩnh vực này.

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Thứ Tư, 10/07/2019 08:09
35 👨 803
0 Bình luận
Sắp xếp theo